• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Sau khi chết, hồn ma những tên tử tù khét tiếng vẫn quay lại nhà giam để gieo nỗi ám ảnh kinh hoàng (Kỳ 1)

Kinh dị

Trong suốt lịch sử, nhiều tội phạm đã chờ đợi trong xà lim dành riêng cho tử tù để trả giá cho những hành vi ghê tởm mà chúng gây ra. Nhà tù là nơi chứa các thành phần nguy hiểm nhất của xã hội khi còn sống, nhưng sẽ ra sao nếu sau khi chết chúng vẫn tiếp tục gây ám ảnh cho người khác?

Lời nguyền từ kẻ sát nhân hàng loạt vẫn còn vang vọng trong nhà tù.

tu tu frederick hollman

Được xây dựng vào những năm 1870 ở Paxton, Illinois, nhà tù quận Ford hiện nay đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch. Đây cũng nơi diễn ra các cuộc điều tra hiện tượng siêu nhiên liên quan đến hồn ma tên sát nhân Frederick Hollman. Dù đã chết nhưng người ta vẫn trông thấy hắn, nghe giọng của hắn và thậm chí chụp được hình hắn.

Hollman là một kẻ lưu vong người Đức đến Mỹ năm 1883. Vào tháng 6 năm 1896, hắn thực hiện tội ác giết người hàng loạt trải dài qua hai bang. Cuối cùng hắn cũng bị bắt và bị kết án vì tội giết Wiebke Geddes. Ngoài ra, người ta nghi ngờ hắn cũng chính là hung thủ giết năm người phụ nữ khác. Tội ác giết chết 17 người đã khiến hắn trở thành kẻ sát nhân hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ.

ford jail paxton illinois

Trong cuộc nói chuyện trước khi tử hình, Hollman không thú nhận bất kì tội ác nào, cho rằng mọi người sẽ biết hắn vô tội sau khi hắn chết. Lúc phỏng vấn với nhật báo Chicago Tribune, Hollman đe dọa:

"Cứ chờ cho tới khi tao chết đi, tao sẽ quay lại mỗi đêm và ghé thăm mấy đứa nhân chứng và bồi thẩm đoàn đã đưa tao đến đây. Tao sẽ ám chúng cho đến khi chúng chết. Tao sẽ đập vào cửa sổ mỗi khi đêm xuống, và qua cửa sổ chúng sẽ được thấy khuôn mặt của tao"

tu tu frederick hollman 1

Hollman dường như đã làm đúng như lời đe dọa của mình. Theo báo cáo, hồn ma của hắn quay trở lại nhà tù không bao lâu sau khi bị treo cổ vào tháng 5 năm 1897. Người ta đã bắt gặp hồn ma bên trong và xung quanh phòng giam, những người đến thăm cũng nghe thấy giọng nói ghê rợn của hắn. Khuôn mặt Hollman nhìn từ cửa sổ phòng giam thậm chí còn được quay phim lại.

Sự kiêu ngạo của Ted Bundy vẫn còn lưu lại trên chiếc ghế điện.

ted bundy

Thế giới chưa từng chứng kiến một con quái vật nào như Theodore "Ted" Bundy. Đẹp trai, lôi cuốn, có học thức, không ai nghĩ hắn chính là tên hiếp dâm tàn bạo và giết người hàng loạt. Bọc bằng vẻ ngoài vô tư và thần thái tự tin, Bundy dễ dàng bám đuôi nạn nhân giữa ban ngày nơi công cộng.

Sau khi khống chế được nạn nhân, Bundy sẽ đưa họ đến những nơi hẻo lánh để thực hiện hành vi biến thái của hắn trước hoặc sau khi giết và chặt đầu nạn nhân. Khi bị bắt và kết án tử hình ở Florida, hắn thừa nhận đã giết 36 người phụ nữ, nhưng các chuyên gia nghi ngờ con số có thể lên đến hàng trăm.

sat nhan ted bundy

Vào 7 giờ sáng, ngày 24 tháng 1 năm 1989, Bundy cuối cùng cũng phải đối mặt với công lý trên chiếc ghế điện "Old Sparky" của nhà tù bang Florida. Tuy nhiên, hồn ma của hắn vẫn tiếp tục dày vò những ai đang làm việc nơi hắn bị xử tử.

Năm 2001, nhiều bảo vệ báo cáo đã nhìn thấy hồn ma của Bundy đang ngồi thản nhiên trên chiếc ghế điện với một nụ cười ma quái y như lúc hắn chết. Mỗi khi bảo vệ đến gần thì hồn ma Bundy biến mất. Một số người khác tại nhà tù Florida đã chứng kiến cảnh Bundy đang ngồi trong xà lim mà hắn từng ở và chế nhạo: "Chà, tao đã đánh bại được chúng mày rồi phải không?"

ted bundy smile

Theo tin tức từ nhà tù, việc phải thường xuyên nhìn thấy hồn ma của Bundy đã khiến cho bảo vệ và những nhân viên khác không dám bước vào phòng tử hình một mình nữa.

Hồn ma Jack The Ripper vẫn còn lảng vảng trong nhà tù.

jack the ripper

Trong suốt 101 năm hoạt động, tòa án Old Idaho ở Boise đã bắt giam được 13,000 tù nhân. Kẻ từng bị kết án tử hình tại nhà tù này cũng là người cuối cùng bị tử hình ở Idaho là Raymond Allen Snowden. Còn có biệt danh khác là Jack the Ripper, hắn thú nhận đã bắt Cora Dean lựa chọn giữa việc bị cưỡng hiếp hay bị giết trước khi đâm cô ấy 29 nhát và cắt đứt dây tủy sống ở đáy sọ. Khi bị kết án tử hình, hắn không hề tỏ ra hối hận mà còn khoe khoang và thừa nhận thêm một vụ giết người khác. Do không treo cổ đúng cách nên hắn bị ngạt thở từ từ trong vòng 15 phút trước khi chết.

jack the ripper 1

Đã có lời đồn rằng hồn ma Snowden vẫn còn ám lấy nhà giam và giá treo cổ của hắn, khiến những ai ghé thăm đều cảm thấy bất an và ớn lạnh. Có tiếng cười và tiếng đập lớn phát ra từ phòng giam tử tù và từng có nhân chứng kể rằng đã nhìn thấy một cái bóng đen chui ra từ ngôi mộ của Snowden rồi lao về phía họ.

douglas van vlack

Một tù nhân khác cũng bị kết án tử hình tại nơi này đã quyết định tự kết liễu đời mình thay vì để cho nhà tù làm điều đó. Douglas Van Vlack nói: "Mẹ tao bảo tao có quyền chết theo cách mà tao muốn", sau đó hắn vượt qua bảo vệ, trèo lên chòi canh tù nhân và nhảy cắm đầu xuống nền để tự vẫn.

Nhà tù này hiện nay đã đóng cửa. Hướng dẫn viên du lịch nói trông thấy hồn ma Douglas lảng vảng ở nơi hắn tự tử. Thỉnh thoảng hắn xuất hiện với đầy đủ hình hài, đôi khi thì như một quả cầu màu xanh.

Nữ sát nhân hàng loạt đầu tiên của Mỹ mang thông điệp đến cho quỷ dữ.

hon ma lavinia fisher

Đó chính là Lavinia Fisher, người phụ nữ hợp tác với chồng mình để cướp và giết khách dừng chân tại nhà nghỉ Six Mile House của họ tại South Carolina. Đầu tiên, Lavinia sẽ bỏ thuốc độc vào trà của khách và sau đó ném nạn nhân bất tỉnh xuống hầm. Tại đó, John sẽ giết nạn nhân bằng chiếc rìu rồi chặt tay chân ra, vứt bỏ phần còn lại.

Lavinia và John tiếp tục giết người trong vòng một năm trước khi bị đưa ra ánh sáng vào năm 1820, sau khi nạn nhân của chúng, John Peoples trốn thoát và chạy đến Charleston để báo cảnh sát. Theo báo cáo về cuộc điều tra tại Six Mile House, có 20 đến 30 thi thể tìm thấy bên dưới hầm đang trong quá trình phân hủy.

lavinia fisher 1

Vào thời đó tại South Carolina, những người phụ nữ có gia đình sẽ được miễn án tử hình, nhưng quan tòa nói sẽ treo cổ John trước để Lavinia trở thành góa phụ rồi tử hình bà ấy sau. Trong buổi tử hình công khai, đứng trên giá treo cổ, Lavinia vẫn còn thách thức trong tận cùng của sự cay đắng: "Nếu chúng mày muốn nhắn gửi điều gì xuống địa ngục thì hãy nhắn cho tao, tao sẽ mang nó theo" , sau đó buông người xuống giá treo.

Lavinia và John được chôn cất tại một mảnh đất làm gốm gần trại giam. Không bao lâu sau khi chết, người dân trong thị trấn kể đã nhìn thấy khuôn mặt lập lờ của Lavinia nhìn ra từ cửa sổ phòng giam. Sau trận động đất năm 1886, hồn ma của bà ấy bắt đầu xuất hiện với đầy đủ hình hài quanh khu nhà tù. Một nhóm điều tra nổi tiếng khẳng định đã có được câu trả lời của Lavinia về việc bà ta sẽ gửi lời nhắn xuống địa ngục cho ai. Đó chính là hai từ "quỷ dữ".

Kẻ sát nhân "thiên tài" biết cách trở lại từ cõi chết.

willie lloyd turner

Ngày 25 tháng 5 năm 1995, Willie Lloyd Turner nhận kết án tử hình về tội giết hại chủ cửa hàng trang sức. Tại trung tâm Cải huấn Greensville ở Jarratt, Virginia, hắn bị tử hình bằng cách tiêm thuốc độc.

Sau cái chết, người ta phát hiện ra Turner bằng cách nào đó đã lấy được một khẩu súng lục vào phòng giam. Khẩu súng được giấu trong hộp của máy đánh chữ mà hắn dùng để viết bản thảo cho cuốn tự truyện dài 600 trang. Trong bản thảo, Turner mô tả rằng trong suốt thời gian ngồi trong phòng giam, hắn nghe rất nhiều bảo vệ kể chuyện về những hồn ma tử tù. Theo cố vấn tâm lý ở Greensville, Don Gamache, Turner tin vào kiếp sau và tuyên bố hắn sẽ tìm ra cách trở về từ cõi chết.

greensville correctional center

Có vẻ như Turner đã cố gắng để thực hiện điều đó. Sau khi chết được một tháng, hắn xuất hiện lần đầu tiên trong phòng giam với cơ thể nguyên vẹn. Vài tháng sau đó, những tử tù khác cũng nhìn thấy hồn ma Turner. Lần này hắn trông như khi vẫn còn sống, thường hay dừng lại ở mỗi phòng giam và nhìn họ chằm chằm trước khi biến mất.

Hồn ma gây náo loạn phòng giam.

allegheny county jail

Vào năm 1907, trang thời báo New York đưa tin 14 người trong phòng giam dành cho sát nhân của nhà tù Allegheny đã cầu xin được chuyển đến phòng khác vì một con ma đang hành hạ họ. Theo bài báo, có một người đàn ông tên W. A. Culp từng ở trong phòng này chờ xét xử vì tội giết chết anh trai. Culp cảm thấy tội lỗi và quyết định tự kết liễu đời mình thay vì đối mặt với tòa án. Ngay đêm hôm sau, hồn ma Culp trở lại phòng giam và gây ra một sự xáo trộn đến mức 14 tù nhân còn lại không thể nghỉ ngơi.

deathpenalty

Hồn ma cứ quay về từ đêm này qua đêm khác để ám phòng giam. Các tù nhân đã rất sợ hãi và phàn nàn nhiều đến nỗi người cai ngục phải chuyển tất cả 14 người này sang một phòng giam khác của nhà tù, khi đó họ mới hết bị ám.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.