• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Danh sách các nhóm nhạc nữ có album debut bán chạy nhất: Toàn những cái tên thuộc thế hệ 3

Âm nhạc

"Nhóm nam Album, nhóm nữ nhạc số" từ lâu đã là câu nói cửa miệng của các fan K-pop. Điều này thể hiện được "văn hóa fandom" của hai nhóm, giúp cân bằng giữa thành công về mặt công chúng và thị trường.

Vậy nhưng, dường như câu nói này đã chẳng còn chuẩn xác với các nhóm nhạc Gen 3 hiện nay. Theo thời gian, thị trường K-pop càng bão hòa, trái tim của công chúng và tình cảm của các fan cũng chẳng đủ để chia năm xẻ bảy cho những nhóm nhạc ngoài kia.

lighstick1 kpopline

Chính vì vậy, đó là lý do vì sao mà những công ty giải trí nhỏ, có ít tiếng tăm trên thị trường bắt đầu tìm kiếm những cách khác để "nuôi gà nhà", bắt đầu từ việc xây dựng fandom vững mạnh ngay từ lúc còn trong trứng nước, đặc biệt là với các nhóm nhạc nữ.

Và thành công của sự đầu tư này có thể được thể hiện qua doanh số bán album debut của các nhóm nữ idol.

Tuy rằng có thể doanh số vẫn hơi "thua kém" so với những nhóm nhạc nam cùng thời, vậy nhưng đây vẫn là một tín hiệu tốt cho thấy sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ của K-pop hiện nay.

1. Square Up (BLACKPINK)

Dù cho phải tới năm thứ 3 trong sự nghiệp, BLACKPINK mới phát hành mini-album đầu tay thế nhưng bốn cô nàng nhà YG vẫn thống trị mặt trận girlgroup với danh sách dài những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Square Up, album đầu tay của BLACKPINK tính đến hiện tại đã bán ra được hơn 328,4 nghìn bản và thống trị các bảng xếp hạng nhạc số trong nhiều tuần liền. Đây minh chứng minh cho thấy mức độ "chịu chơi" của BLINK  - fandom hùng hậu của bốn cô nàng "Đen Hồng".

2. COLOR*IZ (IZ*ONE)

Dù bị ảnh hưởng từ bê bối gian lận phiếu bầu trong Produce 48 (Produce 101 mùa 3), vậy nhưng các cô nàng IZ*ONE vẫn nhận được sự ủng hộ nồng hậu đến từ các fan - đặc biệt là cộng đồng fan Nhật Bản của nhóm.

Debut với ca khúc chủ đề La Vie En Rose nằm trong album COLOR*IZ, nhóm nhạc nữ trực thuộc Off The Record đã xuất sắc bán được hơn 278,8 ngàn bản.

Thậm chí, doanh số tiêu thụ album của nhóm thậm chí còn tăng lên theo cấp số nhân sau mỗi lần comeback, biến IZ*ONE trở thành một trong những đối thủ đáng gớm chiến trên hạng mục album nhóm nhạc nữ hiện

3. The Story Begins (TWICE)

Dù có khởi đầu tương đối vất vả nếu như đem so với mức độ nổi tiếng hiện nay của nhóm, TWICE lúc ra mắt vẫn nhận được nhiều sự quan tâm nồng nhiệt sau chương trình sống còn SIXTEEN.

Chính vì vậy, chỉ cần sở hữu một ca khúc debut hợp thị hiếu công chúng như Like Ooh Ahh, chắc chắn nhóm nhạc nữ nhà JYP sẽ thành công mỹ mãn.

Like Ooh Ahh nằm trong album The Story Begins, với doanh số hơn 206,4 nghìn bản và giúp TWICE có được vị trí 3 trên danh sách những nhóm nhạc nữ có album debut đạt doanh số cao nhất.

4. IT’z ICY (ITZY)

Nối tiếp thành công của đàn chị cùng công ty, ITZY đã nhanh chóng tẩu tán được hơn 144,9 nghìn bản với album đầu tay IT’z ICY.

Đây cũng là nhóm nhạc nữ tân binh cuối gen 3 - đầu gen 4 nhận được nhiều chú ý - cân bằng được giữa mức độ nổi tiếng, thứ hạng nhạc số lẫn doanh số album.

5. Ice Cream Cake (Red Velvet)

5 cô nàng nhà SM Entertainment xếp vị trí thứ năm với hơn 91,3 nghìn bản album bán ra cho Ice Cream Cake.

redvelvetrbbconceptall4 1544758746578260374963

Tuy có thể con số này vẫn còn tương đối khiêm tốn so với những album sau này của nhóm, vậy nhưng nó vẫn cho thấy được mức độ nổi tiếng và thành công của các cô gái Red Velvet trong những năm tháng tân binh.

6. Chrysalis (I.O.I)

Cũng bước ra từ cuộc thi sống còn Produce 101, vậy nhưng I.O.I lại có thành tích kém hơn nhiều so với đàn em IZ*ONE. Tuy vậy, nhóm vẫn tẩu tán được hơn 87 nghìn bản cho album debut Chrysalis.

170124musikioi15 1485275865905

Bên cạnh đó, sự thành công của nhóm cũng chính là bàn đạp cho các công ty giải trí tham gia Produce 101 sau này rút kinh nghiệm trong việc thương nghị hợp đồng hoạt động chung, giúp các thành viên sau khi trở về sẽ nhanh chóng hoạt động mà không gặp nhiều trở ngại, khó khăn.

7. [+ +] (LOOΠΔ)

Với bộ discography đồ sộ với hơn 22 single và album trong dự án pre-debut tiền tỷ, [+ +] mới chính thức là album debut đầu tay của nhóm nhạc nữ nhà Blockberry Creative.

61,5 nghìn bản là doanh số bán ra của album [+ +]. So với một nhóm nhạc nữ tân binh không xuất phát từ Big 3, đây thực sự là một con số đáng nể.

Thậm chí, công ty chủ quản của nhóm lúc đầu còn phải thông báo gấp rút in thêm album vì không nghĩ rằng nhóm sẽ... hot đến như vậy.

8. Weme (Weki Meki)

Nhận được nhiều sự chú ý sau khi hai thành viên Yoojung và Doyeon nằm trong top 11 thí sinh chung cuộc của Produce 101 trở lại hoạt động cùng công ty, Weki Meki đã bán được hơn 50,3 nghìn bản cho album đầu tay Weme.

Thế nhưng, thật tiếc là những album sau này của 8 cô gái nhà Fantagio lại chẳng hề đạt được thành tích giống như hồi còn debut. Từ 50 ngàn bản cho Weme, sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm cho tới thời điểm hiện tại là Hide and Seek chỉ còn bán được 16,8 ngàn bản mà thôi.

9. I Am (G)I-DLE

Ngay từ quãng thời gian debut, nhóm nhạc nữ đa quốc tịch với ngoại hình xinh như mộng của Cube Entertaiment đã gây sốt với LATATA - ca khúc nằm trong album I Am với hơn 46,7 nghìn bản được bán ra.

gi dle

Nếu như so sánh với con số gần 155,3 ngàn bản của Dumdi Dumdi (album mới nhất), I Am thực sự chính là một bước khởi đầu vô cùng vững chắc cho (G)I-dle sau này.

10. Hi! Pristin (Pristin)

Từng sở hữu nhiều giải thưởng tân binh lớn nhỏ với gần 43,3 nghìn bản album được bán ra cho Hi! Pristin, vậy nhưng nhóm nhạc nữ của Pledis vẫn phải tan rã trong sự tiếc nuối và giận dữ của các fan hâm mộ nhóm.

pristin1

Đáng tiếc hơn nữa, sau khi 5 thành viên cũ của Pristin là: Minkyeung, Yaebin, Gyeongwon và Eunwoo tái debut với HINAPIA, số phận của những cô gái này cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi lại ngậm ngùi disband chỉ 1 năm sau khi hoạt động.

pristin

Tuy nhiên theo chia sẻ của các thành viên, việc tan rã không phải là quyết định chủ quan của Pledis mà đến từ ngay nội bộ nhóm - khi người thì muốn tiếp tục việc học, người lại muốn chuyển hướng sang những lĩnh vực khác trong ngành giải trí.

Theo: Koreaboo, AllKpop, theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.