• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Gấu hoang dã nặng hơn 700 cân trông như nhân vật hoạt hình trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia liều lĩnh

Nhiếp ảnh

Jill Greenberg là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, cô từng chụp các ngôi sao như David Bowie, Liza Minelli, Clint Eastwood,... Sau một thời gian, cô chuyển hướng sang chụp động vật.

Lúc đầu, Jill Greenberg chỉ tập trung vào khỉ và vượn. Dần dần, cô có niềm say mê với nhiều loài động vật khác. Phong cách chụp của cô đặc biệt ở chỗ Jill Greenberg ưa thích chụp động vật dưới ánh sáng bóng bẩy, mượt mà trên phông nền đơn giản.

#1

#2

Vào năm 2007, sau khi hoàn thành dự án End Times – khoảnh khắc những đứa trẻ khóc vì bị... lấy mất kẹo, cô quyết định làm một điều gì đó bùng nổ hơn. "Người mẫu" của cô là những chú gấu, trong khung cảnh vô cùng đặc biệt: không phải không gian ngoài tự nhiên mà là studio chuyên nghiệp.

#3

#4

Làm sao để chụp được những chú gấu to lớn trong không gian đặc biệt như vậy? Jill Greenberg đã nghĩ đến việc dựng một studio ngoài trời cho chúng. Nếu yêu thích những bức ảnh này, bạn có thể đặt mua cuốn sách Chân dung gấu trên Amazon.

Cũng như nhiều người, mối lo ngại lớn nhất của Jill Greenberg là gấu sẽ ăn thịt cô cùng đồng nghiệp. Vì vậy, cô tìm cách tiếp xúc gần gũi với gấu ở Alberta, Canada, bởi chúng dễ tiếp cận hơn so với đồng loại ở khu vực khác.

#5

#6

Khi bắt đầu, dự án tìm được sáu con gấu: năm con Kodiak và một con gấu đen. Jill Greenberg đã rất ngạc nhiên với kết quả chụp của mình vì những bức ảnh trông như hoạt hình. Cô cho rằng đó là do ánh sáng nhân tạo mà cô sử dụng, bởi cũng chưa ai nhìn thấy gấu trong ánh sáng như vậy từ trước đến nay.

#7

#8

Jill khi ấy muốn tìm thêm một con gấu Bắc Cực để giúp mọi người nâng cao nhận thức về loài gấu dễ bị tổn thương nhất này. Chúng là nạn nhân của hiện tượng nóng lên toàn cầu, môi trường sống tự nhiên của gấu Bắc Cực ngày càng bị thay đổi theo chiều hướng xấu đi.

Và thật may mắn khi Jill đã tìm thấy một con ở Vancouver. Chủ nhân của chú gấu này cũng sở hữu một con gấu xám nặng 1600 pound (khoảng 726 kg) ở California. Jill đã cho cả 2 chú gấu “lên sóng”.

#9

#10

Cô đã xuất bản những tác phẩm của mình dưới dạng sách ảnh mang tên Chân dung gấu. Khi chụp những bức ảnh này, Jill Greenberg cũng nhận ra một điều rằng đằng sau vẻ ngoài ngây thơ của gấu là sự dã man, tàn bạo của tự nhiên.

#11

#12

#13

#14

#15

#16

#17

#18

#19

#20

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.