• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Gọi hồn: Nghi thức nguy hiểm kết nối giữa hai thế giới mà bạn đừng bao giờ thử

Kinh dị

Nhiều người luôn thắc mắc chuyện gì sẽ xảy ra sau khi ai đó ngã lưng xuống nấm mồ. Đó là lí do con người luôn tìm cách một lần nhìn thấy thế giới bên kia trước khi qua đời.

Vì vậy mà lễ gọi hồn đã có một lịch sử lâu dài trong các nền văn hóa khắp thế giới. Tuy nhiên, không phải mọi nỗ lực để liên lạc với cõi âm đều đúng theo kế hoạch. Ngay cả người dày dặn kinh nghiệm thỉnh thoảng cũng gặp phải những linh hồn khó chịu thậm chí có khuynh hướng bạo lực.

Buổi gọi hồn là cảnh có thật trong phim The Conjuring

andrea perron

Nếu từng xem qua phim The Conjuring, hẳn bạn cũng biết chuyện gì đã xảy ra với cuộc đời Andrea Perron. Nhưng phim chỉ là một phần của câu chuyện.

Năm 1971, Perron và gia đình cô chuyển đến ngôi nhà ở Harrisville, đảo Rhode và sớm nhận ra bên trong chứa đầy những linh hồn chưa yên nghỉ cùng hiện tượng kỳ quái liên tiếp xảy đến. Cảm thấy cuộc sống bị đe dọa, gia đình Perron đã nhờ Ed và Lorraine Warren, những "thầy đồng" hứa sẽ cố gắng giúp họ xua đuổi tà ma.

andrea perron conjuring

Lorraine Warren thực hiện một nghi thức gọi hồn khiến mọi thứ bị đảo tung. Nhà ngoại cảm đã triệu tập được một linh hồn tấn công mẹ của Perron là bà Carolyn, ném bà ấy quanh nhà với một lực mạnh khiến bà bị chấn thương. Mặc dù việc gọi hồn này là sự kiện siêu nhiên cuối cùng mà gia đình Perron trải qua, nó đã để lại cho họ nỗi ám ảnh lâu dài và cảnh báo mọi người không nên chơi đùa với các linh hồn.

"Phù thủy" cuối cùng của Anh tiết lộ bí mật quân đội

helen duncan

Năm 1941, một người phụ nữ đã tìm đến nhà ngoại cảm Helen Duncan để nhờ tìm kiếm tin tức về con trai mình là lính trong Hải quân Hoàng gia Anh. Duncan tổ chức buổi gọi hồn để cầu xin các linh hồn tin tức về người đàn ông này. Bà tiết lộ chàng trai trẻ đã qua đời trong vụ chìm tàu chiến HMS Barham. Điều đáng nói là tin tức chìm tàu vẫn chưa được tiết lộ cho công chúng để không làm xuống tinh thần trong những ngày khó khăn của Thế chiến thứ II.

Trong số những người xuất hiện tại buổi gọi hồn có hai trung úy của Hải quân, họ ngay lập tức nghi ngờ Duncan. Hai cảnh sát ngầm khác cũng tham dự các buổi gọi hồn sau đó. Họ nhanh chóng bắt giữ và xét xử Duncan theo mục 4 của Đạo luật Phù thủy năm 1735 là cấm hoạt động tâm linh lừa đảo. Bà trở thành người cuối cùng bị xét xử vì tội danh phù thủy trước khi Đạo luật được bãi bỏ năm 1951.

Linh hồn Zozo xuất hiện khắp nơi trên thế giới thông qua cầu cơ

zozo

Những câu chuyện về giao tiếp với hồn ma đã rất đáng sợ, nhưng đáng sợ hơn nữa là số người tuyên bố từng liên lạc với một linh hồn tên là Zozo. Linh hồn này rất nổi tiếng vì có kiến thức sâu sắc về cuộc sống của mỗi người, kinh khủng hơn là khả năng thao túng con người và đồ vật để gây hại.

Hiện vẫn chưa rõ về nguồn gốc của hồn ma này, nhưng nhiều người trên khắp thế giới tuyên bố đã tương tác được với nó thông qua gọi hồn hoặc sử dụng bảng cầu cơ. Đôi khi Zozo chỉ là một hồn ma lừa phỉnh, và đôi khi nó là nguyên nhân cho những hậu quả nghiêm trọng như giết người. Một thiếu niên bị bắt vào năm 2012 khai báo rằng linh hồn Zozo đã sai khiến mình đâm người bạn thân thông qua tấm bảng Ouija.

Dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa, nếu một linh hồn tự nhận mình là Zozo thì tốt nhất những ai đang cầu cơ nên lướt sang chữ "Tạm biệt".

Bảng cầu cơ Ouija hủy hoại album sắp phát hành

the mars volta

Nhóm nhạc rock Mars Volta gần như phải hủy toàn bộ album vì một tấm bảng gọi hồn bị nguyền rủa. Họ bắt đầu trải qua những sự việc kỳ lạ sau khi tay guitar Omar Rodríguez-López nhặt tấm bảng Ouija ở Jerusalem và tất cả họ thử sử dụng nó. Đầu tiên là các bản nhạc biến mất khỏi màn hình máy tính ngay trước mắt họ, phòng thu bị ngập nước hai lần và một nhà sản xuất lâu năm muốn rút lui.

Tuy nhiên, họ lại chuyển các hiện tượng kỳ lạ này vào album The Bedlam in Goliath phát hành năm 2008. Rodríguez-López đã chôn vùi tấm bảng để tránh mọi sự cố trong tương lai. Ban nhạc phát hành thêm hai album trước khi tan rã năm 2013.

Khi buổi gọi hồn dàn dựng lại trở nên quá thật

bradford j angers

Bradford J. Angers, nhân viên cửa hàng ảo thuật và sinh viên tâm lý học, được phen hú vía khi có khách hàng trả cho anh ta 100 USD để tham gia buổi gọi hồn giả có kèm theo hiệu ứng âm thanh và hình ảnh. Với sự trợ giúp của bạn diễn, Angers bắt đầu tạo ra nghi lễ gọi hồn hoàn toàn là giả nhưng cảm giác lại rất thật.

Angers xử lý mọi thứ mà không gặp trở ngại nào. Có những giọng nói rùng rợn từ màn sương mù tập trung ở giữa bàn tiên đoán về người yêu của những ai tham dự. Khi kết thúc, Angers cố gắng giúp bạn diễn ngắt kết nối thiết bị tạo ra hiệu ứng đặc biệt thì phát hiện thiết bị đã bị khóa trong suốt thời gian vừa qua. Điều đó có nghĩa là buổi gọi hồn không phải do dàn dựng.

Bảng Ouija kết nối được cả thiên đàng và địa ngục

sheryl ghost

Một số người dùng bảng Ouija để giải trí nhưng vài người lại trải qua những điều ma quái hơn nhiều. Một người dùng trên Reddit đã mô tả trải nghiệm này ở căn cứ quân sự. Tấm bảng Oujia dẫn cô và nhóm bạn liên lạc với linh hồn tên là Sheryl. Linh hồn này cho biết cô chết trong vụ tai nạn xe và đang tìm lại bạn trai của mình.

Khi tiếp tục sử dụng bảng, họ liên lạc được với người bạn trai, anh ta muốn xin lỗi và nói rằng rất yêu cô nhưng lại không giải thích tại sao lại xin lỗi. Sau đó nhóm này kết nối được với một linh hồn thứ ba, người này cho biết lý do bạn trai không thể liên lạc cô ấy là do anh ta đang ở địa ngục. Lúc này tất cả ngọn nến trong phòng đều vụt tắt.

Buổi gọi hồn vô tình mở cánh cổng quỷ dữ

ouija

Một người đàn ông không rõ danh tính ở Michigan cảm giác căn phòng của mình đang có điều gì đó cực kì kinh khủng. Anh ta rủ thêm hai người bạn tổ chức buổi gọi hồn để tìm ra nguyên nhân cho những hình ảnh và âm thanh kinh dị không thể lý giải.

Mọi thứ đã tệ nay còn trở nên tệ hơn. Buổi gọi hồn không như mong đợi, bạn gái anh ta thét lên bảo bạn mình hãy rời khỏi đó ngay. Mọi người thấy cô có hành động như thể bị nhập, cơ thể nặng hơn bình thường và miệng thì cử động nhưng không nói thành lời.

Cả ba người họ sau đó gặp một ác quỷ tên là Extil, thông báo nó sử dụng phòng ngủ này như một cánh cổng và buổi gọi hồn đã giải phóng được nó cùng với một loạt các linh hồn đáng sợ khác. Mặc dù họ nói rằng cánh cổng bằng cách nào đó đã được đóng lại nhưng không có gì đảm bảo rằng nó sẽ không được mở lại lần nữa.

Linh hồn tiên đoán vụ tai nạn trong tương lai

seance

Chứng minh sự tồn tại của siêu nhiên đối với một người theo chủ nghĩa hoài nghi thường là vô ích, nhưng mẹ của Cindy Lawson đã cố gắng thuyết phục bạn của cô ấy là Ricky phải tin vào điều đó.

Mẹ Lawson là thành viên của ca đoàn, họ muốn chứng minh cho Ricky - một người vô thần - rằng linh hồn là có thật. Họ tổ chức nghi thức gọi hồn và sau đó xuất hiện những hiện tượng kì lạ, bao gồm cửa đóng sầm, mùi lạ và tiếng gõ cửa.

Đỉnh điểm là cuộc viếng thăm từ một linh hồn được xác định là Lorenzo de Medici, người bảo hộ nghệ thuật nổi tiếng ở Ý thời Phục Hưng, dự đoán Ricky sẽ sớm gặp tai nạn. Mặc dù Ricky cười cợt trước dự đoán này nhưng anh ta đã phải chịu một tai nạn nghiêm trọng vài tuần sau đó. Sự việc này có lẽ là để nhắc nhở anh ta rằng tốt nhất không nên cười vào mặt người chết.

Tấm bảng Ouija tiên đoán về cái chết của Công nương Diana

diana

Một người dùng trên Reddit phát hiện ra rằng lời tiên tri do bảng Ouija đưa ra tưởng không đúng mà lại đúng không tưởng. Người này đã nhờ linh hồn mà họ kết nối dự đoán về một sự kiện trong tương lai. Linh hồn trả lời: "DI DIE DI DIE DI DIE DI DIE" (chết), "CAR ACCIDENT" (tai nạn xe) là nguyên nhân của cái chết và "PARIS" là vị trí. Người này đang sống ở Ohio nên bác bỏ dự đoán là có thật.

Một tháng sau, Công nương Diana xứ Wales qua đời trong một vụ tai nạn xe thảm khốc ở Paris. Có phải tấm bảng Ouija đang cố nói với họ điều này?

Vị khách đêm khuya tìm kiếm sự an ủi

goi hon

Đôi khi bạn không nhận ra mình đã trải qua điều gì kì lạ cho đến khi mọi chuyện kết thúc. Một user khác trên Reddit từng phát hiện ra chân lý này khi dùng bảng Ouija vào đêm giao thừa. Một linh hồn tự nhận mình là Eugene đang rất sợ hãi. Eugene nhắm đến tấm poster và chỉ họ tới radio đang phát nhạc của nhóm Heart (Trái tim). Tấm bảng sau đó bắt đầu lặp lại từ "trái tim" cùng các từ khó hiểu như "không đi" và "nhà thờ".

Sự việc xảy ra vào sáng hôm sau đã lý giải mọi việc. Một người chú của họ tên Eugene bị đau tim trong đêm, chết và tỉnh lại nhiều lần trên bàn, nói rằng ông sợ phải xuống địa ngục vì không đi nhà thờ thường xuyên.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.