• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

X: 10 bí mật về sự liên quan giữa màu mắt và tính cách con người

Chị em

Khoảng 79% dân số thế giới có mắt nâu, 8% - 10% có mắt xanh, 5% có mắt màu hạt dẻ. Ngoài những thống kê cơ bản này, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một số đặc điểm tính cách đặc trưng cho từng màu mắt.

1. Phụ nữ có đôi mắt sáng màu sẽ chịu đựng được cơn đau tốt hơn phụ nữ có đôi mắt sẫm màu

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ có đôi mắt xanh lục hoặc xanh lam sẽ có khả năng chịu đựng cơn đau và căng thẳng tốt hơn những phụ nữ mắt nâu hoặc hạt dẻ.

Trong thời kỳ mang thai và chuyển dạ, nhóm phụ nữ có đôi mắt sáng màu dường như cảm thấy bản thân chịu ít đau đớn hơn. Thậm chí họ còn ít lo lắng và trầm cảm sau sinh hơn. Trong khi nhóm có đôi mắt sẫm màu thường suy nghĩ tiêu cực.

2. Những người có đôi mắt nâu là những người đáng tin cậy

Một cuộc khảo sát đã đặt câu hỏi với 1.016 phụ nữ có độ tuổi từ 16 đến 35. Kết quả cho thấy phụ nữ thường gắn màu mắt với các đặc điểm cụ thể về đối phương. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có đôi mắt nâu được coi là thông minh và tốt bụng. Hơn nữa, họ cũng nhận được sự tín nhiệm cao từ những người xung quanh.

3. Người có đôi mắt xanh được cho là ngọt ngào và hấp dẫn

Cuộc khảo sát tương tự được thực hiện và cho thấy những người có đôi mắt sáng sẽ được nhìn nhận là tốt bụng và ngọt ngào. Trong khi đôi mắt sẫm màu dường như đi đôi với trí thông minh. Nhóm có đôi mắt xanh nhận được kết quả đánh giá là hấp dẫn hơn về mặt thể chất.

4. Đôi mắt màu xanh lá cây thể hiện sự sáng tạo và ranh mãnh

29% người tham gia nghiên cứu cho biết họ coi đôi mắt màu xanh lá cây là đôi mắt hấp dẫn nhất. Hơn nữa, màu mắt này thể hiện sự sáng tạo và cả một chút... quỷ quyệt. Trước đây, đôi mắt như vậy bị coi là xấu ở một số vùng và mắt xanh cũng rất hiếm.

5. Đàn ông có đôi mắt màu nâu nhạt sẽ gặp nhiều vấn đề về tâm thần hơn phụ nữ có đôi mắt cùng màu

Một phát hiện rất kỳ lạ khi nghiên cứu những người có đôi mắt nâu sáng. Họ được đánh giá là có nhiều vấn đề về tâm thần hơn những người có đôi mắt nâu sẫm hoặc đen. Ngoài ra, nam giới trong nhóm này được coi là kém ổn định hơn (68,47%) so với nữ giới cùng nhóm.

6. Phụ nữ có đôi mắt đen có thể là người kém xã giao và không tự tin

Cuộc khảo sát cho thấy 65,38% phụ nữ có đôi mắt đen không phải là người giỏi xã giao. Ngoài ra, họ dường như ít tự tin và tham vọng hơn so với những người đàn ông có đôi mắt cùng màu.

Những người nam có đôi mắt đen được đánh giá là có tính cách năng động. Tuy nhiên, họ có thể nóng tính, bốc đồng và thường tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mạo hiểm.

7. Những người mắt xanh có thể thích thử những điều mới lạ

Một cuộc khảo sát nữa cho thấy những người có đôi mắt xanh được đánh giá là biểu cảm đa dạng, dễ mến và tự tin. Họ cũng thích thử những điều mới, kết bạn mới, tham gia các cuộc phiêu lưu và những hoạt động lành mạnh.

8. Những người có đôi mắt màu hạt dẻ có khả năng chịu áp lực cao

50,7% những người có đôi mắt màu hạt dẻ vẫn có thể hoạt động tốt khi bị căng thẳng và áp lực. Họ cũng say mê với công việc của mình hơn các nhóm khác. Hai màu mắt hạt dẻ và xanh lá cây đều được coi là hấp dẫn, đặc biệt là ở nam giới.

9. Những người có đôi mắt màu xanh lục thường lạc quan hơn về tương lai

Đôi mắt màu xanh lục chiếm ưu thế trong các hạng mục như: đặt mục tiêu, lạc quan về tương lai và đam mê công việc - giống như những người có đôi mắt màu hạt dẻ.

Ngoài ra, những người có đôi mắt màu này thường xuyên đặt ra mục tiêu cuộc sống (65,9%) và quyết tâm thực hiện.

10. Những người có đôi mắt nâu thích sống một cách trọn vẹn nhất

36,5% những người có đôi mắt nâu có khả năng làm một điều: sống hết mình cho hiện tại. Nhóm người này cũng có khả duy trì giao tiếp bằng mắt dễ dàng (sau những người có đôi mắt xanh lục).

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.