• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Instagram liên tục xóa tài khoản của nhiều sao 'phim người lớn'

Tin tức

Nhờ có mạng xã hội, con người có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng, kết nối với nhiều người, tạo dựng được một doanh nghiệp và giải trí sau một ngày dài làm việc. Đặc biệt, với những người làm trong ngành công nghiệp khiêu dâm, đây là một công cụ hữu hiệu để xây dựng thương hiệu và cho người hâm mộ thấy một góc nhìn khác về cuộc sống của họ. Tuy nhiên, tài khoản của họ liên tục bị xóa và lý do có thể đến từ việc "bị phân biệt đối xử bởi những người không thích cách chúng tôi kiếm sống."

Đó là quan điểm của Alana Evans, chủ tịch của Hiệp hội diễn viên phim người lớn và là người đi đầu trong các chiến dịch chống phân biệt đối xử với các diễn viên phim cấp ba. Evans nói trong nhóm của cô, có tới 1300 bị xóa tài khoản do "vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng", mặc cho họ không hề đăng tải bất cứ tấm ảnh khỏa thân hay gợi dục nào lên.

Alana Evans

Evans chia sẻ thêm rằng, vào đầu mùa hè, cô cùng với đồng nghiệp đã gặp đại diện của Instagram để phản ánh về tình trạng trên nhưng các cuộc đàm phán này sớm kết thúc. Trong các tháng sau, tài khoản vẫn liên tục bị xóa.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC News, nữ diễn viên nói thêm: "Tôi có thể lập tài khoản Instagram của mình bằng tên của Sharon Stone hay bất cứ ai đã được xác minh trên đó. Nhưng điều này có thể khiến tài khoản của tôi bị xóa."

Khoảnh khắc khiến cho cô tạo ra chiến dịch này là sau khi tài khoản của ngôi sao phim cấp ba Jessica Jaymes với hơn 900.000 người theo dõi đã bị xóa ngay ngay sau khi cô qua đời. Evans nói: "Khi tôi thấy tài khoản của Jessica bị xóa, trái tim tôi như thắt lại. Đó là giọt nước tràn ly."

Jessica Jaymes

Sau đó tài khoản đã được khôi phục. Tuy nhiên, không phải tất cả các ngôi sao phim người lớn đều may mắn như vậy.

Ginger Banks, một cựu diễn viên và là nhà hoạt động vì quyền lợi của gái mại dâm là một trong những nòng cốt chính trong chiến dịch xóa bỏ nạn phân biệt với diễn viên phim nóng. Theo cô, lượng theo dõi trên Instagram đóng một vai trò quan trọng trong việc tuyển chọn diễn viên. Do vậy, khi bị xóa mất tài khoản, cả người hâm mộ lẫn cơ hội việc làm của họ cũng biến mất theo.

Ginger Banks

Banks cho biết:

"Khi bạn dành thời gian và nỗ lực để xây dựng một tài khoản với hơn 300.000 người theo dõi và nó bị xóa, điều đó khiến bạn cảm thấy bị đánh bại. Ngay cả khi bạn làm theo đúng theo quy tắc, bạn vẫn bị xóa tài khoản. Và đó là điều mà tôi cảm thấy rất bực mình.

Những người báo cáo cho chúng tôi không hiểu rằng thu nhập của chúng tôi và những người liên quan có thể bị ảnh hưởng, hoặc chỉ đơn giản là họ không quan tâm. Họ nghĩ rằng chúng tôi không nên làm công việc này hoặc chúng tôi không nên tồn tại.

Tôi không bao giờ đăng hình ảnh đồi trụy trên Instagram. Nhưng ngay cả một bức ảnh tôi mặc quần legging cũng có thể trở nên nhạy cảm với ai đó, và tôi bị báo cáo. Chúng tôi đã để cho các doanh nghiệp này xác định thế nào là nghệ thuật và thế nào là khiêu dâm, thế rồi họ trừng phạt chúng tôi."

Nói chuyện với BBC News, Facebook, chủ sở hữu Instagram cho biết rằng họ phải đặt ra các quy tắc xung quanh ảnh khoả thân hay mang tính gợi dục để đảm bảo quy tắc nội dung phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người dùng trẻ tuổi.

Facebook nói thêm: "Chúng tôi sẽ xử lý các nội dung được báo cáo mà vi phạm quy tắc. Chúng tôi cũng cung cấp cho mọi người cơ hội để kháng cáo và khôi phục nội dung nếu chúng tôi xóa nhầm."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.