• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Topic hot trên Quora: Những cử chỉ nhỏ nhặt có thể đọc vị tâm lý và tính cách của một người

Cuộc sống

Vào khoảnh khắc hai con người gặp mặt nhau, họ sẽ đánh giá lẫn nhau, tìm kiếm ở đối phương dấu hiệu của những phẩm chất như trung thực, thông minh hay vị tha.

Những chi tiết như cách bạn nhìn vào cốc khi uống nước hay cách bạn nhìn vào người đối diện dù nhỏ nhưng đều có ảnh hưởng rất lớn đến việc người khác nhìn nhận về con người bạn.

Trang Business Insider mới đây đã đưa ra một danh sách “Những cử chỉ nhỏ nhưng lại nói lên nhiều điều về tâm lý và tính cách của một người ” được tổng hợp từ Quora.

Đôi giày bạn mang

1

Theo các nhà tâm lí học, bạn có thể đánh giá chính xác một người chỉ bằng đôi giày mà họ đang đi. Nhà nghiên cứu Omri Gillath đến từ Đại học Kansas cho biết, chỉ bằng cách kiểm tra giá cả, kiểu dáng, màu sắc và tình trạng giày, bạn đã có thể đoán được khoảng 90% đặc điểm cá nhân của một người, từ thu nhập, giới tính và cả tuổi tác.

Bạn có thường trễ hẹn?

2

Nếu bạn đến muộn trong một cuộc hẹn rất quan trọng, người đợi bạn hẳn sẽ hình thành một ấn tượng không tốt về tính cách của bạn.

Một người dùng Quora cho rằng: “ Một người chủ động sẽ luôn có mặt đúng giờ, bởi vì đó là người năng nổ, có tổ chức và trân trọng thời gian. Trong khi đó một người trì hoãn luôn phải vội vã chạy đến các cuộc hẹn vào phút cuối cùng.”

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra những người có thói quen đi trễ không phải đều là người thiếu thận trọng, họ chỉ đơn giản là người có lối sống không câu nệ và khá thoải mái.

Cách bạn cư xử với nhân viên phục vụ

3

Nhiều người cho biết họ rất để ý đến cách một người tương tác với nhân viên phục vụ.

“Tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ hẹn hò với một người đàn ông cư xử thô lỗ với phục vụ nhà hàng.” - tài khoản Sati Marie Frost

Ngay cả những quản lý cấp cao cũng cho rằng bạn có thể biết được rất nhiều về một người dựa trên cách họ đối xử với bồi bàn, người giúp việc hay nhân viên bảo vệ. Theo Ron Shaich, Giám đốc Điều hành của Panera Bread, ông từng từ chối một ứng cử viên vì cô ấy lịch sự với ông nhưng lại rất thô lỗ với người phục vụ đang lau bàn gần đó.

Bạn nhìn vào đâu khi uống nước?

41

Một người nhìn vào cốc khi uống có xu hướng là người nội tâm, hiểu rõ bản thân, duy tâm và có độ tập trung cao. Một người nhìn qua mép cốc khi uống có xu hướng bị ảnh hưởng bởi người khác hơn, quan tâm đến môi trường xung quanh hơn, vô tư, hướng ngoại và đáng tin hơn. Một người nhắm mắt khi uống thường là khi họ đang khó chịu, không thoải mái.

Bạn có cắn móng tay không?

5

Nghiên cứu cho thấy những người cắn móng tay (hoặc bứt tóc, bóc da) thường là những người cầu toàn và hiếm khi có thể cảm thấy thư giãn hoàn toàn.

Chữ viết tay của bạn

6

Theo người dùng Ramesh Nagaraj, người có chữ viết đậm, đè mạnh lên giấy thường là người khá bướng bỉnh và rất tự tin.

Trong khi đó, nhà đồ họa Kathi McKnight cho biết thêm, chữ viết lớn cho thấy đây là người hướng đến mọi người, trong khi đó chữ nhỏ cho thấy bạn là người sống hướng nội.

Nếu chữ viết của bạn nghiêng về bên phải, bạn hẳn là người thân thiện và đa cảm; nếu không nghiêng, bạn có thể là người thực dụng; còn nếu nghiêng về bên trái, nội tâm là từ dùng để nói về bạn.

Tần suất “check” điện thoại của bạn

7

Bạn check điện thoại ở đâu, vào lúc nào, bao lâu một lần, cũng là yếu tố nói lên rất nhiều điều về bạn. Khi bạn liên tục “làm mới” feed, hay liên tục kiểm tra tin nhắn, email, đây là dấu hiệu của sự bất ổn về mặt cảm xúc và bạn đang cố gắng để cải thiện tâm trạng mình.

Bạn có giao tiếp bằng mắt?

8

Tiến sĩ, nhà tâm lý học Adrian Furnham viết trong tờ Psychology Today, người hướng ngoại có xu hướng nhìn vào người đang giao tiếp với mình lâu hơn và thường xuyên hơn so với người hướng nội. Có thể nói, bạn là người tự tin và là người chiếm ưu thế hơn nếu bạn thường nhìn vào người đối diện trong một cuộc trò chuyện.

Theo: businessinsider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.