• Về đầu trang
Treng
Treng

Các cửa hàng đã sử dụng thủ đoạn lừa phỉnh gì để bạn chi tiêu nhiều hơn trong vô thức?

Chị em

Bạn có từng bị "viêm màng túi" sau mỗi lần mua sắm thả phanh? Bạn từng lên danh sách đồ cần mua nhưng khi vào siêu thị thì lại không thể kiểm soát nổi bản thân? Nếu rơi vào trường hợp tương tự như vậy, thì bạn không hề cô đơn một tí nào.

Trên thực tế, ngành công nghiệp mua sắm đã sử dụng một số thủ thuật để khách hàng của mình chi tiêu nhiều hơn. Các tuyệt chiêu đó được sử dụng với mục đính tác động vào giác quan của bạn, khiến bạn bị cuốn vào cơn nghiện mua sắm lúc nào không hay.

1. Xe đẩy và giỏ hàng

shopping cart

Bạn có từng nghe nói đến việc sử dụng một chiếc bát nhỏ khi dùng bữa thì sẽ ít thèm ăn hơn không? Điều này cũng giống với các giỏ hàng và xe đẩy mà siêu thị cung cấp cho việc mua sắm. Xe đẩy hàng càng lớn, bạn càng có nhiều cơ hội để mua nhiều sản phẩm. Nếu không lập một danh sách kỹ càng trước khi đi siêu thị thì bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào việc mua sắm thả phanh.

2. Sản phẩm mang đến cảm giác giá cả phải chăng

price tag cheat

Đây là một trong những mẹo được áp dụng rất phổ biến. Trong khi 7 USD và 6.99 USD không khác nhau là mấy, nhưng nó lại khiến bạn cảm thấy mặt hàng này rẻ hơn nhiều vì có số thập phân.

3. Sử dụng âm nhạc

shopping with music

Các cửa hàng thường sử dụng những bản nhạc chậm rãi, nhẹ nhàng để khiến khách hàng thư giãn. Khi tâm trạng thoải mái, một người mua sẽ có xu hướng nhìn ngắm nhiều hơn, thậm chí mua nhiều hơn.

4. Thẩm mỹ thị giác

bright red

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần mua sắm của mọi người. Những trang phục nổi bật, rực rỡ sẽ dễ dàng thu hút bạn và khiến bạn sẵn sàng quẹt thẻ để sở hữu nó.

5. Các mặt hàng được giảm giá

shopping sale

Nhiều chị em phụ nữ đi mua sắm chỉ cần thấy biển giảm giá là sẽ lao vào như thiêu thân, không cần biết bản thân có thực sự cần thiết sản phẩm đó hay không. Đánh vào tâm lý ham rẻ của đại đa số người dùng, nhiều cửa hàng đã sử dụng các chương trình giảm giá để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả khi giá giảm xuống một nửa, các "thượng đế" cũng chưa chắc được hời.

Các phiếu giảm giá cũng có chức năng tương tự. Các thương hiệu thường cung cấp phiếu giảm giá như một phần thưởng, nhưng thực sự thì chúng khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.

6. Mang đến cảm giác cấp bách cho người mua

sale tricks

Các cửa hàng và trung tâm mua sắm thường xuyên sử dụng mánh khoé này để thu hút khách hàng. Họ luôn đưa ra những câu cấp bách như: phiên bản giới hạn, số lượng có hạn,...

Mục đích của các cửa hàng chính là khiến bạn cảm nhận được sự khẩn cấp của sản phẩm và phải mua nó ngay lập tức. Khi mua một sản phẩm như vậy, bạn thường cảm thấy thoải mái vì mình đã quyết định đúng lúc.

7. Mua càng nhiều thì được giá rẻ hơn

more for less

Người mua chắc hẳn cũng đã quá quen thuộc với những chiêu thức quảng cáo mua nhiều thì sẽ được giá rẻ hơn từ các nhãn hàng. Tuy nhiên, trên thực tế thì khi những sản phẩm sắp hết hạn và nhà sản xuất muốn đưa lô hàng mới ra thị trường thì họ mới sử dụng chiêu này.

8. Mê cung mua sắm

long carts

Đã bao giờ bạn cảm thấy các gian hàng trong siêu thị rất giống mê cung không? Khi đi bộ khắp nơi để mua một món đồ cụ thể, bạn sẽ trở về quầy thanh toán với hai món hàng thay vì một. Đây chính là mục đích của các cửa hàng.

Khi dạo quanh mê cung, bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi một món đồ nào đó. Rất nhiều trường hợp khi đi dạo trong siêu thị, bạn chợt nhận ra món đồ mấy ngày trước mình muốn mua nhưng quên mất.

9. Ưu đãi vận chuyển miễn phí

shipping charges

Giao hàng miễn phí là một trong những thủ thuật được dùng phổ biến trong mua sắm trực tuyến. Để nhận được ưu đãi giao hàng miễn phí, khách hàng thường phải mua nhiều sản phẩm hơn.

10. Dùng thử sản phẩm

sampling

Nhiều nhãn hàng cung cấp các mẫu sản phẩm dùng thử trước khi mua hàng. Một số thương hiệu điện tử thường cho các khách hàng vận hành thử thiết bị. Những thủ thuật này rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.