• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Tỷ phú giàu nhất Hồng Kông trả tiền toàn bộ chuyến bay cho các em nhỏ tình cờ gặp ở sân bay

Tin tức

Hôm thứ ba tuần rồi, một nhóm các em nhỏ ở Thượng Hải đang trên đường đến Nhật Bản để tham dự một cuộc thi khiêu vũ dành cho trẻ em đã vô tình gặp được tỷ phú Li Ka-shing tại sân bay. Và ông đã trả tiền toàn bộ chuyến bay cho cả đoàn thí sinh nhí này.

Mẹ của một em bé trong nhóm múa nhi đồng "Chim bồ câu nhỏ" đã đăng lên Weibo về cuộc gặp với vị tỉ phú giàu lòng trắc ẩn này, rằng ông rất thân thiện và sẵn lòng chụp ảnh cùng với trẻ em.

Một nhân viên của Quỹ từ thiện Li Ka Shing đã liên lạc với nhóm múa và đề nghị tài trợ cho chuyến đi đến Nhật Bản. Sau đó những đứa trẻ này đã quay một video để gửi lời cảm ơn cũng như chúc sức khoẻ đến ông Li Ka Shing.

billionaire li ka shing and the dancing group at airport

Ông Li Ka Shing và các em nhỏ tại sân bay.

Một giáo viên của các em nhỏ đã phải thốt lên rằng:

"Ông Li rất hài lòng sau khi nhìn thấy các cháu tại sân bay nên đã quyết định tài trợ cho chuyến đi này. Ông ấy đúng là một người giàu có và hào phóng".

Theo lời một giáo viên khác thì số tiền ông Li tài trợ cho chuyến đi rơi vào tầm 18.840 nhân dân tệ (2.700 USD) cho mỗi em, tổng cộng hơn 120.000 USD.

Tỉ phú Li sinh năm 1928 ở tỉnh Quảng Đông. Sau này ông di cư sang Hồng Kông. Theo thống kê của tạp chí Forbes, ông Li là người giàu nhất Hồng Kông và là người giàu thứ 28 thế giới với khối tài sản cá nhân vào khoảng 31,7 tỷ USD.

Năm 1981 ông đã quyên góp tiền để xây dựng trường đại học Shantou và đóng góp hơn hơn 10 tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ sự phát triển của nền giáo dục trong nước.

Tháng trước, cũng chính ông đã đóng góp một số tiền khủng để sinh viên của trường được học miễn phí suốt 4 năm kể từ niên khoá 2019-2022.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.