• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thiết bị dán trán có thể chữa tiếng ngáy, giúp cứu rỗi giấc ngủ của bao người khác

Độc lạ

Ngủ ngáy là chuyện rất thường gặp ở cả đàn ông và phụ nữ, đây là một bệnh lý khá nghiêm trọng liên quan đến hô hấp và cần có phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, đáng nói nhất, tiếng ngáy của bạn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến giấc ngủ của người khác. Hiểu được những khó khăn này, một thiết bị y tế đã ra đời để giúp mọi người được ngủ ngon hơn.

Thiết bị sử dụng pin này sẽ ngăn chặn tiếng ngáy của người thân ngủ cạnh bạn, đặc biệt là giúp điều trị chứng ngưng thở khi ngủ (OSA), nguyên nhân chính gây ra ngủ ngáy.

Thiết bị này có tên Somnibel, được thiết kế như một cái còi nhỏ, người dùng có thể dễ dàng gắn thiết bị này vào trán và làm giảm chứng OSA trong vòng vài ngày. Thiết bị lý tưởng này hứa hẹn sẽ trở thành cứu tinh cho rất nhiều người, kể cả người thường ngủ ngáy và những người ngủ cạnh họ.

Theo báo cáo của MailOnline, 60% các trường hợp OSA thường bị nặng hơn do tư thế ngủ nằm ngửa và thiết bị này sẽ khắc phục được vấn đề đó.

Chiếc còi chống ngáy nhỏ này sẽ rung lên khi người dùng nằm ngửa và chuyển họ về tư thế ngủ tốt hơn. Khi đã đo được tư thế ngủ thích hợp, tiếng ù ù và tác động rung sẽ dừng lại giúp bạn và người ngủ cạnh có giấc ngủ tốt hơn.

Somnibel được công ty thiết bị y tế Sibelmed sáng tạo, nhằm mục đích cung cấp một phương pháp điều trị tốt hơn cho chứng ngưng thở khi ngủ. Sáng tạo này cũng được dựa trên một thử nghiệm lâm sàn liên quan đến 128 bệnh nhân.

Trong phần quảng cáo thiết bị trên trang web của Sibelmed, họ viết:

Somnibel là một sản phẩm y tế nặng 17 g, có thể dính vào trán bằng cách sử dụng một loại keo không gây kích ứng.

Thiết bị sẽ rung nhẹ khi bệnh nhân ngủ ở tư thế nằm ngửa (tư thế không tốt cho chứng OSA) và giúp người dùng đổi tư thế ngủ, nhờ đó cũng giảm các triệu chứng nghẽn hô hấp.

Thiết bị chứa ngáy Somnibel được phát triển với sự hợp tác của các nhóm lâm sàng từ Đại học Araba và Bệnh viện Lleida của Đại học Arnau de Vilanova ở Tây Ban Nha. Những chuyên gia trực tiếp tham gia nghiên cứu đã kết luận thiết bị có thể giúp giảm 31% các cơn ngưng thở trong tuần sử dụng đầu tiên.

Chuyên gia tai mũi họng tại Đại học Sheffield, Giáo sư Jaydip Ray, từng chia sẻ:

Ngáy đơn giản là một vấn đề xã hội và y tế phổ biến ảnh hưởng xấu đến nhiều người.

Các thiết bị đeo tiện lợi sử dụng gia tốc kế thu nhỏ là một giải pháp được hoan nghênh với nhiều bệnh nhân. Nghiên cứu hữu ích này rất đáng được khích lệ.

Theo NHS, OSA là dạng ngưng thở khi ngủ phổ biến nhất và có thể dẫn đến thay đổi tâm trạng và khó tập trung trong cuộc sống hàng ngày.

Mặc dù hiện nay Somnibel vẫn chưa được bán trên thị trường, nhưng trong báo cáo mới đây, công ty sản xuất đã nắm chắc được cơ hội có thể nhanh chóng cung cấp cho người tiêu dùng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.