• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông Ấn Độ bị kết án chung thân vì dàn dựng vụ cướp máy bay để hãng sa thải vợ mình

Độc lạ

Một doanh nhân Ấn Độ đã dàn dựng một vụ cướp máy bay để hãng hàng không sa thải vợ anh ta, từ đó cô vợ sẽ thất nghiệp và họ có nhiều thời gian bên nhau hơn. Nhưng trái với mong đợi của mình, vụ việc được đánh giá là khá nghiêm trọng và cuối cùng anh ta bị kết án tù chung thân.

lost bird dan dung cuop may bay de vo bi sa thai 2

Birju Salla, 38 tuổi, là con trai của một gia đình thợ kim hoàn giàu có ở Mumbai. Tuy nhiên, anh ta đã bị ngồi tù vì hành động ấu trĩ của mình. Cụ thể, Salla đã dàn dựng một vụ cướp máy bay để hãng hàng không đuổi việc vợ và cô sẽ dành nhiều thời gian hơn cho anh.

Anh ta khai nhận rằng mình đã in một thông báo cướp máy bay và dán vào nhà vệ sinh trên chuyến bay của Jet Airways, với cách làm này hãng hàng không sẽ ngưng hoạt động ở Delhi và sa thải tất cả nhân viên, qua đó cô vợ trẻ của anh sẽ quay lại Mumbai để họ gần gũi nhau hơn.

lost bird dan dung cuop may bay de vo bi sa thai 4

Mối quan hệ của Salla và cô vợ trẻ vô cùng phức tạp, Salla gặp gỡ một nhân viên chăm sóc khách hàng của Jet Airways trong chuyến bay từ Mumbai đến Delhi. Họ phải lòng nhau và Salla đã quyết định ngoại tình với cô ta vào năm 2017, họ bí mật kết hôn dù Salla đã có vợ và 2 đứa con. Tuy nhiên, Salla nhanh chóng cảm thấy thất vọng vì cô vợ trẻ luôn làm việc ở Delhi và họ không có nhiều thời gian bên nhau. Salla yêu cầu vợ chuyển đến Mumbai sinh sống nhưng cô không đồng ý, điều này dẫn đến việc kế hoạch cướp máy bay điên rồ ra đời.

lost bird dan dung cuop may bay de vo bi sa thai 5

Các công tố viên trình bày với toà án rằng vào tháng 10/2017, Salla đã in thông báo đe doạ không tặc trên một tờ giấy A4 và dán nó trong nhà vệ sinh. Khi phát hiện ra tờ thông báo, tiếp viên hàng không đã liên lạc với phi công, họ buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Ahmedabad vì lo lắng cho sự an toàn của hành khách. Khi phân tích tin nhắn đe doạ, cảnh sát nhanh chóng nhận ra có gì đó không ổn, thông báo được viết bằng tiếng Urdu nhưng lại không rõ ràng, rành mạch.

Chuyến bay số 9W339 đã bị bao vây bởi không tặc, máy bay không được hạ cánh mà phải bay thẳng đến POK (sân bay Muzaffarabad ở Pakistan), có 12 người trên máy bay. Nếu dám hạ cánh, các người sẽ nghe thấy tiếng chết chóc. Đừng coi đây là một trò đùa. Khu vực vận chuyển hàng hóa chứa bom hẹn giờ. Thánh Allah tuyệt vời!

lost bird dan dung cuop may bay de vo bi sa thai 1

Hồ sơ toà án cũng cho thấy trong quá trình điều tra, cảnh sát đã kiểm tra văn phòng của Birju Salla và phát hiện ra rằng mực in ở đây trùng khớp với mực trên tờ thông báo. Máy tính xách tay của anh ta cũng còn chứng cứ cho thấy từng kết nối với máy in văn phòng và trình duyệt internet để Google dịch đoạn văn bản đe doạ sang tiếng Urdu. Mục đích của Salla là mạo danh các thành phần khủng bố Hồi Giáo.

screen shot 2019 06 20 at 4 22 47 pm

Camera trong văn phòng cũng ghi được hình ảnh Salla in tờ đe doạ và đeo găng tay để không để lại dấu vân tay. Sau khi lên chuyến bay của Jet Airways vào tháng 10/2017, anh đã vào nhà vệ sinh và lén lút dán tờ giấy in sẵn để khiến mọi người hoảng sợ.

Sau khi có đủ chứng cứ, Salla đã thừa nhận tội trạng của mình. Anh ta lập tức bị tống vào tù chờ tuyên án từ tháng 10/2017. Có thể bạn không tin nhưng theo Đạo luật chống cướp bóc của Ấn Độ được ban hành từ năm 2016, chỉ có 2 hình phạt dành cho tội cướp của chính là tù chung thân hoặc án tử hình.

lost bird dan dung cuop may bay de vo bi sa thai 5

Người vợ thứ hai của Birju Salla đã bị Jet Airways sa thải ngay sau tin tức chồng cô ta bị bỏ tù chung thân vì tội cướp máy bay được đăng tải rộng rãi.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.