• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

BXH 100 bài hát xuất sắc nhất K-pop thập niên 2010s của Billboard: Bất ngờ với ca khúc đứng đầu

Âm nhạc

Năm 2020 sắp đến đồng nghĩa với việc một thập kỷ đã trôi qua kể từ năm 2010. Từ đó cho đến nay, K-pop đã trải qua rất nhiều những sự chuyển biến lớn về phong cách âm nhạc và trình diễn.

Vậy đâu là 100 bài hát xuất sắc nhất giúp định hình lên K-pop trong thập niên 2010s. Hãy cùng với tạp chí Billboard tìm hiểu nào!

1. IU, “Good Day” (Real, 2010)

Vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng đã thuộc về “em gái quốc dân” IU. Đây được coi là ca khúc xuất sắc/có ảnh hưởng nhất trong thâp niên 2010s và giúp định hình nên một K-pop năng động, đầy màu sắc như hiện nay.

Vượt qua các đối thủ nặng ký, chắc hẳn huyền thoại ba nốt cao của cô nàng đã giành được ấn tượng tuyệt đối trong mắt các biên tập viên của tạp chí danh giá Billboard. Xin chúc mừng IU!

2. Red Velvet, “Red Flavor” (The Red Summer, 2017)

Được Billboard trao cho danh hiệu là “nhóm nhạc có discography đặc sắc nhất”, bản thánh ca mùa hè Red Flavor được coi là đại diện xuất sắc thứ hai của K-pop trong thập niên 2010s.

Viết cho tạp chí Billboard, biên tập viên J.M.K đã viết: “Red Flavor chính là tập hợp của tất cả những gì tuyệt vời nhất khi chúng ta nhắc đến K-pop – vui vẻ, kỳ lạ và luôn tràn ngập màu sắc nghệ thuật.”

3. INFINITE, “The Chaser” (INFINITZE, 2012)  

Được sản xuất bởi SWEETUNE – một trong những producer được yêu thích nhất K-pop, The Chaser được Billboard nhận xết là ca khúc huyền thoại nhất trong số các nhóm nhạc nam tại K-pop.

Thật khó để có thể cưỡng lại được sức hút khi lắng nghe The Chaser - ca khúc kiến chúng ta nhún nhảy ngay từ những giây đầu tiên.

4. 2NE1, “I Am the Best” (2NE1, 2011)

“Bom-ra-ta-ta-tas” - đoạn điệp khúc quen thuộc với các fan K-pop mỗi khi cái tên 2NE1 được xướng lên.

Dù kết thúc trong tiếc nuối, nhưng với tất cả những gì mà gì mà nhóm đã mang lại cho K-pop, 2NE1 vẫn xứng đáng được nêu tên trong danh sách những nghệ sĩ giúp định hình lên K-pop trong thập niên 2010s.

5. Girls' Generation, “I Got a Boy” (I Got a Boy, 2013)

Gây nên nhiều tranh cãi kể từ khi phát hành, vậy nhưng I Got a Boy vẫn xuất sắc xếp hạng thứ 5 trong “danh sách vàng” của Billboard.

Dường như, chỉ có SNSD là nhóm nhạc duy nhất dám “liều mình” thử nghiệm với I Got A Boy. Có thể nói, đây chính là ca khúc đầu tiên ở Hàn Quốc có sự kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc khác nhau - tạo nên một phiên bản Bohemian Rhapsody phiên bản K-pop có một không hai. 

Bên cạnh đó I Got A Boy cũng là ca khúc tiên phong, dẫn đầu trào lưu kết hợp các thể loại âm nhạc khác nhau ở K-pop sau này.

6. SHINee, “Sherlock (Clue + Note)” (Sherlock, 2012)

SHINee là nhóm nhạc xếp hạng thứ 6 với ca khúc Sherlock – một bản EDM/Pop sôi động giúp thể hiện nên phong cách riêng của nhóm: sáng tạo, không ngại thử thách những cái mới và luôn thay đổi.

7. BTS, “Blood, Sweat & Tears” (Wings, 2016)

Được coi là ca khúc xuất sắc nhất trong sự nghiệp của BTS, Blood, Sweat & Tears không chỉ đem lại cho nhóm những thành tích kỷ lục mà còn được giới chuyên môn, mộ đạo âm nhạc đánh giá cao.

Với hình ảnh nghệ thuật cùng giai điệu bắt tai, Blood, Sweat & Tears là câu chuyện mà BTS muốn truyền tải cho thế giới về âm nhạc của mình.

8.  BIGBANG, “Bad Boy” (Alive, 2012)

Không thể phủ định việc BIGBANG chính là một huyền thoại của K-pop. Bad Boy có thể không có thành tích cao như các ca khúc khác của nhóm, vậy nhưng đây vẫn là một minh chứng cho thấy âm nhạc của BIGBANG xuất sắc như thế nào.

9. F(x), “4 Walls” (4 Walls, 2015)

Có thể nói rằng, hoàn toàn không có một nhóm nhạc nào vượt qua được F(x) về độ kỳ lạ và triết học trong âm nhạc.

Nếu như trong Rum Pum Pum Pum, F(x) đã khéo léo ví von tình yêu giống hệt như “chiếc răng khôn” thì với 4 Walls, tính nghệ thuật của nhóm đã được đẩy lên một tầm cao mới: huyền bí, bác học, nguyên bản nhưng vẫn thân thiện với đại chúng.

10. Primary feat. ChoA & IRON, “Don’t Be Shy” (2, 2016)   

Xếp vị trí thứ 10 chính là ca khúc Don’t Be Shy của Primary. Là một trong những producer tài năng, Primary luôn biết cách tạo nên sự ngạc nhiên và sáng tạo trong những tác phẩm của mình.

Và những vị trí còn lại trong bảng xếp hạng chính là:

11 - 20

21 - 40

41 - 60

61 - 80

81 - 100

Theo: Billboard
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.