• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú hổ Ấn Độ phải lội bộ hơn 1.300 km để thoát kiếp F.A

Thiên nhiên

Con hổ này đã bắt đầu chuyến đi bộ dài hơn bao giờ hết ở Ấn Độ khi nó quyết định đi xa gần 1.300 km để tìm kiếm thức ăn hoặc bạn đời. Trong suốt chuyến hành trình dài này, hổ đã giết lợn hoang dã và gia súc để no bụng.

Các nhà động vật biết được cuộc hành trình dài này là nhờ công nghệ gắn chip theo dõi động vật hoang dã, thuộc một chương trình bảo tồn hổ ở Ấn Độ. Nó bắt đầu "đi phượt" vào tháng 6 và các chuyên gia đã may mắn có cơ hội theo dõi chuyến đi này.

Con hổ được đặt biệt danh là C1, hiện đang sống trong một khu bảo tồn động vật hoang dã ở bang Maharashtra. Nó đến được khu bảo tồn này sau khi băng qua các trang trại, đường cao tốc, thậm chí là một quốc gia láng giềng.

Mặc dù bỏ nhà đi bụi suốt 5 tháng nhưng con hổ chỉ vô tình bị con người bắt gặp 1 lần khi nó bị thương do săn mồi. Một người trong nhóm khám phá rừng đã vô tình gặp con hổ khi nó đang nghỉ ngơi.

Nhiều nhà động vật cho rằng hổ cần một quần thể sinh sản và con mồi với hơn 500 cá thể để đảm bảo lượng thức ăn đầy đủ cho chúng. Chuyến đi này có thể liên quan đến việc con hổ muốn tìm nơi khác để sinh sống.

Theo trang tin BBC, C1 là một trong ba con hổ đực được sinh ra tại khu bảo tồn Tipeshwar, đây cũng là nơi sinh sống của 10 con hổ khác.

C1 được biết đến là con hổ chăm chỉ, dũng cảm và luôn quan sát khu vực xung quanh. Nó thường lang thang trong rừng và cuối cùng quyết định rời đi để tìm một khu định cư phù hợp hơn.

Sau cuộc hành trình dài, con hổ cuối cùng đã dừng chân tại khu bảo tồn động vật hoang dã khác ở Maharashtra và BBC dẫn lời rằng con hổ không đi phượt cảm tính mà nó có mục đích rõ ràng.

Trong 9 tháng lang thang, nó đã đi đến hơn 5.000 địa điểm và khám phá rất nhiều cánh rừng.

Diễn giả của đài truyền hình, một nhà sinh vật học cao cấp của Viện Động vật hoang dã Ấn Độ, Tiến sĩ Bilal Habib chia sẻ:

Con hổ có thể đang tìm kiếm lãnh thổ, thức ăn và bạn tình. Hầu hết các khu vực đều đã có đủ hổ và những con hổ mới buộc phải tự mình khám phá thêm.

Anh cũng xác nhận thêm rằng con hổ đã vô tình bị thương và đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn. Khi con hổ khám phá vùng đất mới, nó đã băng ngang nhiều sân nhà mọi người nhưng tất cả đều không nhận ra.

Mặc dù vậy, các quan chức động vật hoang dã tuyên bố con hổ có thể phải bị bắt và mang về khu bảo tồn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sau chuyến hành trình dài, pin trên con chip đang dần cạn kiệt và các quan chức lo ngại sẽ mất kết nối với chú hổ.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.