• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tạp chí Economist công nhận Tokyo là thành phố an toàn nhất thế giới

Du lịch

Tạp chí Economist đã công bố danh sách bảng xếp hạng các thành phố an toàn nhất thế giới, bao gồm top 60 thành phố trên toàn cầu. Các đô thị thuộc châu Á - Thái Bình Dương đã xuất sắc giành được rất nhiều vị trí dẫn đầu, chiếm 6 trên 10 vị trí cao nhất, thậm chí là chiếm 3 vị trí đầu bảng.

1

Nghiêm cứu đánh giá các thành phố theo 4 tiêu chí chính: an ninh cá nhân (liên quan đến tội phạm và bạo lực), an ninh cơ sở hạ tầng (như mức độ an toàn của mạng lưới giao thông và tiêu chuẩn xây dựng), y tế (chính sách y tế công cộng và tiếp cận điều trị y tế) và an ninh kỹ thuật số (biện pháp chống tội phạm trực tuyến).

Trong năm 2019, Economist đưa thêm một tiêu chí là khả khả năng phục hồi đô thị, xem xét về khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa tự nhiên và kết nối xã hội của cư dân để tìm ra thành phố an toàn nhất thế giới.

2

Khi cuộc điều tra kết thúc, hội đồng chuyên gia của Economist đã đánh giá Tokyo của Nhật Bản chính là thành phố an toàn nhất trên thế giới, tiếp theo là Singapore và Osaka. Bảng xếp hạng này giúp Nhật Bản có 2 thành phố giành được vị trí 1 và 3.

Tokyo đạt được đánh giá cao nhất về an ninh kỹ thuật số, cao thứ hai về an ninh y tế và cao thứ tư về cả cơ sở hạ tầng và an ninh cá nhân. Mặt khác, Osaka được xếp hạng đầu tiên về sức khỏe và thứ hai về cơ sở hạ tầng. Với Singapore đứng đầu về cơ sở hạ tầng và an ninh cá nhân, đứng thứ hai về an ninh kỹ thuật số.

Dưới đây là danh sách 10 thành phố an toàn nhất hiện nay:

1. Tokyo
2. Singapore
3. Osaka
4. Amsterdam
5. Sydney
6. Toronto
7. Washington, D.C.
8. Copenhagen
9. Seoul
10. Melbourne

3

Hơn nữa, trong số 60 thành phố mà Economist công bố, họ chỉ điều tra Tokyo và Osaka của Nhật Bản, do đó có thể các thành phố lớn khác của Nhật Bản, như Yokohama, Nagoya, Kyoto, Kobe, Hiroshima, Fukuoka, hoặc Sapporo cũng được xếp hạng cao nếu được đưa vào danh sách khảo sát.

Công bố này khiến người dân tại 2 thành phố lớn ở Nhật Bản vô cùng hạnh phúc và hài lòng. Chắc chắn sắp tới du lịch ở các thành phố này sẽ tăng lên đáng kể. Môi trường và vấn đề an toàn rất quan trọng nếu bạn lựa chọn một thành phố để sinh sống và nhờ có những bảng xếp hạng tương tự, chúng ta có thể lựa chọn nơi mà mình muốn dọn đến hay chỉ đơn giản là đi du lịch.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.