• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Vì sao sau 5 năm, 'Reply 1988' bỗng nhiên hot trở lại, đạt Top 2 Trending trên Netflix Việt Nam?

Giải trí

Đối với giới trẻ Việt Nam, series Reply vốn là những ký ức không thể nào quên. Ba phần phim ra đời liên tục phá vỡ kỷ lục rating của tvN đã đủ để chứng minh được sức hấp dẫn của loạt phim này.

Bắt đầu vào năm 2012 với Reply 1997, 2 năm sau đó với Reply 1994 và kết thúc bằng Reply 1988, đúng như tựa đề, phim đưa khán giả quay ngược về quá khứ.

In January, K-Drama Series 'Reply 1988' Arriving On Netflix ...

Có một câu nói nổi tiếng mà Nguyên Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nói khi đến Việt Nam: "Save the best for last". Ý nghĩa của lời nói này là những điều tuyệt vời, thú vị nhất luôn được giữ đến cuối cùng. Ở trường hợp này, Reply 1988 chính là bộ phim thể hiện đúng tinh thần của câu nói trên.

Reply 1988' producers become millionaires with ads, VOD sales ...

Để nói về Reply 1988, dùng từ "xuất sắc" vẫn còn là quá khiêm tốn, khi bộ phim đem lại cho khán giả những giá trị cuộc sống vô cùng sâu sắc. Sau 5 năm kể từ ngày ra mắt, Reply 1988 một lần nữa nhận được sự quan tâm từ khán giả Việt Nam khi đạt Top 2 Trending trên Netflix. Vậy yếu tố nào khiến cho một bộ phim đã có tuổi đời 5 năm trở nên hấp dẫn trở lại?

Cốt truyện đơn giản, gần gũi

Trong giai đoạn cả đất nước đang tập trung về diễn biến của dịch COVID-19 tại Việt Nam, người dân luôn trong trạng thái cẩn trọng và lo lắng. Thời gian ở nhà, ai cũng hướng đến những bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng để cân bằng lại cuộc sống. Reply 1988 là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn vào thời điểm này.

Phim "Reply 1988" bỗng dưng hot trở lại sau 5 năm gây bão màn ảnh ...

Bộ phim không có cốt truyện phức tạp, không có nhân vật phản diện, không có nút thắt như những tác phẩm drama thông thường. Bối cảnh tái hiện những kí ức về một thời quá khứ, cảnh sinh hoạt của một xóm nhỏ gồm các gia đình sống ở Ssangmun-dong.

Tại đây, tình cảm con người dành cho nhau chỉ có tình yêu, tình bạn, tình làng nghĩa xóm. Không một chút hơn thua, không có ghen tỵ và cũng không có những lời thì thầm sau lưng.

Ngay trong tập đầu của phim, khán giả đã cảm động trước cảnh những đứa trẻ "ship đồ ăn" cho nhau. Bắt đầu với lời sai vặt sang nhà Duk Sun xin cơm, chuỗi "ship" của Jung Hwan và nhóm bạn đã trở thành một trong những phân cảnh khó quên. Chẳng cần nói nhiều, lũ trẻ chỉ nhìn nhau đã hiểu rằng không có chuyện đi về tay không. Từ đó, bữa cơm đơn giản của hai bố con Taek bỗng nhiên đầy ắp thức ăn.

Chữ "tình" đầy sâu sắc

Reply 1988 hội tụ đủ những tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng nhất. Tình cảm gia đình, tình yêu học trò mới chớm nở, mối đồng cảm giữa những người độc thân dành cho nhau.

Reply 1988 family photos that staff recently uploaded - Netizen ...

Mỗi phân cảnh, mỗi tập phim đều tôn chữ "tình" lên trên cùng, như chính bản chất tốt đẹp của con người nơi đây. Cha của Taek, một người đàn ông "gà trống nuôi con" cả đời lầm lũi, dù thiếu bóng người phụ nữ cũng chưa từng than phiền. Mẹ của Sunwoo dù nghèo khó, tần tảo nuôi 2 đứa trẻ nhưng chưa từng để chúng chịu đói, đi chợ cũng không dám mặc cả để con mình yên tâm. Tại xóm nhỏ đó, hai con người từ tình bạn, tình làng nghĩa xóm quyết định đến với nhau, cùng nhau vượt qua những năm tháng sắp tới.

Kết thúc Reply 1988 khiến người xem phát nghẹn vì xúc động - Ảnh 24.

Trong đám cưới của Bora và Sunwoo, đạo diễn không tập trung khai thác sự hạnh phúc của cặp đôi. Thay vào đó là hình ảnh người cha chịu nhiều vất vả, đến ngày vui của con gái cũng phải chịu đau vì đôi giày không vừa chân.

Kết thúc Reply 1988 khiến người xem phát nghẹn vì xúc động - Ảnh 27.
Kết thúc Reply 1988 khiến người xem phát nghẹn vì xúc động - Ảnh 28.
Bora bật khóc khi nhìn thấy đôi giày của cha

Cha mẹ của anh em Jung Hwan và Jung Bong luôn tin tưởng con cái của họ hết lòng, chưa bao giờ để con cái phải thiếu thốn. Dù cậu con trai cả không học đại học, nhưng họ không bao giờ gây áp lực hay khiến câu phải lo nghĩ. Bởi đơn giản, với cha mẹ, chỉ cần con cái luôn mạnh khỏe và hạnh phúc đã là cũng đủ mãn nguyện.

Xúc động trước tâm tư của những bố mẹ trong Reply 1988 - Ảnh 8.

Hai chữ "thanh xuân" đáng nhớ

Trên tất cả, câu chuyện của những người trẻ mới là thứ làm nên sự đặc biệt của Reply 1988. Lũ trẻ ở đây đối xử với nhau công bằng, không chút phân biệt đối xử, y hệt cha mẹ chúng đối xử với nhau.

Hỡi những kẻ biết yêu, hãy nhớ xem Reply 1988 một lần trong đời! - Ảnh 5.

Taek là một kỳ thủ cờ vây thiên tài, nhưng trong mắt bạn bè, cậu vẫn chỉ là một chàng trai ngờ nghệch không hơn không kém. Dù có thắng hay thua trận, tất cả vẫn tụ tập tại nhà của Taek để xem phim, chơi đùa. Mọi người đều nói chuyện rất thoải mái về mỗi trận thua của Taek, không chút gượng gạo hay giữ ý. Đó mới là bạn bè thực sự, luôn có mặt khi cần và không bao giờ phán xét.

Đi tìm định nghĩa tình bạn trong “Reply 1988” - Ảnh 16.

Tình bạn của bộ năm còn được thể hiện qua việc chia sẻ bữa cơm trưa của ba anh chàng Dong Ryong, Sun Woo và Jung Hwan khi ở trường. Họ cùng nhau bày ra những món ăn được gia đình chuẩn bị và cùng nhau ăn một cách ngon lành.

Drama Review] 'Reply 1988' - Episode 20 (FINALE) | allkpop

Khi mà Jung Hwan và Taek đều dành tình cảm Duk Sun, cả hai chàng trai đều biết nhưng đều hành xử hết sức tự nhiên. Họ không dùng thủ đoạn mà tranh giành, cũng không phải thể hiện cho đối thủ biết mà cạnh tranh một cách rất công bằng. Cuối cùng, Taek đã giành được trái tim của người mình yêu, còn Jung Hwan dù rất tiếc nuối nhưng vẫn chúc phúc cho bạn mình.

Thanh xuân ở đây còn là câu chuyện tình chị em giữa Sunwoo và Bora. Tưởng rằng có tính cách trái ngược, nhưng mỗi khi ở bên thì cả hai lại "hợp tình hợp ý" đến bất ngờ. Sunwoo thì chân thành và ấm áp, Bora lại trưởng thành và tâm lý.

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

Phân cảnh cảm động nhất chính là khi Sunwoo mua cho Bora một ly cà phê. Bora đã hỏi "còn của em đâu?". Sunwoo bảo "em chỉ có 100 won" một cách ngây thơ. Trên đời này, người ta có thể tặng nhau những thứ đắt tiền và đáng giá, nhưng mấy ai sẵn sàng đem cả tấm lòng để trao tặng. Ngay chính khoảnh khắc này, Bora đã biết Sunwoo chính là chàng trai mình có thể gửi gắm cả cuộc đời.

Go Kyung Pyo ❤ Ryu Hye Young| Sunwoo ❤ Bora NOONA COUPLE| Reply ...
Cái kết đầy xứng đáng cho cả hai

Reply 1988 là một tách trà hoàn hảo, dù thưởng thức vào lúc nào cũng hấp dẫn và để lại dư vị ở đầu môi. Dù sau 5 hay 10 năm vẫn khiến chúng ta phải nhớ đến. Ai rồi cũng phải trưởng thành, cũng phải rời xa mái ấm thuở thơ ấu. Chỉ có những kỷ niệm đẹp đẽ là luôn ở trong tâm trí, dù muốn cũng không thể quên được.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.