• Về đầu trang
Treng
Treng

Số phận bi kịch của những người nổi tiếng bị chính fan cuồng sát hại

Showbiz

Hầu hết chúng ta đều từng bị ám ảnh bởi một người nổi tiếng nào đó, cho dù những xúc cảm khi ấy chỉ là niềm đam mê hay ngưỡng mộ nhất thời. Được hàng ngàn người yêu mến, nhưng sau ánh đèn sân khấu, những nghệ sĩ phải đối mặt với vô vàn áp lực, từ việc đời tư bị xoi mói, xâm phạm đến búa rìu dư luận bủa vây vô hình chung đã đẩy họ đến bước đường cùng.

Trên thế giới, không ít người nổi tiếng thừa nhận bản thân mắc phải các chứng rối loạn, điển hình là trầm cảm. Tồi tệ hơn, nỗi cô đơn, đau khổ dằn vặt từ ngày này qua tháng khác đã đẩy họ đến những quyết định dại dột. Chỉ mới đây thôi, fan Kpop nói riêng và thế giới nói chung bàng hoàng trước tin nữ ca sĩ xinh đẹp Sulli tự sát tại nhà riêng, chấm dứt cuộc đời ở tuổi 25.

Tuy nhiên, trên thực tế, không chỉ có những vụ giết người "gián tiếp" như trên. Nếu như lời mạt sát, chửi rủa trên mạng tạo thành vết cứa âm ỉ trong lòng để rồi một ngày bùng phát khiến nạn nhân quẫn trí, thì những người hâm mộ dưới đây đã trực tiếp tước đoạt tính mạng của thần tượng chỉ vì sự cuồng loạn của bản thân.

1. John Lennon

Ngày 8/12/1980, cả thế giới bàng hoàng trước tin thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles John Lennon bị fan cuồng ám sát ngay trước cửa khu căn hộ Dakota ở Manhattan, New York, Mỹ. Chiều ngày hôm đó, kẻ thủ ác Mark Chapman thậm chí vẫn xin chữ ký của John Lennon. Nam nghệ sĩ không hề biết rằng mấy tiếng sau, mình sẽ ngã gục trước khẩu P38 của tên sát nhân cuồng loạn này.

Mark Chapman luôn bị ám ảnh bởi cuốn tiểu thuyết Bắt Trẻ Đồng Xanh, Tám Mươi Ngày Vòng Quanh Thế GiớiJohn Lennon. Theo lời khai của Mark Chapman, gã muốn sát hại John Lennon để được nổi tiếng. Đối với tên fan cuồng này, John Lennon là một huyền thoại được cả thế giới mến mộ trong khi hắn chỉ là một kẻ vô danh. Tuy nhiên, vẫn có giả thuyết cho rằng Mark Chapman được thuê để ám sát John Lennon.

2. Rebecca Schaeffer

Rebecca Schaeffer là nữ người mẫu, diễn viên xinh đẹp được biết đến nhiều qua vai chính trong bộ phim sitcom của CBS My Sister Sam. Xinh đẹp, tài năng là vậy, nhưng Rebecca Schaeffer bị fan cuồng ám sát khi mới 21 tuổi.

Tên sát nhân Robert Bardo là người hâm mộ cuồng nhiệt của nữ nghệ sĩ trẻ đẹp này. Hắn thường xuyên viết thư cho Rebecca Schaeffer và ngỏ ý muốn gặp cô nàng tại trường quay ghi hình bộ phim My Sister Sam. Bị từ chối, Robert Bardo đã bỏ ra 250 USD thuê thám tử để dò tìm địa chỉ của người đẹp. Kẻ này sau đó đã tìm ra được địa chỉ của Rebecca Schaeffer từ hồ sơ lái xe.

Robert Bardo đã tìm đến tận nhà của Rebecca Schaeffer và bắn chết cô nàng ngay trước ngưỡng cửa. Tên sát nhân máu lạnh đã bị bắt giữ ngay sau đó và phải dành những năm tháng cuối đời trong nhà lao để trả giá cho tội ác của mình.

Thống đốc George Deukmejian đã thông qua một đạo luật cấm Nha lộ vận (tương đương Cơ quan quản lý sát hạch giấy phép lái xe tại Việt Nam) tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng. Sau vụ việc này, hàng rào pháp luật mới đã được lập nên để bảo vệ quyền riêng tư của các nghệ sĩ nổi tiếng trước sự rình rập của fan cuồng.

3. Christina Grimme

Sau buổi diễn ở Orlando, Christina Grimme đang ký tặng cho các fan thì bất ngờ bị bắn trọng thương. Ba phát súng chí mạng đã khiến cựu thí sinh The Voice Mỹ mùa thứ 6 ra đi khi chỉ mới bước sang tuổi 22.

Kẻ thủ ác không ai khác chính là một fan cuồng của nữ ca sĩ tên là Kevin Loibl. Trước khi gây án, Kevin Loibl đã dành hàng giờ mỗi ngày để xem các video trên kênh Youtube của Christina Grimme và theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội của cô. Không chỉ vậy, hắn còn phẫu thuật Lasik, cấy tóc, giảm cân nhằm trở nên thu hút hơn. Tên sát nhân cuồng loạn này đã nhiều lần tuyên bố với bạn bè rằng sẽ lấy Christina Grimme làm vợ.

Trong số những người hâm mộ xếp hàng để chờ ký tặng tại nhà hát hôm định mệnh đó có Kevin Loibl. Khi nữ ca sĩ thân thiện dang tay định ôm Kevin Loibl thì cũng là lúc những tiếng súng vang lên, cướp đi sự sống của cô gái trẻ. Khi bị khống chế, hung thủ đã dùng súng để tự sát.

Không ai biết chính xác lý do vì sao Kevin Loibl lại ra tay sát hại Christina Grimme trong khi hắn say mê cô như vậy. Theo lời kể của bạn bè Kevin Loibl, hung thủ thường nổi giận khi ai đó cho rằng ước mơ sát cánh cùng người đẹp của hắn vô cùng bất khả thi. Có lẽ Kevin Loibl cũng nhận ra điều này và dẫn đến kết cục đau lòng trên.

4. Darrel Abbott

Darrel Abbott là một trong những tay guitar kiệt xuất của làng nhạc thế giới. Vào những năm 90, ban nhạc Pantera của anh ở đỉnh cao của sự nghiệp với các tour diễn luôn trong tình trạng "cháy vé". Tuy nhiên, ban nhạc này đã tan rã vào năm 2003. Nam nghệ sĩ vẫn tiếp tục niềm đam mê khi sáng lập ban nhạc thứ hai mang tên Damageplan cùng với anh trai của mình.

Ngày 8/12/2004, khi đang biểu diễn tưng bừng trên sân khấu ở câu lạc bộ Alrosa Villa, Darrel Abbott bất ngờ bị một kẻ lạ mặt bắn trọng thương. Không chỉ sát hại nghệ sĩ guitar, hung thủ còn kích động xả súng xuống dòng người đang hoảng loạn bên dưới khán đài. Ngay sau đó, cảnh sát đã được điều động đến hiện trường và hạ gục hung thủ ngay tại chỗ.

Sau khi điều tra, kẻ sát nhân cuồng loạn tên là Nathan Gale, 25 tuổi, từng rời khỏi thuỷ quân lục chiến do vấn đề về tâm thần. Không chỉ vậy, hắn còn là fan đích thực của Pantera.

5. Selena Quintanilla-Pérez

Selena Quintanilla-Pérez (nghệ danh Selena) thường được mọi người biết đến với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc Tejano". Những cống hiến của Selena với ngành âm nhạc và thời trang đã giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ Mỹ gốc Mexico nổi tiếng nhất vào cuối thế kỷ 20. Hai tuần trước sinh nhật lần thứ 24 của Selena, nữ danh ca đã bị một người hâm mộ bắn chết.

Người phụ nữ đứng sau cò súng chính là Yolanda Saldivar. Ả được coi là một trong những "fan bự" của nữ danh ca khi điều hành câu lạc bộ người hâm mộ Selena. Không chỉ vậy, Yolanda Saldivar còn làm việc trong cửa hàng của gia đình nữ nghệ sĩ này.

Selena (bên trái) và Yolanda Saldivar (bên phải)

Cha của Selena là ông Abraham Quintanilla nói với phóng viên rằng Yolanda Saldivar đã bị đuổi khỏi cửa hàng của gia đình từ 3 tuần trước. Selena đã yêu cầu Yolanda Saldivar chịu trách nhiệm về số tiền đã bị thất thoát tại cửa hàng. Hai người phụ nữ đã hẹn gặp nhau tại một nhà nghỉ ở Corpus Christi, Texas. Tại đây, Yolanda Saldivar đã nổ súng sát hại thần tượng của mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.