• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Nhói lòng những câu chuyện đằng sau dòng chữ được khắc trên bia mộ

Kinh dị

Danh tính "Princess Doe" đến nay vẫn chưa được xác thực.

princess doe

Vào tháng 7 năm 1982, thi thể của một cô gái trẻ được tìm thấy ở nghĩa trang Cedar Ridge, quận Warren, New Jersey. Sau khi bị đánh đến chết, cô bị vứt ở một khe nước gần đất nghĩa trang. Mặc dù cô mặc đồ rất đẹp và nhìn vẫn còn khỏe mạnh, người ta vẫn chưa xác thực được cô ấy là ai và tên tội phạm vẫn chưa bị bắt. Tên của cô được khắc trên bia mộ là "Princess Doe".

Thiếu nữ bị giết bởi "người sói".

dr a h yates 1

Mặc dù trên bia mộ viết là người sói nhưng câu chuyện đằng sau đó lại rất đáng thương hơn là đáng sợ. Vào năm 1917, bác sĩ A.H. Yates đối mặt với cáo buộc thực hiện hành vi gây chết người. Mặc dù nghe có vẻ như tai nạn nghề nghiệp hoặc do sơ ý, nhưng hắn đã nhận phá thai cho nạn nhân.

Vào thời đó, phá thai là hoạt động phạm pháp và người đi phá thai sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Khi Katherine Cross đến phá thai, ca phẫu thuật vô tình giết chết cô cùng đứa trẻ trong bụng. Tên bác sĩ cuối cùng cũng được thả mà không bị buộc tội, và những gì cha mẹ cô có thể làm cho cô là vài dòng chữ phẫn uất để lại trên bia mộ.

Mộ của người đàn ông da đen chưa rõ danh tính, cơ thể bị trưng bày trong 35 năm.

eugene 3

Năm 1929, thi thể một người đàn ông da đen lớn tuổi được tìm thấy bên đường ở Ohio. Không ai biết ông là ai và đến từ đâu. Họ tìm thấy một địa chỉ trên người ông ấy dẫn đến một bãi đất trống, người hàng xóm gần đó tên là Eugene cho nên chính quyền đã lấy tên đó đặt cho ông.

Thay vì chôn cất người đàn ông xấu số, họ lại đặt thi thể bên đường như một nơi trưng bày, thay đồ hằng năm cho xác chết và xem đây như điểm du lịch xác ướp trong 35 năm. Cuối cùng, ông cũng được yên nghỉ và đặt mộ năm 1964.

Bia mộ kì quặc trong nhà thương điên.

specimens 1

Có rất nhiều bia mộ trong nghĩa trang nhà thương điên Ohio, những nổi bật trong đó là 2 ngôi mộ gây cho người thấy nó cảm giác khó chịu so với những ngôi còn lại.

Thay vì để tên hoặc thậm chí ngày mất, họ chỉ viết đơn giản "mẫu vật". Đó có phải tên không? Hay là cơ thể của những đứa trẻ bị thử nghiệm với những liều thuốc chưa được kiểm nghiệm? Hay một bộ phận cơ thể? Có rất nhiều giả thuyết, đặc biệt là những giả thuyết có liên quan đến tai tiếng của nhà thương này nhưng cũng không ai chắc chắn về điều đó.

Đứa trẻ dị dạng.

baby monster

Chữ "Quái Vật" (Monster) trên bia mộ bí ẩn này có thể đang ám chỉ tên người hơn là đang miêu tả nó. Nhưng suốt thời điểm đó, từ "quái vật" thường dùng để miêu tả những ai hoặc những thứ bị dị dạng nghiêm trọng, nghĩa là cơ thể đứa trẻ theo cách nào đó không có hình dạng con người.

Dù vậy, cũng có khả năng là đứa bé vẫn chưa có tên. Có thể đứa bé gần năm tháng này chưa được đặt tên chính thức nên được chôn cất dưới cái tên "em bé" (Baby).

Một quá khứ bi thảm.

kate mccormick

"Kate McCormick đã bị quyến rũ và mang thai với bạn của cha cô ấy mà không có đám cưới, qua đời vì phá thai. Đó là lựa chọn duy nhất của cô, bị ruồng bỏ giữa cuộc sống và cái chết bởi gia đình. Chỉ có một bông hoa hồng duy nhất từ mẹ cô. Được chôn cất bằng lòng tốt của những ân nhân vô danh. Mất vào tháng hai năm 1875, hưởng dương 21 tuổi.

Đây là nạn nhân của một xã hội không thể tha thứ. Xin hãy tha lỗi cho chúng tôi".

Cô gái này đã chết trong nghèo đói và trong nỗi nhục nhã của gia đình vì cố gắng phá thai khi mang thai trước hôn nhân. Thậm chí vào những năm 1870, cái chết của cô vẫn để lại cảm giác tội lỗi cho những ai tạo nên bia mộ này.

Lời nguyền cuối cùng từ người phụ nữ hung tợn.

mary c dolencie 1

Mary C. Dolencie không hề có cảm tình với hàng xóm của bà. Tuy nhiên, bà đã mang sự thù hận lên một tầm cao mới, tự ảo tưởng rằng hàng xóm âm mưu và luôn muốn hãm hại bà. Là một người phụ nữ yêu mèo sống một mình, bà để lại mọi thứ cho Cộng đồng Phòng chống Bạo hành Động vật Massachusetts khi mất năm 1985.

Hàng xóm kể bà gây thù hằn với nhiều người khác nhau trong suốt cuộc đời bà. Nhưng sau khi bà ấy mất, mọi người trong thị trấn nói rằng lời nguyền không có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ.

Xây trước bia mộ cho mình để tố cáo vợ cũ.

eleanor arthur 1

Thật kì lạ là ngôi mộ này lại được ông Herman Harband đặt xây trước cho chính mình sau khi li dị vợ. Thậm chí ông ấy còn không được chôn ở đó. Bạn có thể thấy rõ tâm trạng của ông ta như thế nào qua nội dung tấm bia trên.

Harband tin rằng người vợ luôn cố giết ông. Tuy nhiên sau đó ông lấy người khác, sống hạnh phúc và mất năm 2011 ở Raleigh, North Carolina. Bia đá cũ của ông vẫn còn ở Florida nhưng phần mộ mà ông dự định sẽ dùng đã được bán lại cho người khác.

Lời nhắn gửi xúc động từ Leo Matlovich, nạn nhân mất vì AIDS.

leo matlovich 2

Dù có nhiều câu chuyện về cái chết, đây hẳn là câu chuyện mang lại nhiều xúc động nhất. Cái tên Leo Matlovich không được khắc trên bia mộ mà thay vào đó là dòng chữ "Một cựu chiến binh Việt Nam đồng tính". Anh hùng chiến tranh Matlovich đã từng thách thức luật lệ của Không Quân về người đồng tính trong quân đội.

Ông đã mang lại nhiều quyền lợi cho phụ nữ và đàn ông đồng tính phục vụ trong quân đội mà vẫn còn có ảnh hưởng đến ngày hôm nay. Ông được trao thưởng huy chương sao vàng và huân chương Trái Tim Tím suốt thời gian phục vụ trước khi bị trục xuất khỏi quân đội vì hoạt động đồng tính. Sau đó, ông mất năm 1988 tại San Francisco vì biến chứng của bệnh HIV/AIDS.

Cách chúng ta cư xử với người khác quyết định cách người khác nhớ về chúng ta.

mona herold vanni

"Gửi đến mẹ chúng con: Mona Herold Vanni

Mẹ dành cả đời gây thù với hầu hết những người mà mẹ gặp, bao gồm những đứa con của mẹ. Trong giờ phút cha cận kề cái chết, mẹ thậm chí còn tuyên bố người chồng 57 tuổi không xứng đáng làm chồng hay làm cha. Hi vọng mẹ sẽ không còn bất mãn với những gì mẹ tìm thấy trong mối quan hệ con người nữa."

Những đứa con của người mẹ ghê gớm này vẫn mang theo mình vết sẹo của sự ngược đãi trong quá khứ. Họ căm giận đến nỗi có một người con không tham dự đám tang và họ đồng ý với Micheal (người làm bia mộ) để tạo ra tấm bia đáng suy ngẫm này.

Câu chuyện về sự chống chọi căn bệnh dại.

mary 1

Như câu chuyện trên bia đã kể, Mary bị chó sói dại tấn công khi vào chuồng gà. Căn bệnh dại của cô đã không được điều trị, sau đó cô trở nên hung hăng. Mặc dù mang thai nhưng Mary đã bị khống chế và đè nghẹt thở đến chết. Cả cô ấy và đứa con trong bụng được chôn cất ngay khi chồng cô công tác trở về.

Người đàn ông qua đời chỉ vì bệnh cảm.

charles salmon 1

Charles Salmon bị cảm và đến tiệm thuốc để mua quinine (một loại thuốc trị cảm). Uống thuốc rồi nhưng lại không thấy tác dụng, ông đã uống nhiều hơn nữa. Khoảng một giờ sau, ông bị hôn mê và hai bác sĩ gần đó tin rằng ông đã bị thứ gì đó nặng hơn.

Họ tiêm cho ông một liều morphine (thuốc giảm đau), Salmon nhanh chóng hôn mê và sau đó qua đời. Mãi sau này chính quyền mới phát hiện ra người đàn ông này đã uống quá nhiều morphine thay vì quinine vì sự bán thuốc bất cẩn của dược sĩ. Nói cách khác, ông đã qua đời do uống qua liều mặc dù ban đầu chỉ bị cảm.

Tưởng con đã chết, gia đình cay đắng làm mộ bia cho con.

jerry bibb balisok 1

Jerry Bibb Balisok là một tay đô vật chuyên nghiệp nhưng mất tăm trong 6 tháng sau khi đối mặt với cáo buộc gian lận. Các nhà điều tra không tìm thấy được gì khác, mãi cho đến khi mẹ hắn ta nhặt được một bản sao của quyển tạp chí Life và khiến mọi người hiểu chuyện gì đã xảy ra. Bài báo viết về nạn nhân của cuộc thảm sát Jonestown, một cuộc tự sát hàng loạt của giáo phái, kèm theo đó là bức hình của Balisok xuất hiện cùng với những tên khác.

Hoặc chỉ do mẹ hắn tự suy tưởng như vậy. Vào năm 1990, một người đàn ông tên Ricky A. Wetta bị bắt khi đang định giết người, sau khi kiểm dấu vân tay chính quyền phát hiện hắn chính là Jerry Bibb Balisok! Hóa ra hắn vẫn chưa chết và giờ thì đang ngồi tù vì hàng loạt tội ác.

Một người đàn ông bị đè đá đến chết trong Vụ án Xét xử Phù thủy ở Salem.

giles corey halem

Có ít nhất hai mươi người đã bị hành quyết trong suốt phiên tòa Halem vào đầu những năm 1690, hầu hết là bị treo cổ. Tuy nhiên, Giles Corey bị trừng phạt theo cách khác.

Suốt phiên tòa, những kẻ tra tấn cố gắng thuyết phục anh ta thừa nhận mình đang thực hiện pháp thuật đen tối và đang liên kết với quỷ dữ. Chúng làm vậy bằng cách chồng dần dần những viên đá lên ngực anh ấy. Những kẻ xung quanh quan sát anh ta chìm dần vào đống đá chỉ biết nói "thêm nữa đi" thay vì thú nhận những việc anh ta không hề làm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.