• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

'Cẩm nang' săn ma: Những điều cơ bản bạn cần biết nếu muốn trở thành nhà săn ma nghiêm túc

Kinh dị

Những gì cần chuẩn bị

ghost hunting equipment

Tùy vào mục tiêu cuối cùng mà bạn có thể chọn các công cụ hiện đại hoặc đơn giản trong một chuyến săn ma. Trong trường hợp bạn chỉ muốn liên lạc với linh hồn và thu thập bằng chứng thì những thứ sau sẽ rất hữu dụng:

Đèn pin: Bất kể bạn muốn làm gì thì ra ngoài vào ban đêm luôn cần có nó.

Pin dự phòng: Các linh hồn được cho là tiêu thụ rất nhiều pin. Hãy mang thêm pin cho tất cả các thiết bị và đầu tư vào pin sạc.

Sổ ghi chép: Sử dụng để ghi nhật ký thời gian thực về trải nghiệm của bạn.

Một chiếc áo khoác có túi: Bạn có thể sẽ bị lạnh và cũng cần thêm túi để mang theo công cụ săn ma.

Máy ảnh: Nếu được hãy mang theo máy ảnh DSLR (Máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số), máy ảnh phim và máy ảnh Polaroid để có càng nhiều bằng chứng càng tốt.

Máy đo EMF: Máy này giúp phát hiện trường điện từ và báo cho bạn biết nếu một hồn ma đang ăn hết năng lượng pin để hòa nhập vào chiều không gian của bạn.

Nhiệt kế kỹ thuật số: Theo lý thuyết, linh hồn thường làm nhiệt độ giảm xuống khi họ ở xung quanh bạn.

Máy ghi âm: Nếu bạn hỏi linh hồn nhiều câu hỏi thì sẽ cần một cái gì đó để ghi lại câu trả lời từ họ.

Thời gian tốt nhất là khi nào?

haunted house

Rõ ràng là phải săn ma vào ban đêm, không phải vì linh hồn chỉ thức dậy khi mặt trời lặn mà việc săn ma vào ban ngày hơi sai trái. Các chuyên gia lưu ý rằng trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng là tốt nhất cho việc săn ma bởi vì đó là những thời điểm tâm linh.

Săn ma và điều tra ma khác gì nhau?

san ma

Trước khi đi lang thang suốt đêm để săn ma, bạn nên tự hỏi mình thực sự đang muốn tìm thứ gì. Bạn đang cố gắng tìm hiểu thêm về điều chưa biết, hay muốn chứng minh những điều thế giới khoa học chưa nhìn nhận?

Sự thật là bạn chỉ cần làm những gì cảm thấy tốt cho mình. Săn ma là khi bạn đi đâu đó mà không có dấu hiệu tâm linh rồi tìm kiếm ma xung quanh đó. Có thể là tìm một nhà thờ bỏ hoang để thực hiện buổi lễ gọi hồn, hoặc chụp một vài bức ảnh trong nghĩa trang. Còn điều tra ma là khi bạn đến một nơi cụ thể để nghiên cứu hiện tượng huyền bí hoặc để giúp ai đó giải quyết vấn đề bằng cách tiếp xúc với hồn ma.

Nghiên cứu trước khi xuất phát

nha ma

Đừng mù tịt thông tin trước khi đến một địa điểm nào đó. Hãy nghiên cứu vào ban ngày hoặc vài tuần trước khi săn ma để xem có gì đáng sợ đã xảy ra trong quá khứ, hoặc từng có hiện tượng huyền bí xảy ra tại đó hay chưa. Hãy kiểm tra xem liệu có gì lạ về mặt không gian hoặc cấu trúc ngôi nhà có ảnh hưởng gì bất thường đến âm thanh hay không.

Dẫn theo người nhẹ bóng vía

nha ngoai cam

Bất kể bạn săn ma hay điều tra ma, hãy thử dẫn theo ai đó nhẹ bóng vía. Không cần phải là nhà ngoại cảm, nhưng nếu họ nhạy cảm với tâm trạng và cảm xúc thì có thể giúp bạn giao tiếp với thế giới bên kia.

Cho dù bạn có bao nhiêu thiết bị săn ma đi nữa cũng không bằng một người có thể liên kết giữa bạn và thế giới phi vật chất. Hãy để người này đảm nhiệm vai trò trò chuyện với hồn ma trong buổi gọi hồn, cầu cơ Ouija hoặc bất kỳ nghi thức nào.

Làm thế nào để bảo vệ bản thân?

dieu tra ma

Khi thực hiện bất kỳ cuộc phiêu lưu nào, bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến tâm linh có thể xảy ra. Vậy làm thế nào để bạn không bị một hồn ma hãm hại?

Điều đầu tiên là ra đi với một thái độ tích cực. Nếu bạn mang lại năng lượng tiêu cực cho cuộc săn ma thì sẽ 100% nhận lại điều gì đó tiêu cực. Nếu bạn có tâm trạng tốt thì năng lượng sẽ tràn ngập không gian và ở đó ít có cơ hội xảy ra chuyện gì khủng khiếp.

Bạn muốn săn loại ma nào?

ghost

Có một loại linh hồn hay lặp đi lặp lại những hành động hoặc âm thanh giống nhau cùng một thời điểm trong ngày được gọi là oan hồn. Đây thực chất là những bóng ma bị bắt gặp trong khoảnh khắc đặc biệt đau thương. Họ không có mối đe dọa nào với bạn, thậm chí còn không để ý bạn đang ở đó, mà chỉ lặp lại những sự việc trong quá khứ một cách vô thức.

Chuyện người quá giang biến mất đột ngột hay những hồn ma bước xuống hành lang trong một vòng lặp bất tận là ví dụ điển hình cho oan hồn. Các nhà khoa học tâm linh không biết chắc chắn điều gì đã tạo ra oan hồn, nhưng họ biết rằng những hồn ma này không nguy hiểm, chỉ là hơi ma quái mà thôi.

demon

Ngoài ra còn có những nguồn năng lượng cực kì tiêu cực mà bạn có thể phải đối mặt. Những sinh vật này hoặc không phải con người hoặc là một ai đó thực sự xấu xa. Loại này rất hiếm nhưng nếu bạn gặp phải thì nên ghi lại những gì bạn cần biết và ra khỏi không gian đó ngay lập tức. Nếu là lần đầu săn ma thì bạn vẫn chưa sẵn sàng để đối phó với một con quỷ đâu.

Chuẩn bị sẵn câu hỏi

tro chuyen voi ma 1

Bạn đến được địa điểm bị ma ám, những điểm lạnh xuất hiện ở khắp mọi nơi, máy ảnh đang ghi hình lại các quả cầu bí ẩn và thậm chí có thể là một hoặc hai hình hài đầy đủ - đây là lúc để đưa ra một số câu hỏi.

Hãy chuẩn bị trước khi bạn bắt đầu nói chuyện với người chết. Nếu bạn tìm thấy một hồn ma, hãy hỏi tên của nó, nó muốn gì và nó có đang một mình hay không. Đừng chọc giận linh hồn nếu không muốn bị bám lấy sau cuộc săn ma, tồi tệ hơn là bạn có thể bị quỷ ám. Hãy lịch sự và tôn trọng linh hồn mọi lúc mọi nơi.

Đừng đi một mình

nhom san ma 1

Hãy luôn đi theo nhóm. Tại sao lại đi săn ma một mình trong khi có thể bị thương và cần sự giúp đỡ, hoặc điều gì đó siêu quái dị xảy ra và bạn cũng muốn người khác chứng kiến nó. Săn ma là để có được thời gian vui vẻ và hi vọng học được điều gì đó về vũ trụ. Đừng làm điều đó một mình.

Hãy chuẩn bị cho bất cứ điều gì xảy đến

nha ma am

Nếu muốn trở thành nhà săn ma, bạn nên sẵn sàng tìm hiểu những thứ chưa được khám phá, bao gồm việc điều tra những nơi chưa có gì xảy ra. Dana Matthews, một nhà điều tra hiện tượng huyền bí chuyên nghiệp đã nói với tạp chí Cosmopolitan năm 2017:

Đôi khi hồn ma không muốn trò chuyện. Nếu bạn đến một nơi với tâm hồn cởi mở, thái độ tích cực cùng một nhóm bạn tốt thì ai biết được bạn sẽ tìm thấy gì?

Với những địa điểm bị ma ám thì nhiều khả năng bạn sẽ trải nghiệm được điều gì đó. Hi vọng kinh nghiệm của bạn sẽ là chất xúc tác giúp bạn mở mang tầm mắt với những bí ẩn của vũ trụ.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.