• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Hello Kitty - Vụ án kinh tởm từng gây rúng động Hong Kong một thời

Kinh dị

Từ kế hoạch đòi tiền cho đến thú vui điên rồ

679f3cd5d5933ccd6582

Cô gái xấu số Phàn Mẫn Nghi

Vào ngày 17/3/1999, ba thành viên của Hội Tam Hoàng, một tổ chức tội phạm có máu mặt ở Hong Kong, đã bắt cóc Phàn Mẫn Nghi (Fan Man-yee), nữ tiếp viên 23 tuổi đang làm việc tại một hộp đêm.

Trong khi phục vụ khách, Phàn bị nghi ngờ lấy trộm ví tiền chứa 4.000 đô của một tên trùm ma túy ở Hong Kong tên là Trần Văn Nhạc (Chan Man-lok). Khi phát hiện ra, hắn yêu cầu cô phải trả lại số tiền kèm theo lãi suất cắt cổ 10.000 đô.

Do Phàn không có khả năng chi trả, Trần Văn Nhạc cùng đồng bọn là Lương Thắng Tổ (Leung Shing-cho, 27 tuổi) và Lương Vĩ Luân (Leung Wai-Lun, 20 tuổi) đã đến tận nhà bắt cóc người mẹ trẻ một con.

Ban đầu tên Trần này chỉ muốn ép cô đi làm để lấy lại đủ số tiền. Tuy nhiên khi đổi ý, kế hoạch của chúng nhanh chóng biến thành một thứ thậm chí còn đen tối và đồi trụy hơn nữa.

Phàn bị tra tấn dã man trong một tháng

Sự việc kinh hoàng diễn ra bên trong căn hộ khu TIêm Sa Chủy, Hong Kong

Sau khi bắt cóc, bọn chúng đưa cô đến căn hộ trên đường Granville ở Hong Kong. Nơi đây chứa rất nhiều món đồ liên quan đến Hello Kitty, bao gồm khăn trải giường, rèm cửa, đồ dùng nhà bếp và một món đồ chơi nhồi bông lớn có hình nàng tiên cá Hello Kitty.

Ngay sau khi mang Phàn vào nhà, bộ ba đã bỏ ý định ép cô trả tiền, mà thay vào đó chúng tra tấn cô khủng khiếp không ngừng nghỉ. Trong khoảng một tháng, Phàn thường xuyên bị tấn công và lạm dụng theo cách thức càng lúc càng tàn bạo.

Cô gái tuổi teen cũng tham gia vào cuộc tra tấn

hello kitty murder apartment

Khung cảnh bên trong căn hộ đã bỏ hoang

Trong khi giam giữ Phàn, tên cầm đầu 34 tuổi họ Trần đang hẹn hò với một cô gái 13 tuổi tên Ah Fong (tên đã được thay đổi), người thường xuyên đến thăm căn hộ của hắn ở Granville Road. Cô ả không chỉ chứng kiến những hành động kinh hoàng mà bạn trai cùng đồng bọn gây ra, mà còn tham gia vào thú vui bệnh hoạn này.

Theo lời kể của Ah Fong, có lần cô thấy Trần đá Phàn khoảng 50 cái, vì vậy cô ta cũng muốn tham gia bằng cách đánh vào tay Phàn. Thiếu nữ thừa nhận đã thực hiện các hành vi tra tấn khác, và khi bị thẩm vấn về động cơ của mình, cô ta chỉ khai "Tôi cảm thấy làm vậy rất vui".

Dùng cưa để cắt thi thể

hello kitty

Sau cả tháng ròng tra tấn dã man, Ah Fong phát hiện ra Phàn đã chết. Ba tên ác nhân cho rằng cô ấy không sống nổi do sốc ma túy đá, nhưng khả năng cao là do những thương tích mà Phàn phải chịu đựng khi bị giam cầm, đặc biệt là khi cô ngã bất tỉnh trong nhiều ngày dẫn đến tử vong.

Giữa tháng 4, bọn chúng đặt xác Phàn vào bồn tắm và dùng cưa để phân thi thể ra.

Đun sôi xác chết bên cạnh bữa ăn

7

Sau khi phanh thây Phàn thành nhiều mảnh, chúng quyết định nấu cái xác để ngăn không cho cơ thể phân hủy và bốc ra mùi thối rữa. Chúng đặt các bộ phận vào nồi nước sôi trên bếp, thỉnh thoảng nấu những phần còn lại ngay bên cạnh phần thức ăn chuẩn bị dùng cho bữa tối.

Ít nhất một lần bọn này sử dụng chung các đồ dùng nhà bếp để khuấy nồi chứa chiếc đầu. Sau khi đun sôi xong hài cốt, chúng vứt bỏ hầu hết các bộ phận của Phàn cùng với rác thải trong nhà, nhưng vẫn giữ một số phần còn lại.

Chiếc đầu bị giấu bên trong thú nhồi bông Hello Kitty

2

Sau khi Ah Fong đến trình báo, cảnh sát Hong Kong lên đường tìm kiếm căn hộ. Tuy nhiên, ba tên tội phạm đã rời đi trước đó, bỏ lại một số đồ đạc bao gồm một con búp bê lớn hình nàng tiên cá Hello Kitty.

Khi cảnh sát lấy món đồ chơi ra, họ kinh hoàng phát hiện cái đầu đứt lìa của Phàn bị khâu bên trong. Ngoài ra họ còn tìm thấy một chiếc răng, và trên mái hiên của một cửa hàng nằm bên dưới căn hộ, cảnh sát tìm thấy chiếc túi chứa nội tạng bị phân hủy một phần của Phàn.

Nạn nhân trong tình cảnh sống không bằng chết

8

Ảnh minh họa từ phim Human Pork Chop (2001), với nội dung xây dựng từ vụ án có thật

Với lời kể của Ah Fong về các tội ác và bằng chứng thu thập được từ căn hộ, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ Trần, Thắng Tổ và Vĩ Luân với tội danh liên quan đến cái chết của Phàn.

Không chỉ đánh và đá Phàn, những tên này còn tra tấn Phàn dã man bằng cách ép cô ăn chất thải của chúng. Bọn man rợ không chỉ đi tiểu vào miệng cô, mà còn bắt cô phải ăn phân của Ah Fong.

Ngoài ra, bọn chúng còn tra tấn bằng cách đốt ống hút và nhỏ những giọt nhựa nóng chảy lên lòng bàn chân cô. Ah Fong thừa nhận đã đổ dầu ớt lên vết bỏng khiến Phàn đau đớn tột cùng.

Chưa dừng ở đó, chúng trói hai cổ tay của cô gái trẻ bằng dây điện và treo cô lên trần nhà, sau đó dùng ống kim loại và chân bàn đánh khắp cơ thể Phàn cho đến khi đầu cô rướm máu và bị gãy ngón tay.

Ah Fong bị ám ảnh bởi hồn ma của Phàn

4

Sau cái chết của Phàn, Ah Fong bắt đầu gặp cơn ác mộng. Cô gái 13 tuổi tin rằng hồn ma chưa yên nghỉ của Phàn đang ám lấy mình và cách duy nhất để giải thoát là thú nhận với cảnh sát. Vào tháng 5 năm 1999, Ah Fong đã đến trình báo cảnh sát Hong Kong về vụ việc.

Ban đầu, cảnh sát nhận thấy lời khai của thiếu nữ này không đáng tin và cho rằng đây chỉ là trí tưởng tượng kỳ quái. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định tìm kiếm căn hộ và phát hiện ra một số bằng chứng khủng khiếp chứng thực cho những tố cáo kinh hoàng của Ah Fong.

Ba tên hung thủ không bị kết tội giết người

hello kitty murder chan

Trần Văn Nhạc (trái) và một tên đồng phạm (phải)

Ah Fong được miễn trừ truy tố để đổi lấy lời khai chống lại bạn trai và hai tên đồng phạm. Trong phiên tòa kéo dài sáu tuần, bọn chúng phủ nhận việc giết người và chỉ thừa nhận cáo buộc hình sự liên quan đến việc cất giữ cái xác bất hợp pháp.

Trong phiên tòa, ba tên này lần lượt buộc tội lẫn nhau trong khi chối bỏ tội ác của mình đến mức thấp nhất có thể cho vụ lạm dụng kinh hoàng mà Phàn phải chịu đựng trong suốt tháng cuối đời.

6

Luật sư bào chữa cũng cố gắng thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Phàn có thể chết do sử dụng ma túy đá quá liều. Mặc dù Phàn cũng từng dùng ma túy đá trước khi mang thai đứa con trai đầu lòng, tuy nhiên chồng cô đứng ra làm chứng rằng Phàn đã ngừng sử dụng từ nhiều năm về trước, sau khi cô phát hiện ra mình có thai.

Cách mà ba người bọn chúng vứt xác của Phàn cũng gây khó khăn cho cơ quan y tế trong việc xác định chính xác người mẹ trẻ đã chết như thế nào. Vì thế, bồi thẩm đoàn không đủ căn cứ để kết luận chúng phạm tội giết người. Thay vào đó, bộ ba bị kết tội ngộ sát vào tháng 12 năm 2000 với án tù chung thân, cùng khả năng đánh gia tha bổng chỉ sau 20 năm.

Tòa nhà chung cư bị phá hủy

5

Sau khi vụ việc về cái chết của Phàn được công khai rộng rãi ở Hong Kong, không một ai tha thiết mua hoặc thuê lại căn hộ đó. Nó bị bỏ trống trong nhiều năm, cuối cùng mọi người quyết định không muốn sống trong bất kỳ căn hộ nào khác của tòa nhà trên đường Granville nữa.

Một nhà đầu tư đã phá hủy tòa nhà vào năm 2012 sau khi mua nó, bởi họ tin rằng linh hồn của Phàn vẫn còn ám ảnh nơi này.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.