• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Là do chúng ta 'lậm' phim kinh dị, hay 10 con búp bê biết nói này thực sự đáng sợ?

Kinh dị

Những con búp bê biết nói đầu tiên được sản xuất từ năm 1877, sau đó trở thành cơn ác mộng cho nhiều người kể từ khi dòng phim kinh dị khiến những vật vô tri vô giác như búp bê sống dậy.

Quảng cáo đồ chơi siêu kinh dị

Việc con búp bê mang khuôn mặt vặn vẹo cười một cách điên cuồng chưa đủ kinh dị hay sao mà có người lại quyết định làm quảng cáo cho món đồ chơi siêu rùng rợn này. Nhìn như thể trailer cho phim kinh dị chứ không phải quảng cáo đồ chơi!

Khi con búp bê Baby Laugh-A-Lot (em bé cười nhiều) di chuyển tới lui và cười khúc khích không kiểm soát, màn hình đột nhiên phóng đến khuôn mặt của những bé gái hoảng hốt, những người cũng sắp bị nhiễm chứng cười điên cuồng, mặc dù nhìn chung thì chẳng có gì là buồn cười cả. Con búp bê chỉ còn thiếu một thứ, đó là bộ quần áo bó dành cho bệnh nhân tâm thần.

Búp bê biết nói của Thomas Edison khiến trẻ em khóc thét

Sau khi Thomas Edison phát minh ra máy hát năm 1877, ông đã có ý tưởng thông minh là sử dụng thiết bị để ghi lại âm thanh sau đó nhét nó vào lưng đồ chơi trẻ em. Những con búp bê có thể nói chuyện hoặc hát cho chủ nhân được ra mắt năm 1890, một số vẫn còn tồn tại đến ngày nay! Mặc dù chúng đã trải qua nhiều lần sửa chữa nhưng vẫn chứa một số bản ghi âm giọng nói lâu đời nhất còn tồn tại trong lịch sử.

Bằng giọng nói chói tai lẫn rùng rợn, con búp bê thét lên những lời cầu nguyện và những bài hát ru khác nhau cho bạn nghe. Chúng chỉ được sản xuất trong sáu tuần vì quá mỏng manh để vận chuyển. Những con búp bê cũng có tuổi đời khá ngắn vì khiến trẻ em sợ hãi và không muốn chơi bời gì với sinh vật đáng sợ này.

Búp bê thì thầm những lời kinh dị vào tai trẻ em

Năm 1965, Mattel tự hào ra mắt một con búp bê biết nói có tên Baby Secret (bí mật trẻ em) nhưng lại khiến trẻ em ở khắp mọi nơi hoang mang. Baby Secret thích gần gũi với chủ nhân của mình, thì thầm vào tai những điều đáng sợ như "tôi thích ngủ với bạn""hãy ôm tôi chặt hơn" với giọng nói the thé, ghê rợn, thỉnh thoảng như thể đang triệu hồi quỷ dữ.

Búp bê thích ôm trẻ em và thì thầm lời nguyền

Món đồ chơi The Little Mommy Doll (búp bê người mẹ nhỏ) đã gây ra một số tranh cãi nghiêm trọng khi được ra mắt năm 2008. Mọi người cho rằng có thể nghe nó nói những thông điệp tàn ác và ủng hộ Hồi giáo, khiến phụ huynh lẫn các phương tiện truyền thông hoảng sợ.

Nhiều cửa hàng đã nhanh chóng dẹp món đồ chơi ra khỏi kệ và khuyến khích khách hàng quen mang trả lại để được hoàn tiền (hoặc trừ tà, tùy sự lựa chọn của người mua).

Búp bê biết nói Jill muốn được giống chủ nhân

Búp bê Jill có thể di chuyển đầu từ bên này sang bên kia, chớp mắt, và dường như không thể dừng di chuyển cánh tay của mình. Nó tự hào về khả năng thực sự lắng nghe và phân tích những gì bạn nói để có thể trả lời một cách phù hợp, thậm chí giống với bạn.

Có thể là do búp bê Jill bí mật theo dõi mọi âm thanh, chuyển động và thói quen hàng ngày của bạn. Điều này sẽ cho phép linh hồn xấu xa trong nó hoán đổi cơ thể và chiếm lấy cuộc sống của bạn mà không ai nhận ra hành động của bạn có gì thay đổi.

Amanda biết nhận dạng giọng nói

Amanda có thể làm nhiều thứ hơn là nói chuyện. Trên thực tế, quảng cáo khiến nó còn đáng sợ hơn với khả năng nhận dạng giọng nói. Rõ ràng là nó không thích bị từ chối và sẽ gọi bạn ra ngoài, "nhẹ nhàng khuyên nhủ" khi bạn không ôm nó, hoặc quên nói "Tôi yêu bạn", hay cho nó ăn đậu Hà Lan trong khi nó yêu cầu bánh quy.

Tất nhiên, nếu Amanda không tuyệt vời đến thế thì có nghĩa tất cả chỉ là âm mưu của quỷ Satan mà thôi.

Chatty Cathy là nguồn cảm hứng cho một tập phim Twilight Zone

Chaty Cathy xuất hiện vào những năm 1960 và là nguồn cảm hứng cho tập phim Twilight Zone, The Living Doll. Như thể giọng nói của một người phụ nữ trưởng thành phát ra từ khuôn mặt bất động của Chatty Cathy không đủ rùng rợn, nữ diễn viên June Foray, người lồng tiếng cho búp bê ác quỷ "Talky Tina" trong phim, cũng đã lồng tiếng cho búp bê Chatty Cathy thật. Phiên bản gốc của Cathy chỉ được sản xuất trong khoảng thời gian 1959-1965.

Tuy nhiên, con búp bê được làm lại vào năm 1970 bằng giọng nói của ngôi sao Maureen McCormick trong sitcom The Brady Bunch.

Búp bê Telephone Tammy khởi nguồn cho truyền thuyết đô thị

Telephone Tammy là nguồn gốc của truyền thuyết đô thị về cô giữ trẻ và người đàn ông trên lầu. Cô giữ trẻ liên tục nhận được những cuộc gọi rùng rợn, yêu cầu cô ấy kiểm tra đứa bé.

Tuy nhiên, trong phiên bản thật không có người đàn ông nào ở trên lầu cả, mà là một con búp bê Telephone Tammy ướt đẫm máu.

Furby được cho là biết nói tiếng quỷ

Furby đã thu hút sự chú ý của nhiều người kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998. Không phải nó bán chạy vì được biết đến rộng rãi, mà là vì món đồ chơi này đã truyền cảm hứng cho nhiều cơn ác mộng, các thuyết âm mưu, các chủ đề thảo luận trên internet về quỷ ám và creepypasta.

Có thể nó biết nói thứ ngôn ngữ rùng rợn, hoặc thực tế là nó biết điều đó làm mọi người ghê sợ. Hoặc một khả năng khác đó là công nghệ hồng ngoại được gắn vào giữa hai mắt để nó có thể giao tiếp với nhau khiến chúng ta nghĩ rằng chúng đang âm mưu lật đổ loài người.

Cricket, tiền thân của bộ phim Child's Play

Cricket là con búp bê khác được ra mắt ngay trước một bộ phim kinh dị, do đó vô tình trở thành nỗi kinh sợ trong tâm trí của những đứa trẻ thập niên 1980. Cricket xuất hiện vào năm 1986, có thể chớp mắt, di chuyển mắt cùng đôi môi di chuyển đồng bộ khi hát, kể chuyện, hoặc những trò đùa gõ cửa vui nhộn. Cricket được cho là một bé gái đáng mơ ước trở thành sự thật.

Khoảng hai năm sau, phim Child's Play (búp bê sát nhân) ra rạp đã làm cho Cricket tội nghiệp phải ngủ yên trên gác mái, phía sau tủ quần áo hoặc trong thùng bán đồ cũ (tùy thuộc vào mức độ chấn thương tinh thần của người sau khi xem xong bộ phim).

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.