• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Phim ngắn quảng cáo xuân Canh Tý 2020: Những câu chuyện ấm lòng ngày Tết bên gia đình thân yêu

Nghệ thuật

Phim ngắn là một hình thức quảng cáo phổ biến mỗi dịp Tết đến xuân về. Với sự lựa chọn làm phim ngắn có độ dài trên 3 phút, các thương hiệu có thể chiếm được cảm tình của khách hàng, tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đồng thời có đủ yếu tố để lồng ghép sản phẩm.

Dưới đây là 4 phim ngắn quảng cáo rất được chú ý và yêu thích vào dịp Tết Canh Tý 2020.

1. Tết này về nhà cùng Oppo

Là thương hiệu dành cho giới trẻ và hợp tác với những gương mặt vàng trong làng quảng cáo như Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Oppo luôn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, hiện đại và cũng không kém phần thời thượng, sành điệu. Dịp Tết năm nay, Oppo đã đưa những yếu tố này vào phim ngắn quảng cáo của mình như thế nào?

Tết đoàn viên là chủ đề luôn được tái sử dụng trong quảng cáo Tết. Để làm mới câu chuyện muôn thuở này, Oppo đã lồng ghép những kỷ niệm về người bà quá cố của “chủ tịch” Sơn Tùng M-TP. Nhờ có người bà luôn ở bên động viên “Tùng à, hãy cứ là chính mình cháu nhé!” nên chàng ca sĩ người Thái Bình mới có được thành công như ngày hôm nay.

Qua phim ngắn đón Tết, Oppo đã gửi gắm thông điệp “Về nhà – về với tình cảm luôn dõi theo ta” dành cho những người trẻ cả năm ít dành thời gian bên gia đình. Cùng với lựa chọn Sơn Tùng M-TP làm nhân vật chính, Oppo cũng đồng thời thể hiện hình ảnh của thương hiệu: trẻ trung, thành đạt, đam mê hoài bão và có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ.

2. Đi Để Trở Về 4 – Biti’s Hunter

Nhắc đến quảng cáo Tết của Biti’s Hunter, ai cũng sẽ nhớ đến series Đi Để Trở Về. Thay vì ra mắt vào thời điểm ngày 1/1 như mọi năm, năm nay Biti’s Hunter phát hành phim ngắn quảng cáo từ cuối tháng 11 để phù hợp với câu chuyện Tết Về Sớm Nhé.

Nếu ba mùa Tết trước, nhân vật chính của Biti’s Hunter là nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, thì năm nay Biti’s Hunter chỉ kể lại câu chuyện của một chàng trai trẻ bình thường. Trên đường trở về quê ăn Tết cùng cha mẹ, chàng trai đã ghi âm những âm thanh đặc trưng của ngày Tết ở miền quê sông nước. Đó là tiếng mua bán tấp nập, bài hát ngày Tết, trẻ con nô đùa, đó là tiếng may vá, chợ hoa ngày Tết, nồi canh măng đang sôi sùng sục, tiếng gió thổi rì rào ngoài cành đồng,... Tại sao chàng trai lại làm như vậy? Câu trả lời sẽ có ở đoạn cuối của phim ngắn.

Vẫn giữ đúng tinh thần Đi Để Trở Về, Biti’s Hunter của xuân Canh Tý đã kể lại một câu chuyện vô cùng cảm động và sáng tạo về mặt hình ảnh lẫn âm thanh. Cùng sự kết hợp với Phan Mạnh Quỳnh để tạo ra nhạc phẩm Tết Về Sớm Nhé, Biti’s Hunter khiến người xem không khỏi ngậm ngùi trước thông điệp “Về nhà chưa bao giờ là xa, vì khi bạn về, bạn mang cả Tết trở về”.

Đặt vé chưa con?

Quên vài bữa đến Tết

Không khéo sát ngày khó mua

Đâu đâu người ta đều mong

Về quê cuối năm như mình

Gác việc riêng toan tính

Để lo chuyến đi gia đình

Tết Về Sớm Nhé - Phan Mạnh Quỳnh

3. Bạn có bỏ lỡ khoảnh khắc làm nên Tết? – Ensure Gold

Phim ngắn Bạn có bỏ lỡ khoảnh khắc làm nên Tết? của Ensure Gold kể lại câu chuyện bà ngoại muốn thực hiện vlog “Làm mứt của ngoại” nhưng thất bại toàn tập.

Phim ngắn của Ensure Gold vui nhộn và gần gũi với những chi tiết như gia đình cùng nhau chuẩn bị đón Tết, bà ngoại cũng muốn thực hiện vlog, cảnh bà làm khay mứt dừa siêu to khổng lồ,... Bên cạnh những tiếng cười vui nhộn và không khí sum vầy ấm áp, phim ngắn của Ensure Gold cũng nhẹ nhàng nhắc nhở, phải chăng năm nay bạn đã bỏ lỡ khoảnh khắc làm nên Tết?

Khoảnh khắc mà bạn bỏ lỡ không phải là những buổi chiều người mẹ, người bà của bạn vẫn lúi húi trong bếp, đó cũng không phải là câu chuyện hậu trường hài hước đằng sau vlog “Làm mứt của ngoại”. Khoảnh khắc mà rất có thể bạn đã bỏ lỡ là những cái cau mày khó chịu của bà, của mẹ vì đau lưng, mỏi gối do tuổi tác. Nhưng bà và mẹ vẫn cố gắng gạt đi những cơn nhức mỏi để chuẩn bị cho gia đình một cái Tết ấm no.

Với câu chuyện cảm động này, Ensure Gold đã khéo léo lồng ghép sản phẩm, đồng thời gửi tới khách hàng của mình lời dặn dò hãy biết quan tâm đến sức khỏe của những người phụ nữ trong gia đình.

4. Tết gần, Tết xa – Downy

Tết gần, Tết xa là phim ngắn quảng cáo nói lên nỗi lòng của những người mẹ đơn thân, một sản phẩm hợp tác của thương hiệu Downy và đạo diễn Vitor Vũ.

Những ngày giáp Tết, không ít các bạn trẻ chia sẻ nỗi lòng trên mạng xã hội trước những câu hỏi kém duyên của người lớn.

“Sao đến giờ vẫn chưa có người yêu?”, “Khi nào lấy chồng?”, “Bao giờ vợ chồng cháu có em bé?”, “Lương tháng bao nhiêu?”, “Học kỳ rồi được học sinh gì?” là những câu hỏi mà các bạn trẻ rất ngại trả lời. Thế nhưng, với những cô gái như nữ chính trong phim ngắn Tết gần, Tết xa, những câu hỏi trên vẫn còn dễ chịu hơn nhiều so với chuyện làm thế nào để đối mặt với cha mẹ, làm thế nào để tránh những lời bàn ra tán vào của họ hàng trong dịp Tết.

Phim ngắn quảng cáo của Downy đã khai thác một góc nhìn rất mới lạ mà vẫn giữ được tinh thần Tết là thời điểm gia đình cùng ở bên nhau. Cùng với thông điệp “Khi yêu thương rộng mở, Tết mang ta lại gần nhau” và cách kể chuyện đầy xúc động, Tết gần, Tết xa của Downy xứng đáng là một trong những phim ngắn quảng cáo xuất sắc Tết Canh Tý 2020.  

Đọc thêm bài: Ý nghĩa thật sự của từ 'tàu' trong món ăn quốc dân ngày Tết - Thịt kho tàu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.