• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Chú tinh tinh sơ sinh bị bỏ rơi năm nào đã tìm được tình yêu bên gia đình mới

Tình yêu

Tinh tinh là anh em họ hàng gần nhất của con người, giống tới khoảng 98% gen của chúng ta. Tinh tinh sơ sinh cũng giống như con người, cần được yêu thương, chăm sóc và chơi đùa.

Vào năm 2019, chú tinh tinh sơ sinh này bị mẹ bỏ rơi. Quá trình chú đi tìm người mẹ mới yêu thương mình đã làm tan chảy trái tim của mọi người trên khắp thế giới.

Điều tồi tệ đã xảy ra với chú tinh tinh Djibril tại một vườn thú ở Malaga, Tây Ban Nha. Mẹ Kika của chú là một con tinh tinh được cứu ra từ rạp xiếc.

Quá trình ngược đãi quá lâu khiến cô tinh tinh này không có kĩ năng làm mẹ và bỏ lại con của mình từ lúc mới sinh.

Chính bởi vậy, các nhân viên đã phải tìm một con tinh tinh cái mới để nuôi Djibril và cho chú một tình yêu thương như bao bé tinh tinh mới sinh khác.

Câu chuyện buồn này đã có một bước ngoặt đáng mừng khi công viên động vật BIOPARK Valencia đã tìm được người mẹ nuôi mới có tên Eva cho Djibril.

Thời khắc Djibril tìm được tình yêu thương từ mẹ đến muộn hơn những chú tinh tinh sơ sinh khác, đến tận 16 tháng sau khi ra đời.

Sau đó, Djibril được đưa đến ngôi nhà mới tại BIOPARK Valencia vào tháng 7 năm 2019 và chú đã phải trải qua một quá trình thích nghi không mấy dễ dàng.

Ban đầu, Djibril được nhân viên tìm cho một người mẹ nuôi có tên Malin và cô nàng tinh tinh này tỏ ra không quan tâm đến đứa bé.

May mắn thay, một con vượn lớn khác trong nhóm có tên Eva đã đến với Djibril bằng cách thể hiện sự bảo vệ và chăm sóc, mặc dù cô nàng thậm chí còn chưa từng có kinh nghiệm làm mẹ.

Bản năng sinh tồn của Djibril và bản năng làm mẹ của Eva đã đưa họ đến với nhau, bất chấp mọi khó khăn. Hiện tại sau một năm, Djibril đang có những phút giây tận hưởng bên gia đình mới.

Djibril nhỏ bé đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của loài tinh tinh này. Theo WWF, giống loài của Djibril đang bị đe dọa tuyệt chủng trong chính môi trường tự nhiên.

Tinh tinh đã biến mất hoàn toàn khỏi bốn quốc gia và đang chịu áp lực khủng khiếp ở mọi nơi khác mà chúng cố gắng tồn tại.

Sự hợp tác giữa BIOPARC Fuengirola và Valencia trong việc tìm kiếm cho Djibril một gia đình mới đã góp phần bảo tồn phân loài này.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.