• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mì Ramen nổi tiếng Nhật Bản có liên quan đến nguy cơ đau tim và đột quỵ?

Ẩm thực

Một nghiên cứu gần đây tại Nhật Bản đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc ăn mì ramen và những cái chết vì đau tim, đột quỵ.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Jichi, họ đã điều tra mối liên quan giữa sự phổ biến các nhà hàng ramen và tỷ lệ tử vong do đột quỵ ở các quận Nhật Bản.

Trong bài báo đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu sức khoẻ của nhiều loại thực phẩm từ các vùng khác nhau. Họ so sánh các món ăn được bán nhiều ở các quận Nhật Bản bao gồm 4 loại: mì ramen, thức ăn nhanh, mì udon hoặc mì soba. Bên cạnh đó là tính đến tuổi và giới tính liên quan đến tỷ lệ tử vong do đột quỵ và đau tim ở mỗi quận trong năm 2017.

Dựa trên phát hiện của khảo sát này, các khu vực có nhiều nhà hàng ramen như Tohoku, miền bắc Kanto và miền nam Kyushu có số người chết vì đột quỵ cao hơn so với các khu vực khác ở Nhật Bản.

Món mì Ramen là món ăn phổ biến ở Nhật Bản, chứa nhiều carbohydrate và muối, những thành phần này có thể làm tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ. Kết quả này cho thấy mối tương quan giữa tỷ lệ phổ biến các quán mì ramen trong khu vực và tỷ lệ tử vong do đột quỵ của người dân sống ở đó.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã làm rõ trong báo cáo của họ rằng họ không thể có dữ liệu chính xác về chế độ ăn uống của các bệnh nhân đột quỵ. Họ cũng thừa nhận rằng họ thiếu dữ liệu về việc công dân tại các quận này ăn mì ramen tại nhà hàng hoặc tự làm ramen ở nhà.

Báo cáo cũng lưu ý rằng các món ăn phụ được bán trong các nhà hàng mì ramen cũng có thể bao gồm các thành phần không tốt cho sức khoẻ. Một số mì ramen khác tại Nhật Bản cũng có chứa các nguyên liệu như đậu nành, nước dùng tonkotshu, miso và muối.

Kết quả này cũng cho bạn biết thêm rằng tiêu thụ các món nước có nhiều tinh bột và muối có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ. Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều món ăn nước chứa tinh bột, muối và bột ngọt, để bảo vệ sức khoẻ tốt hơn, bạn hãy chọn chế độ ăn uống hợp lý nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.