• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Bên cạnh Shine của Jessica, vẫn còn những cuốn tiểu thuyết thú vị khác lấy ý tưởng từ K-Pop

Sách

Thời gian gần đây, tin tức cô nàng Jessica Jung - cựu thành viên của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD (Girls' Generation) quyết định xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay được lấy cảm hứng từ quãng thời gian hoạt động tại K-Pop đã gây sốt trên mạng xã hội

Tựa sách đó chính là Tỏa Sáng (Shine), kể về câu chuyện của Rachel Kim - một cô gái người Mỹ gốc Hàn với ước mơ trở thành ngôi sao K-pop thế hệ mới.

jessica jung blanc eclarejpg
Thương hiệu nổi tiếng Blance & Eclare của Jessica

Để thực hiện mong ước của mình, Rachel đã phải trải qua quãng thời gian tập luyện và đào tạo khắc nghiệt tại một công ty giải trí "nổi tiếng bậc nhất" xứ sở Kim Chi.

Tuy luôn miệng khẳng định rằng Tỏa Sáng (Shine) không phải là tự truyện mà là một bộ tiểu thuyết hư cấu dựa trên những trải nghiệm thực tế, nhiều người vẫn hoài nghi cho rằng cựu idol đang cố ý "đá đểu" các thành viên SNSD và công ty chủ quản SM Entertainment.

Nguyên do là bởi không chỉ nhân vật nữ chính Rachel có quá nhiều điểm tương đồng với Jessica, mà ngay cả nhân vật phản diện của bộ truyện là Choo Mina cũng sở hữu nhiều đặc điểm tính cách và ngoại hình tương đồng với các thành viên SNSD.

Đã vậy trên tấm poster quảng bá chính thức của cuốn truyện, nhiều fan còn tinh ý phát hiện ra rằng cách tạo dáng minh họa của nhân vật Mina khá tương đồng với Taeyeon thuở mới debut.

Khi tin tức Jessica rời SNSD nổ ra, trưởng nhóm Taeyeon luôn là người bị gọi tên, chỉ đích danh là kẻ đã bắt nạt và cô lập Jessica trong quãng thời gian còn hoạt động chung. Chính vì vậy nhiều người tin rằng Jessica đang có ý mượn Tỏa Sáng (Shine) để bôi xấu những người chị, cô em đã từng thân thiết một thời.

Vậy nhưng tại sao chúng ta phải tranh cãi xem liệu mục đích của Jessica là gì khi viết Shine, trong khi vẫn có những bộ tiểu thuyết tuyệt vời khác được lấy cảm hứng từ K-pop như…

I'll Be the One - Lyla Lee

I'll Be the One là câu chuyện xoay quanh Skye Shin, một cô gái song tính người Mỹ gốc Hàn sở hữu niềm đam mê và yêu thích mãnh liệt với K-Pop

Cô nàng đã xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn của một công ty giải trí lớn với giọng hát trời phú. Tuy nhiên, Skye vẫn gặp phải một vấn đề rất nan giải, đó chính là cân nặng của bản thân.

Dù liên tục nhận về những lời chê bai về ngoại hình, Skye vẫn không để chúng ảnh hưởng tới mục tiêu của mình. Cô nàng dần bị cuốn vào thế giới của một thực tập sinh — nơi chỉ có luyện tập, biểu diễn và rất nhiều những đối thủ khó nhằn.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, càng tiến vào ánh đèn showbiz lộng lẫy, Skye càng phải đối mặt nhiều hơn với việc bị kỳ thị vì cân nặng, áp lực từ công chúng và đặc biệt là tình cảm ngày càng lớn dành cho đối thủ của mình: Henry Cho.

Với ngòi bút và văn phong trong sáng, dễ thương, Lyla Lee là nữ tác giả chuyên trị thể loại YA Novel (tiểu thuyết thanh thiếu niên) gốc Hàn Quốc. Cô hiện đang sinh sống tại bang Texas (Mỹ).

Chính vì vậy, đối tượng mà I'll Be the One hướng đến là những bạn trẻ có góc nhìn cởi mở với những vấn đề như LGBT+, sự đa dạng trong ngoại hình và cơ thể... Cuốn tiểu thuyết "ra lò" vào 6/2020 và được HBO Max săn đón bản quyền dựng phim ngay sau đó.

Somewhere Only We Know – Maureen Goo

Cuốn tiểu thuyết thanh thiếu niên Somewhere Only We Know (tạm dịch: Nơi Bí Mật Của Chúng Ta) của nữ tác giả Maureen Goo tập trung vào câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào của Lucky - nữ idol nổi tiếng toàn cầu với anh chàng phóng viên trẻ tuổi điển trai tên Jack.

Cuối cùng, khi phải lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp của bản thân, liệu câu trả lời của Lucky sẽ là gì?

Lời bình luận của tạp chí San Francisco Chronicle

Somewhere Only We Know không chỉ hấp dẫn với cốt truyện lôi cuốn, mà còn đi cùng giọng văn hóm hỉnh và đậm chất ngôn tình. Thậm chí, tờ The New York Times còn không tiếc dành tặng lời khen "vô cùng hấp dẫn và đáng đọc" cho quyển tiểu thuyết mới nổi này.

K-Pop Confidential - Stephan Lee

Stephan Lee là một nam tác giả người Mỹ gốc Hàn. Anh là một fan cuồng nhiệt của K-Pop và tiểu thuyết dành cho thiếu niên.

Chính vì vậy, K-Pop Confidential (tạm dịch: Lời Thú Nhận Của Một Tín Đồ K-pop) cũng là một câu chuyện mang đậm màu sắc thanh xuân.

K-Pop Confidential theo chân cô nàng Candace Park, một nữ sinh may mắn có được cơ hội trở thành thực tập sinh "chung nhà" với boygroup nổi tiếng SLK (là hư cấu của riêng tác giả).

Vượt qua những trở ngại về ngôn ngữ và việc luyện tập khắc nghiệt, Candace chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể trở thành một thần tượng K-Pop thực thụ.

Bên cạnh đó, tình yêu chớm nở giữa cô nàng và một nam thực tập sinh điển trai, quyến rũ dường như cũng đe dọa tới hợp đồng của Candace với công ty. "Nếu như quyết định bỏ cuộc, cô sẽ khiến cho cha mẹ, những người đã phải hy sinh tất cả vì mình phải thất vọng. Vậy nhưng nếu như debut, cô lại không có đủ tự tin rằng mình sẽ làm tốt!" chính là lời giới thiệu đầy hấp dẫn của K-Pop Confidential.

Với số điểm 4,3/5 trên trang review sách nổi tiếng Goodreads, tác phẩm đầu tay của Stephan Lee rất có khả năng sẽ trở thành tác phẩm yêu thích của các tín đồ K-pop.

XOXO - Axie Oh

Khác với những tác phẩm khác trong danh sách, XOXO của nữ tác giả Axie Oh phải tới 8/2021 mới chính thức được "xuất xưởng".

Bên cạnh đó, nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết cũng không phải là một idol hay thực tập sinh K-Pop mà lại là một nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi hiện đang theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Seoul - một trong những ngôi trường ưu tú chuyên đào tạo các thần đồng âm nhạc tại Hàn Quốc.

Thế nhưng, mọi chuyện dần trở nên rắc rối khi cô nàng rơi vào lưới tình với một nam idol nổi tiếng. Với nội dung kịch tính và mới mẻ, hi vọng rằng XOXO sẽ trở thành cuốn tiểu thuyết tiếp theo nhận được sự chú ý từ các fan K-Pop.

Theo: theqoo, Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.