• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tai nạn thảm khốc ở hậu trường phim 'Annabelle', 'Harry Potter' và những siêu phẩm nổi tiếng

Kinh dị

Diễn viên đóng thế bị cá mập tấn công

Trong quá trình quay bộ phim Shark (1969), một tai nạn thảm khốc đã diễn ra ở hậu trường. Jose Marco là người đóng thế cho ngôi sao chính của phim, diễn viên Burt Reynold. Trong phân đoạn nhân vật phải đánh nhau với một con cá mập bò, một con cá mập trắng lớn đã bất ngờ cắn đứt phần lưới bảo vệ dưới nước rồi tấn công Marco. Marco nhanh chóng được đưa tới bệnh viện nhưng anh đã qua đời. Tuy nhiên, các nhà làm phim có vẻ như không quá quan tâm tới điều này khi họ nhanh chóng đổi tên phim ban đầu từ Caine thành Shark để hút khách hơn. Không chỉ có vậy, họ còn sử dụng cái chết của diễn viên để quảng bá cho bộ phim.

Phi công đóng thế qua đời trong vụ tai nạn máy bay

Được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết ăn khách và có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao, The Flight of the Phoenix vẫn thất bại tại phòng vé. Nhưng đây không phải tai nạn duy nhất đối với nhà sản xuất. Trong quá trình quay phim, giám đốc sản xuất Robert Aldrich muốn phi công đóng thế 61 tuổi Paul Mantz phải quay lại cảnh ông đáp chiếc máy bay xuống cồn cát. Trong lúc đang quay, Mantz đã gặp rắc rối khi hạ cánh. Điều này khiến thân máy bay bị vỡ và mũi máy bay lao thẳng về phía trước, khiến Mantz tử vong ngay lập tức. Bobby Rose, một người cũng ở trên máy bay cùng Mantz bị gãy vai và xương chậu.

Vấn đề ánh sáng gây ảnh hưởng đến diễn viên

Đạo diễn của phần phim Annabelle đầu tiên, John Leonetti, tuyên bố rằng có hai sự kiện siêu nhiên diễn ra trong lúc quay phim. Thứ nhất, nhiều người trên trường quay khẳng định họ đã nhìn thấy những dấu vết kỳ lạ trên cửa sổ. Thứ hai, một diễn viên bất ngờ gặp tai nạn. Trong khi quay cảnh ma ám ở một tòa chung cư gần Koreatown, diễn viên đóng vai người gác cổng của tòa nhà bất ngờ bị một cái đèn lớn rơi vào người. Kinh dị hơn cả, trong kịch bản có cảnh con quỷ giết chết người bảo vệ này ngay đúng chỗ mà diễn viên gặp tai nạn.

Thuyền chìm trong quá trình quay phim

Có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ xoay quanh bom tấn điện ảnh Jaws. Con trai của Stephen King từng tuyên bố rằng có một thi thể không xác định trong lúc quay. Ngoài ra, cũng có những trục trặc trong quá trình quay phim trên biển, khiến cho tiến độ bị chậm từ 55 ngày biến thành 159 ngày quay. Hai diễn viên chính là Richard Dreyfuss và Robert Shaw liên tục xảy ra bất đồng còn nhân viên trường quay cũng rất mệt mỏi. Để vấn đề tồi tệ hơn, trong khi quay cảnh cuối cùng, chiếc thuyền được sử dụng trong phim đã bị đắm và khiến các diễn viên bị ngã xuống nước. Đạo diễn phim là Steven Spielberg đã vô cùng hoảng loạn và hét lên: "Mau đưa họ ra khỏi đây". Một chiếc thuyền khác đã được gửi đến để giải cứu dàn diễn viên và may mắn là không có ai bị thương trong vụ việc.

Diễn viên bị suy sụp tinh thần

Bên cạnh TitanicAvatar, James Cameron cũng là đạo diễn của bộ phim nổi tiếng The Abyss. Tác phẩm này luôn được coi như một trong những phim khó quay nhất vì quá nửa được quay dưới nước. Để thực hiện, đoàn làm phim đã dành tới 12 giờ một ngày trên trường quay đặt tại lò phản ứng hạt nhân nằm dưới mặt nước 12 mét. Không chỉ có vậy, dàn diễn viên còn phải đi xuống sâu hơn và thường xuyên phải giảm bớt sức ép trong một căn phòng đặc biệt. Sau khi quay xong, tóc của diễn viên Ed Harris đã biến thành màu trắng vì clo và ông từng khóc khi trên đường về nhà do quá căng thẳng. Bạn diễn của ông, Mary Elizabeth Mastrantonio còn bị suy sụp tinh thần nặng và từng cố rời khỏi trường quay. Bản thân đạo diễn còn suýt chết trên phim trường do bị thiếu oxy và một thợ lặn đã cứu ông.

Diễn viên đóng thế bị liệt

David Holmes là người đóng thế cho ngôi sao Daniel Radcliffe trên phim trường Harry Potter. Anh và Radcliffe đã thực hiện 6 phim với nhau trước khi bi kịch ập đến. Trong quá trình quay Harry Potter và Bảo bối tử thần, khi Holmes đang đóng cảnh bay lên sau vụ nổ, anh bất ngờ bị va đập mạnh vào tường và rơi xuống đất. Ngay sau tai nạn, anh được đưa đến bệnh viện để điều trị. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn và Holmes bị liệt tứ chi.

Trợ lý quay phim qua đời do tai nạn tàu hỏa

Midnight Rider là bộ phim tiểu sử kể về ngôi sao Gregg Allman và nó có thể đã được ra rạp nếu một tai nạn kinh hoàng không diễn ra. Trong phim có một cảnh nhân vật chính nằm trên chiếc giường đặt trên cây cầu đường sắt nổi tiếng ở hạt Wayne, Georgia. Trong lúc quay, một chiếc tàu hỏa đi tới và đâm vào chiếc giường đạo cụ đặt trên đường ray. Nó lập tức giết chết trợ lý máy quay Sarah Jones và khiến nhiều người bị thương. Điều này đã khiến cho đạo diễn Randall Miller phải ra hầu tòa và nhận án hai năm tù giam chịu thêm tám năm quản thúc.

Diễn viên đóng thế bị tổn thương não

Trong quá trình quay The Hangover Part II, diễn viên đóng thế Scott McLean phải thực hiện cảnh thò đầu ra ngoài cửa sổ một chiếc xe tải và một chiếc ô tô khác lao tới. Cảnh quay này yêu cầu phải có sự chuẩn xác về thời gian, nhưng theo Scott, người điều phối cảnh đã không kiểm soát được tốc độ của chiếc xe và dẫn đến tai nạn. Ngay sau đó, Scott bị thương ở đầu và chịu chấn thương não vĩnh viễn.

Động vật hoang dã bị thương trên trường quay

Nội dung phim Roar xoay quanh một gia đình bị tấn công bởi động vật hoang dã trong rừng khi lưu trú ở châu Phi. Để thực hiện phim, nữ diễn viên Tippi Hedren và chồng bà Noel Marshall đã mua một trang trại và bắt đầu nuôi động vật hoang dã như hổ, sư tử, báo hay voi. Đáng nói hơn, trên trường quay, không có bất cứ chuyên gia nào về động vật và điều này đã dẫn tới chuyện rất nhiều người đã bị thương trong quá trình thực hiện bộ phim. Nhà quay phim đã bị con sư tử lớn tấn công, dẫn đến phải khâu 220 mũi. Hedren thì cố gắng cưỡi một con voi nhưng bất thành và bị thương ở chân và da đầu. Melanie Griffith, con gái của bà thì suýt bị mất một mắt và phải khâu 50 mũi. Không chỉ con người mà động vật cũng phải chịu thương tích khi một trận lụt diễn ra và làm ba con sư tử chết. Để tăng thêm phần đau lòng, sau khi phát hành vào năm 1981, bộ phim đã thất bại thê thảm ngoài phòng vé.

Bộ phim làm cho diễn viên bị ung thư

Bộ phim The Conqueror do John Wayne và Susan Hayward đóng vai chính ra mắt vào năm 1956. Mặc cho hai ngôi sao lớn và doanh thu ổn, nó thường được coi là một trong những bộ phim tệ nhất mọi thời đại. Được biết, phim quay tại một thị trấn hẻo lánh St. George ở Quận Washington, Utah, Mỹ. Đáng nói, nơi này chỉ cách Vùng thử nghiệm Nevada (quận Nye, Nevada), thuộc sở hữu của Bộ Năng lượng Mỹ, hơn 160km. Không chỉ có vậy, tại đây đã từng diễn ra vô số vụ thử hạt nhân. Dù chính phủ khẳng định nơi này an toàn nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Cuối năm 80, 91 trong số 220 người trong đoàn làm phim đã bị ung thư và 46 người đã chết vì căn bệnh này. Đạo diễn Dick Powell bị ung thư giai đoạn cuối và tự tử vào năm 1963. John Wayne bị ung thư phổi và cuối cùng chết vì ung thư dạ dày vào năm 1979. Susan Hayward chết vì ung thư não vào năm 1975.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.