• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

10 ca khúc đạt Top 1 YouTube Trending 2019: Những tên tuổi hàng đầu cùng hàng loạt 'ngựa ô' gây bất ngờ

Âm nhạc

1. Vì Yêu Cứ Đâm Đầu - MIN x ĐEN x JUSTATEE

Lần thứ 3 trong năm nay Min đạt được thành tích đáng nể này. Một nghệ sĩ không sở hữu fandom mạnh mẽ, cũng không quá thu hút truyền thông bằng chuyện đời tư, nhưng mỗi sản phẩm của cô đều ít nhiều gây bão.

Một MV được đầu tư về cả hình ảnh lẫn âm nhạc. Ca khúc viết bởi Hoàng Tôn, được nhạc sĩ Khắc Hưng sản xuất kiêm hòa âm phối khí. Chỉ cần nhìn những tên tuổi trong ê-kíp thôi cũng đủ để thấy "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" đáng nghe ra sao.

2. Tự Tâm - Nguyễn Trần Trung Quân

Câu chuyện tình "cẩu huyết" giữa 3 người: Hoàng Đế, Hoàng Hậu và Bạch Liên. Nhưng cảnh hôn nhau đầy "ướt át" giữa hai nam chính mới là thứ khiến khán giả càng bấn loạn hơn rất nhiều.

Việc táo bạo trong nội dung và hình ảnh rõ ràng đã đem đến cho "Tự Tâm" thành công. Tên tuổi Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng cũng trở nên phổ biến hơn, thậm chí là ra khỏi biên giới Việt Nam. Khán giả Việt đang dần thoải mái và cởi mở hơn với những đề tài nhạy cảm, đó là cơ hội cho rất nhiều nghệ sĩ khác.

3. Sóng Gió - Jack x K-ICM

Cặp đôi gây bão làng nhạc Việt trong thời gian vừa qua đã "thừa thắng xông lên" sau sự thành công của "Bạc Phận". Dù chỉ mới ra mắt nhưng cả hai đã sở hữu lượng người hâm mộ cực lớn, giúp cho các sản phẩm của họ trở nên phổ biến và được chú ý nhiều hơn.

Chất nhạc miền Tây chất phác kết hợp với âm nhạc điện tử cùng đoạn điệp khúc cực đã giúp "Sóng Gió" nhận được nhiều sự hưởng ứng từ công chúng. Đến nay có thể khẳng định đây là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Jack và K-ICM.

4. Để Mị Nói Cho Mà Nghe - Hoàng Thùy Linh

Không phải lần đầu tiên cô ca sĩ họ Hoàng tiếp cận với dòng nhạc này, nhưng phải đến "Để Mị Nói Cho Mà Nghe", thành công mới dần xuất hiện.

Một trong những xu hướng âm nhạc nổi bật của 2019 là việc kết hợp âm thanh nhạc cụ truyền thống vào các phối khí hiện đại, trẻ trung. Không chỉ thế, Hoàng Thùy Linh còn thể hiện sự thông minh khi đưa vào trong MV những tác phẩm văn học nổi tiếng như "Tắt Đèn", "Vợ Nhặt",... tạo sự gần gũi, phổ biến cho ca khúc.

5. Hãy Trao Cho Anh - Sơn Tùng M-TP

Sẽ là cực kỳ thiếu sót nếu như thiếu đi tên của một trong những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Chỉ mất 6 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, " Hãy Trao Cho Anh" đã vươn đến top 1 trending YouTube Việt Nam, đủ để khẳng định sức nóng của cái tên Sơn Tùng M-TP.

Những cô gái nóng bỏng, các buổi tiệc cùng chất nhạc EDM là quá đủ cho một sản phẩm ở đẳng cấp US-UK. Hơn thế nữa, sự tham gia Snopp Dog đã dánh dấu một bước tiến xa trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP.

6. Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới - Da Lab x Tóc Tiên

Được quay như một bộ phim điện ảnh cùng khung màu trầm, rõ ràng ca khúc ballad buồn này cần những nghệ sĩ đủ khả năng thổi hồn vào nó.

Sự kết hợp đầy bất ngờ nhưng cũng đầy thú vị. Cả Da Lab và Tóc Tiên đều làm rất tốt phần của họ, giai điệu dễ nghe, dễ thuộc là quá đủ để đáng giá sự thành công với một ca khúc Pop.

7. Anh Ơi Ở Lại - Chi P

Giọng hát của Chi Pu vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi, thế nhưng không vì thế mà cô nản lòng. Dưới góc nhìn của một người trung lập, Chi Pu vẫn luôn nghệ sĩ đang hoạt động rất tích cực và chăm chỉ. Top 1 trending trên YouTube dành cho "Anh Ơi Ở Lại" là quá xứng đáng.

Đưa câu chuyện đầy Tấm Cám đầy khéo léo tạo nên một MV với đầy đủ những cao trào cần thiết, trong khi từng nốt nhạc đều rất phù hợp với giọng hát của Chi Pu. Thế nên mới nói ở thị trường nhạc Việt, ballad luôn luôn là "chân ái".

8. Hai Triệu Năm - Đen x Biên

Một MV cực kì đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng: từ đầu đến cuối chỉ là cảnh Đen Vâu đắm mình dưới nước biển, lúc đầu thì biển êm nhưng sau đó cơn mưa trút xuống, tạo nên một khung cảnh độc đáo, đa tầng nghĩa.

Đen Vâu vẫn luôn là thế, đơn giản nhưng khó đoán, chẳng ai biết được tiếp theo anh sẽ làm gì, và khán giả cứ thế bùng nổ trong cơn say âm nhạc.

9. Anh Ta Bỏ Em Rồi - Hương Giang

Sẽ không là quá đáng nếu nói chính Hương Giang là người đã đi đầu trong việc làm MV drama tại Việt Nam. "Anh Ta Bỏ Em Rồi" chính là phần thứ 3 trong câu chuyện kể về một cô gái bị chính người bạn thân cưới đi mất người yêu.

Đây là thành quả của sự mạo hiểm khi ê-kíp của Hương Giang đã biến 3 MV thành một câu chuyện dài tập và đến giờ chưa có hồi kết. Nhìn vào phản ứng và sự mong đợi từ khán giả, có thể hiểu Hương Giang đã lựa chọn đúng đắn ra sao.

10. Sáng Mắt Chưa - Trúc Nhân

Vẫn còn rất nhiều cái tên sáng giá khác, nhưng có lẽ không ai xứng đáng được khen ngợi hơn Trúc Nhân vào thời điểm này. Không PR rầm rộ, không trailer, không chút thông tin nào lộ ra,... nhưng "Sáng Mắt Chưa" vẫn chiếm vị trí Top 1 đầy thuyết phục.

Kịch bản MV tràn đầy những cú "twist" hấp dẫn, khi một anh chàng trong đám cưới lại bị chính bạn trai cũ bóc phốt là "gay". Chủ đề đồng tính hết sức nhạy cảm đã được nam ca sĩ thực hiện đầy duyên dáng và thú vị. Tất cả những mỹ từ hay ho nhất nên được dành cho "Sáng Mắt Chưa" và cả Trúc Nhân.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.