• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Hãy ngừng tự xấu hổ về bản thân nếu bạn đang mắc phải một trong 14 tình trạng này

Cuộc sống

Đôi khi chúng ta tự trách bản thân vì cuộc sống không hoàn hảo như những gì mình muốn. Khi nói chuyện với bạn bè hoặc lướt web, chúng ta thường có thói quen so sánh và thấy cuộc sống xung quanh “nhạt nhẽo”.

Tuy nhiên điều đó là không nên và bạn nên đòi lại “công bằng” cho chính cuộc sống của mình. Hãy yêu lấy bản thân và ngừng tự xấu hổ về những điều dưới đây.

1. So sánh về nghề nghiệp

1

Bạn thường có xu hướng xấu hổ về sự lựa chọn nghề nghiệp của bản thân, đặc biệt khi công việc có không ổn định hoặc được trả ít tiền. Bạn thường nghi ngờ bản thân nhiều hơn khi mình nên nhận được công việc ổn định với mức lương tốt hơn, với trình độ này.

Áp lực về nghề nghiệp thậm chí sẽ “leo thang” khi bạn bè của bạn có sự tiến triển, thăng tiến trong công việc. Nếu bạn hài lòng và cảm thấy thoải mái với công việc của mình, hãy tự hào về những gì bản thân làm được, dù đó là bất kể công việc gì. Sự so sánh sẽ chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và áp lực hơn.

2. Điểm yếu của bản thân trong một lĩnh vực nào đó

2

Bạn có thể có một tật gì đó trên cơ thể hoặc thiếu khả năng làm điều gì đó, nhưng bạn không nên xấu hổ vì điều này. Mỗi người đều có điểm yếu và điểm mạnh riêng, vì vậy nếu bạn không giỏi một lĩnh vực thì điều đó không khẳng định rằng bạn là kẻ thua cuộc. Bạn thiếu khả năng ở lĩnh vực này, đơn giản có nghĩa là bạn có điểm mạnh hơn ở một lĩnh vực khác.

3. Luôn lo nghĩ cho người khác

3

Trong một thế giới giàn ngập sự bận rộn thì đôi khi thật khó để bạn có thời gian cho riêng mình. Nếu bạn là một người mẹ, bạn có thể cảm thấy tội lỗi hơn khi nghỉ ngơi trong phòng ngủ mà không chơi với con.

Nhưng sự thật là mọi người đều xứng đáng có thời gian để ở một mình và tự “nuông chiều” bản thân. Hãy ngừng tự dằn vặt là bớt đi việc luôn lo lắng cho người khác, bởi sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi vì điều đó.

4. Bản thân không đủ tốt với một ai đó

4

Rất nhiều người thường thấy bản thân không đủ tốt hoặc không phù hợp để trở thành bạn bè, vợ chồng, đồng nghiệp,.. của một ai đó. Hãy ngừng lại suy nghĩ này và thả lỏng bản thân, bởi nếu họ đối xử tốt với bạn nghĩa là họ đã coi bạn là người tuyệt vời nhất trên đời. Bạn nên vui mừng vì có những người như vậy, luôn quan tâm đến thế giới của mình.

5. Có một quá khứ không vui vẻ

5

Nếu bạn xấu hổ về quá khứ của mình, vậy thì không chắc bạn sẽ có khả năng hướng đến một hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn. Chấp nhận quá khứ của bạn là điều đầu tiên trong bài học tự yêu chính mình.

Nếu bạn đến từ một nơi tồi tệ hoặc nghèo khó, điều ấy không có gì phải xấu hổ, bởi nó là một lời nhắc nhở rằng bạn đã sống tốt hơn trước và còn có thể sống tốt hơn nữa.

6. Dung nạp thực phẩm vào cơ thể

6

Những người bạn có ý thức về sức khỏe có thể sẽ luôn cảm thấy tội lỗi khi đi chơi và thưởng thức một loại thức ăn nhanh, một loài đồ uống chứa cồn, ăn quá nhiều thịt,.. Nhưng bạn không nên xấu hổ vì “đam mê” đó.

Ăn uống là một trong những thú vui lớn nhất của cuộc sống. Sẽ thật hối tiếc khi bạn đến một vùng đất mà không được nếm thử đặc sản của vùng đó. Vì vậy nếu có đủ khả năng, bạn nên tận hưởng điều đó.

7. Chọn sống độc thân

7

Có thể bạn thích độc thân hoặc cảm thấy tốt hơn khi ly dị với đối phương ở hiện tại. Ngay cả khi mọi người đều không đồng ý với quyết định đó, bạn cũng không nên xấu hổ khi không ở bên cạnh. Chắc chắn rằng việc kết hôn là tuyệt vời, nhưng nếu bạn cảm thấy cần phải độc thân, bạn không nên cảm thấy tội lỗi về điều đó.

8. Khác biệt

8

Thật là khó khăn khi trở thành một phần của thiểu số, vì vậy, nó không giúp ích gì nếu bạn cũng cảm thấy tồi tệ khi trở nên khác biệt. Thay vì cố gắng hòa nhập và trở thành một phần của đa số, bạn nên nắm lấy sự độc đáo của mình và tận dụng điều đó một cách tốt nhất.

9. Những thứ mà bạn không thể mua được

9

Trong cuộc sống vật chất này, không có gì là lạ khi nếu bạn không đủ khả năng mua những món đồ hàng hiệu, đắt đỏ và hợp thời trang. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng các nhãn hiệu không phải yếu tố duy nhất tạo nên “thương hiệu” của bản thân. Hãy sống trong khả năng của bạn và hạnh phúc với những gì mình đang có.

10. Trọng lượng cơ thể

10

Bạn có thể sở hữu một cơ thể có kích thước và hình dạng có thể không được ưa thích với số đông, nhưng đó không phải là lý do chính đáng để bạn tự xấu hổ về cơ thể của mình.

Sức khỏe luôn quan trọng hơn vẻ ngoài của cơ thể, vì vậy đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình. Bạn hãy nhìn vào gương và nói với bản thân rằng mình đã rất đẹp rồi, bởi vì đó là sự thật.

11. Sở thích cá nhân

11

Ngay cả sở thích cũng có những “địa vị” khác nhau trong mắt của mọi người ở xã hội. Một số sở thích được ca ngợi, một số khác thì bị xem nhẹ. Nhưng nếu bạn thực sự thích đọc sách, thu thập các bức tượng nhỏ, đan hoặc làm bất cứ thứ gì, bạn nên tự hào về điều đó, với điều kiện là nó không gây hại cho bất cứ ai

12. Tình cảm

12

Trở thành người lớn có nghĩa là việc nhiều khi bạn sẽ không còn thể hiện cảm xúc của mình. Mặc dù vậy, bạn không phải là robot và bản thân bạn được phép thể hiện cảm xúc của mình.

Vì vậy, hãy để nước mắt lăn dài khi trái tim tan vỡ hoặc ngay cả khi bạn đang xem một bộ phim vô cùng xúc động. Bạn không cần phải xấu hổ khi bạn thể hiện cảm xúc cá nhân bởi những điều đó thực sự ảnh hưởng đến con người bạn.

13. Cách ăn mặc

13

Có lẽ trong xã hội vẫn có những “nội quy” nhất định về cách ăn mặc, nhưng bạn không nên xấu hổ vì cách ăn mặc của bản thân nếu bạn được là chính bạn. Hãy tự hào về bất cứ phong cách ăn mặc nào, miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Quần áo nên được quyết đinh bởi cá tính của bạn, vì vậy hãy tự tin mặc chúng.

14. Bị sảy thai hoặc không thể thụ thai

14

Ngày nay, việc sảy thai hay không có khả năng thụ thai đã không còn là trường hợp hiếm gặp, nhưng còn rất nhiều người phụ nữ có xu hướng đổ lỗi và xấu hổ cho bản thân khi gặp tình trạng như vậy. Sự thật là đây không phải lỗi của bạn. Bạn nên tiếp tục nhắc nhở bản thân rằng mình còn có nhiều cách giải quyết và lựa chọn khác nhau.

Bạn có mắc phải những sai lầm trên? Bạn có thường cảm thấy tồi tệ khi gặp những trường hợp tương tự? Hay bạn còn gặp phải những vấn đề xấu hổ gì khác. Hãy chi sẻ cho Lost Bird được biết!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.