• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Tận hưởng cảm giác quý tộc trên 6 chuyến tàu lửa sang trọng nhất thế giới?

Du lịch

Tàu hỏa đã từng là xương sống của mọi quốc gia trong thời kỳ cách mạng công nghiệp. Ngày nay, chúng vẫn được xem là huyết mạch giao thông cho tất cả mọi người.

Dưới đây là 6 chuyến tàu hạng sang tốt nhất thế giới, được trang bị và chăm chút tới từng ngóc ngách sẽ khiến xe lửa trở thành một sự lựa chọn không thua kém gì các phương tiện di chuyển khác.

6. Golden Eagle

worldtraintravel.com

Tàu Golden Eagle đưa du khách trải nghiệm tour du lịch kéo dài 2 tuần, băng qua 8 múi giờ khác nhau nhưng vẫn đảm bảo mang đến một cuộc hành trình xa hoa và hoàn toàn thoải mái trên mọi phương diện.

Một chuyến du lịch trên tàu Golden Eagle sẽ là trải nghiệm độc đáo từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc.

moneymorningpaper.com

Khi đến nhà ga, nhân viên sẽ đón tiếp bạn trong Phòng chờ Thượng hạng với welcome drink là champagne. Sau đó, xe hơi sẽ hộ tống bạn đến sân ga - nơi một ban nhạc kèn đồng đang chơi khi đợi bạn bước lên tàu. Sau khi đã ổn định trong cabin của mình, bạn có thể cùng các hành khách khác thư giãn ở Great Lounge và Bar Car và cụng champagne chúc mừng chuyến khởi hành khi một nghệ sĩ piano đang chơi những bản nhạc của Chopin.

Bar Car trên Golden Eagle - steppestravel.com

Bên cạnh đó, chuyến đi sẽ rất bổ ích vì luôn có đội ngũ chuyên gia thường trực trên tàu sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin về cuộc hành trình mỗi khi ghé các sân ga. Hơn nữa, trong suốt hai tuần du lịch, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn đẳng cấp như trứng cá muối cũng như trải nghiệm hương vị ẩm thực đặc trưng của Nga.

Chưa dừng lại ở đó, đến với Golden Eagle, hành trình vẫn tiếp tục tại khách sạn 5 sao ở Moscow và Vladivostok.

5. Venice Simplon-Orient-Express

ytimg.com

Không ai có thể chối cãi rằng con tàu là biểu tượng của đường sắt, là một viên ngọc ẩn luôn lấp lánh bất chấp quy luật thời gian.

Bên cạnh việc trở thành bối cảnh cho cuốn tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng của Agatha Christie Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông, chuyến tàu còn ẩn chứa cả một bối cảnh chính trị đen tối phía sau. Chuyện kể rằng Hitler cũng là một trong những fan trung thành của chuyến tàu này. Venice Simplon-Orient-Express là niềm tự hào của người Pháp nhưng đến năm 1940 thì bị tiếp quản bởi người Đức. Sau sự sụp đổ của quân Hitler, đoàn tàu đã may mắn tồn tại khỏi bị Đức quốc xã thiêu rụi vì ông không muốn biểu tượng của sự xa xỉ đẹp đẽ này tỏa sáng trên vùng đất kẻ thù.

moneymorningpaper.com

Cuộc hành trình bắt đầu với hình ảnh người quản gia nở nụ cười thân thiện trong bộ đồng phục xanh dương - vàng đang vẫy chào với bàn tay đeo găng trắng. Các cabin được phục chế tỉ mỉ từ những năm 1920 với các họa tiết trang trí nghệ thuật cùng chất liệu gỗ anh đào Pháp bóng loáng sẽ đưa bạn quay trở về một thế giới của sự quyến rũ vượt thời gian.

dotwnews.com

Có rất nhiều điểm đến cho bạn lựa chọn trên chuyến tàu Venice Simplon-Orient-Express nhưng nổi tiếng nhất là cuộc hành trình từ Venice đến London. Và trong khi du lịch khắp châu Âu, du khách sẽ hài lòng với trải nghiệm ẩm thực độc đáo với các nguyên liệu địa phương theo mùa do chính bếp trưởng Christian Bodiguel chọn lựa dọc tuyến đường.

4. Golden Chariot

samacharlive.com

Là một lựa chọn mới cho chuyến du lịch bằng xe lửa cao cấp của Ấn Độ, Golden Chariot sẽ chở hành khách vòng quanh các điểm du lịch nổi tiếng của các bang miền Nam Ấn Độ như Karnataka, Goa, Kerala, Tamil Nadu và Pond Richry.

vueindiatours.com

Chuyến tàu Golden Chariot bắt đầu hành trình từ năm 2008 và đã chinh phục thành công trái tim của những vị khách yêu sự lãng mạn trên những chuyến tàu. Được trang bị tất cả các tiện nghi hiện đại, trang trí theo phong cách hoàng gia, với đội ngũ nhân viên phục vụ luôn túc trực. Bên trong khoang tàu (tất nhiên) có điều hòa, hướng dẫn viên và bạn hoàn toàn có thể du ngoạn ngắm cảnh cũng như tận hưởng dịch vụ spa và nhà hàng sang trọng được lấy cảm hứng từ kiến trúc của những ngôi đền và cung điện. Chuyến tàu này được trang bị để đáp ứng mọi giác quan của bạn.

moneymorningpaper.com

Golden Chariot là chuyến tàu sang trọng duy nhất ở Nam Ấn Độ đặc biệt dành riêng cho những hành khách mong muốn tìm hiểu về kho tàng khảo cổ phong phú, về động vật hoang dã và nhiều nền văn hóa khác nhau.

3. The Blue

Reed Davis Photography

Đúng như tên gọi, đoàn tàu được tô điểm với tông màu kem – xanh dương biểu tượng. Nếu bạn đang muốn khám phá châu Phi thì đây có lẽ sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Lướt dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, cuộc hành trình còn đi qua các cung đường giữa thành phố Cape Town (Nam Phi) và thủ đô Cairo (Ai Cập).

Ra mắt công chúng vào năm 1997, chuyến tàu phục vụ tám cuộc hành trình: Pretoria đến Cape Town và ngược lại, Pretoria đến Durban và ngược lại, Pretoria đến Hoedspruit và ngược lại, Pretoria vào Vườn quốc gia Kruger, và Pretoria đến Circle Route.

moneymorningpaper.com

The Blue đưa sự sang trọng lên một tầm cao mới và bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được điều đó khi bước vào phòng chờ trước giờ khởi hành ở Pretoria hoặc Cape Town. Các hành trình khác nhau đưa hành khách ghé qua một số vùng nông thôn với cảnh quan ngoạn mục nhất khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

abercrombiekent.com.au

Vào ban ngày, hạng suite trên The Blue Train còn được cung cấp phòng khách rộng rãi để bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan châu Phi. Ngoài ra, tất cả các bữa ăn trong hành trình của bạn đều được chuẩn bị tươi ngon ngay trên tàu bởi các đầu bếp điêu luyện, với những loại rượu vang Nam Phi được lựa chọn cẩn thận khiến các món ăn càng trở nên thượng hạng.

2. Belmond Royal Scotsman

i.ytimg.com

Bạn có muốn tìm hiểu về vùng nông thôn Scotland theo phong cách Downton Abbey không? Nếu câu trả lời là có thì chuyến tàu Royal Scotsman - đúng như tên gọi của nó - sẽ không để bạn phải thất vọng.

Hành khách có thể chọn lựa trong số các hành trình khác nhau bắt đầu từ Edinburgh kéo dài từ 2 đến 7 ngày, nhưng chuyến tàu kinh điển nhất sẽ là chuyến đi 4 ngày đến vùng cao nguyên Scotland.

squarespace-cdn.com

Được xếp hạng là một trong số những chuyến xe lửa sang trọng nhất thế giới, Belmond Royal Scotsman gây ấn tượng với hình ảnh những đoàn tàu bọc gỗ gụ kết hợp với nét thanh lịch của triều đại Edwardian cùng những tiện nghi của một ngôi nhà nông thôn. Mười toa tàu được thiết kế hết sức công phu, gồm Bamford Spa đẳng cấp, tạo nên một cung điện thực sự đang lăn bánh trên đường ray. Mỗi cabin hạng suite đều được dát bằng gỗ gụ tinh xảo và đồ nội thất bọc vải tweed và len của vùng cao nguyên Peru. Bạn còn có thể thư giãn tại các phòng khách với thiết kế tao nhã trong khi thảnh thơi chiêm ngưỡng phong cảnh Scotland lướt qua khung cửa sổ.

Chuyến tàu cũng đính kèm với các tour du lịch có hướng dẫn viên đến các nhà máy chưng cất rượu và ghé thăm những tòa lâu đài quanh Scotland.

abercrombiekent.com

Chỉ cần lưu ý thêm rằng khoảng thời gian tuyệt nhất để du lịch trên chuyến tàu tuyệt vời này là mùa thu bởi lúc này đồng cỏ Scotland sẽ được tô điểm bởi sắc tím đặc trưng của hoa thạch thảo dại.

1. Eastern & Oriental Express

moneymorningpaper.com

Nếu bạn thích một tour du lịch đầy cảm hứng và mong muốn được ngắm phong cảnh của Singapore, Thái Lan và Malaysia thì hãy lên chuyến tàu phương Đông đặc biệt sang trọng này.

Eastern & Oriental Express băng qua những khu rừng xanh đầy mê hoặc với những chuyến du ngoạn có hướng dẫn viên đến những ngôi đền vàng, chùa chiền và núi đồi.

josejeuland.com

Trên tàu, bạn sẽ được trải nghiệm một nền ẩm thực mới lạ được bày biện trên những chiếc bàn phủ vải lanh trắng giữa những dụng cụ ăn uống bằng pha lê và đồ bạc lấp lánh. Bar Car tự hào đem đến cho hành khách bầu không khí dễ chịu với nền nhạc jazz trong khi các tiếp viên phục vụ champagne, rượu vang và cocktail.

pinterest.com

Khi đoàn tàu lăn bánh chìm vào màn đêm, cabin của bạn sẽ trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết. Ánh đèn ngủ nhẹ buông trên nền vải nhung sang trọng của đồ nội thất và những vật dụng được trang trí công phu, cùng bộ áo choàng và đôi dép bông đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự thoải mái của bạn. Mỗi ngày và mỗi điểm dừng trên chuyến tàu này đều là một cuộc phiêu lưu mà bạn sẽ khám phá ra thế nào mới là sự xa xỉ thực sự.

Hình ảnh đoàn xe khổng lồ uốn lượn trên đường ray, đưa du khách băng qua những vùng đất mới với những toa tàu sang trọng được trang bị đầy đủ các tiện nghi chắc chắn sẽ là trải nghiệm không giống bất kỳ loại hình du lịch nào khác!

Bài viết liên quan: Loạt quán bar ấn tượng cho ai muốn tìm chút sôi động trên đảo ngọc Phú Quốc

Theo: moneymorningpaper.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.