• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Chỉ có 1 trong 1 triệu người giải đúng phép toán khó nhằn này

Hài hước

Mới đây một người dùng chia sẻ trên trang Boredpanda về phép tính gây bão cư dân mạng:

“Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi cứ nghĩ là mình đã thoát nạn. Ai dè là tôi nhầm to rồi. Rốt cuộc là tôi vẫn không thể thoát mấy cái bài tập toán của con em học tiểu học (thề là nó khó kinh dị). Đã vậy mỗi lần đăng nhập Facebook, kiểu gì cũng đụng trúng mấy phép tính dở hơi nữa chứ.

Ví dụ như phép tính viral cực mạnh này: 8:2(2+2).

Mấy chế đã giải xong chưa? Đáp án là bao nhiêu? Có chắc không? Có cần kiểm tra lại lần nữa không? Giờ thì khoe kết quả nào. Tốt lắm! Mà tôi phải nói trước là 1 triệu người giải toán thì chỉ 1 người làm đúng thôi đó”.

giai toan1

Một phép tính nhìn trông dễ ợt nhưng khiến cộng đồng mạng chia thành 2 phe chính: Phe đáp án bằng 1 và phe đáp án bằng 16. Ngay đến những nhà toán học a-ma-tơ và chuyên nghiệp cũng phải vào cuộc đủ để thấy phép tính này tưởng không khó mà khó không tưởng.

Có người dùng máy tính và trưng ra đáp án bằng 16, có người cãi lại đáp án là 1 và không quên khoe mình rất siêu toán học. Tất nhiên cũng có những thành phần chọn cả 2 đáp án và có thành phần thấy kết quả nào cũng mông lung như một trò đùa.

giai toan2

giai toan3

giai toan4

giai toan5

Loằng ngoằng ghê...

giai toan6

Làm sao thanh niên này lên lớp được thế?

giai toan7

Có ai thấy hoa mắt chóng mặt không?

giai toan8

giai toan15

giai toan10

giai toan13

Thanh niên này nhớ nhầm quy tắc rồi.

Nếu bạn vẫn còn thấy phân vân, vậy thì đây, kết quả bằng 16. Sở dĩ có 2 đáp án và đáp án nào nghe cũng có vẻ hợp lý là do mỗi phe áp dụng quy tắc toán học khác nhau. Tuy nhiên, quy tắc đơn giản nhất là bạn chỉ cần thực hiện phép tính trong ngoặc, rồi đến quy tắc nhân chia trước, cộng trừ sau theo thứ tự từ trái sang phải là chuẩn rồi.

Rõ ràng là một phép tính đơn giản nhưng cũng đủ gây tranh cãi khắp cõi mạng đấy nhỉ!

giai toan11

giai toan12

giai toan14

Theo: BP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.