• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Giờ đây, ngay cả xem 'phim đen' trong chế độ ẩn danh cũng có thể tố giác bạn

Cuộc sống

Một khảo sát đã được diễn ra trên hơn 22,484 trang web “phim đen” đã cho thấy: Chúng ta đang bị các “web tracking” (trình theo dõi hoạt động của người dùng trên Internet) của Google, Facebook và Oracle “lừa dối” về việc không chia sẻ thông tin cá nhân!

gettyimages 95805793 598627a803f40200104dd9b3

Trong số các trang web “người lớn” được phân tích, có hơn 74% tracker (từ lóng ám chỉ hệ thống tracking của một trang web nào đó) đến từ Google, 24% đến từ hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle và 10% đến từ ông lớn mạng xã hội Facebook.

Điều này có nghĩa là, ngay cả khi bạn đã cẩn thận sử dụng chế độ ẩn danh để lướt phim 18+, dữ liệu vẫn cứ bị rò rỉ như bình thường!

porn incognito

Nghiên cứu sắp được công bố trên tờ New York Times này cũng chỉ rõ: Có đến 17% trang web phim đen đươc phát hiện là có nội dung số mã hóa theo dõi thông tin người dùng và có nguy cơ bị hack rất cao.

Trưởng nhóm nghiên cứu của dự án, tiến sĩ Elena Maris cũng đồng thời là chuyên viên của Microsoft cho biết:

Các trang web phim 18+ cần được chú ý nhiều hơn, nhất là về số lượng dữ liệu nhạy cảm mà chúng đang nắm giữ. Những thông tin này cũng quan trọng y như… chỉ số sức khỏe của chúng ta vậy!

Bảo vệ dữ liệu rất quan trọng đối với sự an toàn của khách truy cập! Và rõ ràng là những nền tảng ‘nhạy cảm’ này vẫn chưa được nhiều người chú ý một cách cẩn thận!

gettyimages 75298626

Rõ ràng, xem phim người lớn vẫn là một vấn đề nhạy cảm! Vậy nên sẽ thật là xấu hổ nếu như danh sách phim khiêu dâm của ai đó bị lộ ra và phát tán trên mạng!

Tiến sĩ Maris cũng nhận xét thêm:

Cơ chế tracking của những trang web dành cho người lớn thực chất rất giống với cơ chế lưu trữ thông tin của một trang bán lẻ trực tuyến. Vậy nên, môi trường web này là một lá cờ đỏ khổng lồ!

Điều này không giống như việc bạn mua một chiếc áo len trên mạng! Thông tin mà những trang web 18+ lưu giữ rất nhạy cảm và là thông tin cá nhân của nhiều người!

Bên cạnh đó, những dữ liệu trên cũng được cho là có "rủi ro cao” - với hơn 45% các trang web phim đen được khảo sát có chứa URL dẫn link thẳng đến loại hình phim khiêu dâm mà người dùng thường xem!

extra large 1495481658 cover image

Những URL này có thể tiết lộ rất nhiều về thông tin của một người, đặc biệt là sở thích và xu hướng tình dục của họ! Nguy hiểm hơn, những thông tin trên có thể sẽ được sử dụng để “chống” lại người dùng, nhất là với những cá nhân thuộc cộng đồng LGBT!

Sẽ là rất nguy hiểm nếu như những dữ liệu đó lộ ra ngoài, đặc biệt là ở những nước coi LGBTQ+ là bất hợp pháp!

google web

Nhóm tác giả nghiên cứu cũng không quên nhắn nhủ thêm:

Mọi người đều có nguy cơ rò rỉ dữ liệu rất cao khi truy cập vào những trang web nhạy cảm!

Những thông tin có thể được tiếp cận một cách dễ dàng (ngay cả khi sử dụng chế độ ẩn danh) mà không có sự đồng ý của người dùng có nguy cơ “phản chủ” rất cao, khi mà chúng có thể được sử dụng để chống lại người dùng!

Những rủi ro này càng trở nên nguy hiểm với những nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương - nhất là khi việc xem “phim đen” được coi là điều cấm kị và có thể đẩy họ vào những tình cảnh ngặt nghèo như bị bắt bớ, bỏ tù, đánh đập…

social network 76532 640

Trước nghiên cứu này, người phát ngôn của Google đã ngay lập tức trấn an người dùng:

Chúng tôi không cho phép Google quảng cáo trên các trang web có nội dung người lớn và nghiêm cấm toàn bộ những nội dung quảng bá khiêu dâm được cá nhân hóa dựa trên sở thích tình dục của người dùng hoặc các hoạt động khác có liên quan!

Ngoài ra, các dịch vụ quảng cáo của chúng tôi không bao giờ được phép truyền thông tin cá nhân của người dùng đến máy chủ Google!

Theo: New York Times, Unilad UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.