• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

13 thiết bị thông minh này vừa cứu hành tinh, vừa 'hồi sinh’ túi tiền của bạn

Cuộc sống

Trong những năm gần đây, lượng khí thải carbon dioxide (CO2) từ việc tiêu thụ năng lượng ở Mỹ lên tới gần 5,1 tỷ tấn. Bên cạnh đó còn có sự “đóng góp” của một lượng lớn chất thải từ thực phẩm của con người.

Hãy dành một giây để suy nghĩ về việc bạn đã quên tắt đèn bao nhiêu lần? Mức độ ô nhiễm của Trái Đất hiện giờ đã ở mức báo động. Điều quan trọng nhất bây giờ là mỗi người chúng ta phải làm gì đó để cứu hành tinh này!

Dưới đây là một số thiết bị thân thiện với môi trường, chúng không chỉ giúp bạn tiết kiệm túi tiền của mình, mà nó còn đóng góp trong quá trình “giải cứu” hành tinh nữa.

1. Máy giặt quần áo không dùng điện.

1

Drumi của Yirego là máy giặt không dùng điện. Hãng hứa rằng nó giúp bảo vệ cho ví tiền, sức khỏe và môi trường của bạn. Thật tiện lợi khi chiếc máy dễ thương này sẽ giúp bạn luôn có quần áo sạch sẽ ở mọi lúc mọi nơi.

Nó cũng rất nhỏ gọn và bạn thậm chí còn có thể mang theo bên mình trong những chuyến du lịch. Hoặc đơn giản là sử dụng nó tại nhà nếu bạn có một căn hộ nhỏ, ít không gian.

2. Bộ lọc không khí chống ô nhiễm giúp “tiết kiệm” sức khỏe và tiền bạc lâu dài.

2

Cuộc sống thành phố rất bận rộn và ô nhiễm khiến sức khỏe chúng ta không được đảm bảo. Nhưng đã có một giải pháp! Bộ lọc không khí này đeo rất thoải mái và hiệu quả.

Việc bạn cần làm là hít thở, còn không khí trong lành đã có chiếc máy nhỏ tiện dụng này lo. Nó sẽ bảo vệ sức khỏe và giúp bạn tiết kiệm tiền khám bác sĩ.

3. Vòi hoa sen tiết kiệm nước giúp bạn thư giãn và thoải mái.

3

Với nhiều cô nàng, tắm là công đoạn chiếm khá nhiều thời gian trong ngày. Đừng để khoảnh khắc đó trở nên vội vàng và nhàm chán vì đã có chiếc vòi hoa sen này.

Công ty Nebia đã cung cấp sản phẩm tuyệt vời này, nhằm biến mọi thời gian tắm rửa thành những phút giây thư giãn đáng nhớ. Công ty cho biết sản phẩm này tiết kiệm được đến gần 400 mét khối nước.

4. Vòi rửa tay tiết kiệm

4

Có lẽ bạn đã từng thấy chiếc vòi rửa này trong một số gia đình. Cơ chế hoạt động của nó giúp hóa đơn tiền nước nhà bạn được giảm bớt. Bên cạnh đó, chiếc vòi cũng giúp tiết kiệm một lượng lớn nước ngọt trên thế giới nếu phương pháp này được nhân rộng.

Khi bạn rửa tay sau khi đi vệ sinh, lượng nước thải này sẽ được chảy xuống bình dẫn nước phía dưới, tái sử dụng thành nước xả bồn vệ sinh. Thật tiện lợi phải không nào?.

5. “Cống” thông minh theo dõi lượng nước đã sử dụng.

5

Roca đã đưa ra một thiết bị thú vị được gọi là “cống thông minh”. Nó cho biết lượng nước tiêu thụ mỗi phút của người sử dụng. Bạn có thể thấy chiếc “cổng” này được cài đặt dưới bồn rửa và tất cả các thông tin được hiển thị trên màn hình.

Bây giờ bạn sẽ luôn biết bản thân đã sử dụng bao nhiêu nước và có phương pháp điều tiết phù hợp.

6. Đèn chiếu sáng giúp tiết kiệm năng lượng.

6

Twist là một chiếc đèn chiếc sáng giúp tiết kiệm năng lượng! Giống như mặt trời, Twist tự động chuyển từ ánh sáng trắng vào buổi sáng, sang ánh sáng vàng vào buổi tối. Bạn sẽ nhận được đúng lượng ánh sáng chuẩn xác mỗi giờ trong ngày.

Ngoài ra, đèn Twist còn có thêm loa phát nhạc, ngay cả khi đèn tắt giúp bạn thư giãn. Bạn cũng có thể điều khiển ánh sáng từ ứng dụng Twist Home!

7. The Altered - Vòi phun giảm thiểu 85% lượng nước sử dụng.

7

Bí mật cho tiện ích tuyệt vời này dựa trên chế độ phun của nó. Bạn chỉ cần xoay tay cầm và chế độ phun của chúng tôi sẽ thay đổi ngay lập tức. So với vòi thông thường, nó tiết kiệm khoảng 85% lượng nước được sử dụng.

8. Ổ cắm điện hiển thị đèn LED.

8

Ổ cắm LED sẽ giúp tiết kiệm điện tại nhà của bạn, thêm vào đó, nó còn hiển thị báo hiệu cho người dùng qua ánh sáng đèn được cài đặt sẵn. Nó không chỉ là một thiết bị thông minh, thân thiện với môi trường, mà là một sự trang trí tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

9. Bộ lọc nước vòi PUR giúp giảm các chất gây ô nhiễm.

9

Bộ lọc nước PUR Advanced có thể dễ dàng gắn vào vòi của bồn rửa của bạn. Bên cạnh đó, nó còn có đèn LED hiển thị trạng thái bộ lọc, giúp bạn biết khi nào cần thay thế vòi lọc. Bộ lọc này giúp làm giảm hơn 70 chất gây ô nhiễm, 99% lượng chì có trong nước.

10. Vòi hoa sen Uji có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Đầu vòi hoa sen Uji có chức năng phun nước riêng, để dòng nước phun trở nên hiệu quả jown. Đặc biệt, đầu vòi Uji có đèn led sẽ chuyển dần từ màu xanh sang màu đỏ tùy thuộc vào thời gian tắm. Khi ấy, bạn sẽ biết bản thân tắm quá lâu, từ đó có nhận thức về việc tiết kiệm nước và rút ngắn thời gian tắm.

11. Loa iBamboo không cần điện.

11

Đây là một phát minh tuyệt vời của nhà thiết kế Anatoliy Omelchenko. Thiết kế của iBamboo vô cùng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Loa bao gồm một ống tre duy nhất. Hình dạng tự nhiên và độc đáo này của loa giúp tạo ra hiệu ứng giả âm thanh nổi mà không cần dùng đến điện.

12. Bruno - hộp hút bụi thông minh đầu tiên trên thế giới giúp cắt giảm các chất gây dị ứng.

12 1

Thùng rác này được đặt tên là Bruno, có tính năng xoáy chân không mạnh mẽ. Nó sẽ hút toàn bộ các sợi lông chó mèo, hạt bụi bẩn vào túi rác. Điều này giúp cắt giảm hầu hết các chất gây dị ứng trong môi trường, giúp căn phòng của bạn lúc nào cũng sạch sẽ và tươi mới.

Bên cạnh đó, Bruno cũng sẽ nhắc bạn bỏ rác vào ngày rác, vì vậy ngôi nhà của bạn sẽ hoàn toàn không có bụi bẩn và mùi hôi để lại.

13. Xà phòng sinh thái tại nhà.

13

Re-Q là một “nhà máy sản xuất” xà phòng mini thân thiện với môi trường. Nó tái chế nước thải sinh hoạt trong gia đình bạn và tạo nên một cục xà phòng mới! Vì vậy, không còn chất thải và ô nhiễm nào ra môi trường nữa!

Re-Q tạo ra xà phòng qua một quá trình 3 bước. Đầu tiên, máy sẽ làm sạch nước thải, trộn nước đó với với một số chất kích hoạt, xử lý và cho “ra lò” một cục xà phòng mới. Thật bất ngờ phải không?

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.