• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những hình ảnh bên trong trạm cứu hộ gấu túi từ đám cháy rừng Úc

Cuộc sống

Bên trong một hội trường ở phía Bắc thành phố Adelaide là nơi một số nạn nhân bị tổn thương nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng cháy rừng diễn ra tại Nam Úc đang được điều trị tạm thời.

Đây là hội trường của một trường trung học.
Nơi hơn 100 con koala đang được điều trị sau khi bị thương trong đám cháy rừng.
Những trường hợp bị thương nặng sẽ được cách lý điều trị.

Những chiếc chuồng bằng lều lưới đã được dựng tạm để chứa hơn 100 con gấu túi bị thương trong đám cháy. Ở đây chúng được điều trị, ăn uống và hồi phục tâm lý.

Đây cũng là nơi làm việc của hơn 150 tình nguyện viên, bao gồm ít nhất 80 nhân viên thú y được đào tạo, họ đang cố gắng chăm sóc y tế thật tốt cho những con vật đáng thương sau thảm hoạ.

Mỗi gấu túi đều có bệnh án riêng để dễ dàng theo dõi.
Các vết bỏng đều được chăm sóc rất kỹ lưỡng.
Đây là hậu quả do cháy rừng gây ra với koala.

Nơi này cung cấp một đơn vị chăm sóc đặc biệt và một đơn vị chữa bỏng, khu vực điều trị đặc biệt, cây trong nhà để các bạn koala cảm thấy thoải mái và khu vực dành cho con non.

Mỗi con gấu túi đều được đặt tên và có một hồ sơ bệnh án chi tiết để dễ dàng theo dõi. Khi chúng bình phục sẽ được thả về môi trường sống tự nhiên.

Dù không phải là nhà nhưng ở đây, koala đã an toàn.
Những bạn koala đã bắt đầu hồi phục sau chấn thương thể chất và tâm lý.

Trên hòn đảo Kangaroo đã có hơn 25.000 động vật bản địa chết và bị thương trong những đám cháy xé toạc cánh rừng. Trong thời gian đầy khó khăn tại Úc, thế giới lại nhìn thấy rất nhiều lòng tốt như những trạm trú ẩn như thế này hay tin tức về 2 thiếu niên dùng xe hơi để giải cứu những con koala còn sống sót.

Trong những hình ảnh được chia sẻ, chúng ta có thể thấy những con gấu túi mệt mỏi và đầy hoảng sợ khi được giải cứu. Chúng mất đi ngôi nhà tự nhiên, gia đình của mình trong đám cháy nhưng lại rất may mắn khi thoát nạn và được con người cứu sống.

Không chỉ có những tình nguyện viên chăm sóc động vật mà cả những người hùng thầm lặng bao gồm các lính cứu hoả, cảnh sát, cứu hộ cũng đang làm việc hết sức mình để nhanh chóng khống chế đám cháy, cứu sống người dân và rất nhiều động vật còn bị mắc kẹt.

Theo: 7 News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.