• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Bi hài chuyện các 'thánh' giả chết với kế hoạch từ sơ sài đến tinh vi (Kỳ 1)

Độc lạ

Nếu bạn đang vì lí do nào đó mà muốn giả chết thì hãy thử tham khảo những câu chuyện có thật bên dưới. Đã có nhiều bài học rút ra từ người đi trước (dù thất bại).

Đầu tiên và cũng quan trọng nhất là đừng để bị phát hiện bạn vẫn còn sống; thứ hai là hãy cẩn thận khi làm giả tro cốt; thứ ba là đừng bao giờ đến đồn cảnh sát và cuối cùng là đừng gửi thư tuyệt mệnh cho chính quyền nếu chưa tìm ra được nơi trú ẩn nào tốt.

Trở thành nhà văn nổi tiếng sau khi giả chết và thay tên đổi họ

philip sessarego

Philip Sessarego là một trong những ví dụ ngoạn mục nhất về việc giả chết và những tưởng có thể che giấu sự thật mãi mãi. Ông từng làm ở Trung đoàn Pháo binh Hoàng gia Anh và giả chết vào năm 1993 sau khi kích nổ một quả mìn ở Bosnia.

Gia đình và bạn bè cứ tưởng Sessarego đã chết. Sự thực là ông ta thay tên đổi họ sang Tom Carew, sau này là tác giả nổi tiếng với cuốn sách best seller Jihad! của New York Times, được phát hành một ngày trước cuộc tấn công ngày 11 tháng 9. Sự thành công của cuốn sách đã giúp Sessarego / Carew tham gia nhiều chương trình tin tức với tư cách là một chuyên gia.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2001, những đứa con của Sessarego đã nhận ra ông ấy. Sessarego sống ẩn dật sau khi bị phát hiện và qua đời vì ngộ độc khí carbon monoxide năm 2009.

Giả chết do tai nạn máy bay để trốn tội lừa đảo

schrenker

Vì muốn trốn thoát khỏi các vấn đề cá nhân và truy tố lừa đảo tài chính, Schrenker quyết định giả chết bằng cách phát tín hiệu báo nguy từ chiếc máy bay nhỏ của mình, đưa nó vào chế độ lái tự động và nhảy dù khi chiếc máy bay đang rơi. Schrenker bị phát hiện vài ngày sau đó tại một khu cắm trại và chịu án 10 năm tù vì tội gian lận chứng khoán.

Tội phạm chuyên làm giả giấy tờ dùng giấy chứng tử giả để lừa tòa án

michael rosen

Vì muốn thoát khỏi một số tội danh liên quan đến giả mạo giấy tờ, Michael Rosen đã làm giả giấy chứng tử của mình và đóng giả làm anh trai để đưa giấy vào phòng xử án vào năm 2011.

Ban đầu thẩm phán đã tin nó và hủy bỏ vụ kiện chống lại Rosen. Nhưng một nhân viên quản chế nhớ rằng Rosen còn rất khỏe mạnh nên thử đi điều tra, sau đó phát hiện ra Rosen vẫn còn sống "nhăn răng". Rosen bị kết án 10 năm tù cho mỗi trọng tội mà ban đầu hắn cố tránh né.

Giả chết xong lại giả mất trí nhớ để được gặp con

darwin

Darwin thì giả bị chết đuối khi chèo thuyền ở Biển Bắc để trốn nợ thẻ tín dụng. Ông ta lẻn về nhà sống với vợ trong năm năm, thu tiền bảo hiểm nhân thọ và trả hết tiền thế chấp. Nhưng khi Darwin không thể tiếp tục sống mà không gặp mặt con cái, ông quyết định giả vờ rằng mình bị mất trí nhớ và bước vào đồn cảnh sát.

Tuy nhiên cái kết không như mơ. Cả hai vợ chồng nhanh chóng bị lật tẩy và bị tịch thu tiền lương hưu cùng số tiền mà hai người đã lấy được.

Giả chết để lấy tiền bảo hiểm

emmanouil parisis

Emmanouil Parisis giả chết trong một vụ tai nạn xe ở quê nhà Jordan, sau đó chuyển đến Aberdeenshire và đổi tên thành Neil McClaren. Ông ta kiếm được 1,85 triệu Euro (tương đương 47,7 tỉ VND) nhờ 15 chính sách bảo hiểm khác nhau. Parisis và vợ sau đó bị phát hiện lừa đảo với sự tham gia của một thành viên khác trong gia đình.

Làm giả tro cốt để trốn nợ nhưng bị Đại Sứ Quán lật tẩy

ichiro ogushi

Công ty của Ichiro Ogushi rơi vào tình trạng nợ nần tài chính nghiêm trọng nên anh ta quyết định giả chết để được thanh toán bảo hiểm lên đến 5,8 triệu USD (tương đương 134,8 tỉ VND). Ogushi đã nhờ một người bạn ở Thái Lan giúp anh ta giả tro cốt của người khác. Tuy nhiên, Đại sứ quán Nhật Bản tại Bangkok xác định rằng giấy chứng tử là giả và các xét nghiệm pháp y kết luận rằng tro cốt không phải của Ogushi.

Giả chết được 20 năm để trốn cảnh sát nhưng sau đó nhận ra sự thật phũ phàng

bennie wint

Bennie Wint giả chết năm 1989 vì nghĩ rằng mình sắp bị ra tòa về tội liên quan đến ma túy ở Florida. Ông ta vờ bị chết đuối ngoài đại dương, bỏ lại vị hôn thê đau buồn và cô con gái bốn tuổi từ cuộc hôn nhân trước. Vào năm 2009, Wint vô tình bị cảnh sát bắt tấp xe vào lề ở Nam Carolina và bị phát hiện sử dụng tên giả.

Ông ấy thú nhận đã giả chết rồi đau đớn nhận ra rằng năm xưa cảnh sát Florida còn không hề điều tra vụ ma túy.

Gửi thư tuyệt mệnh để đánh lừa cảnh sát

frank umbrello

Frank Umbrello đã gửi lá thư tuyệt mệnh tới các nhà chức trách, với hy vọng thoát khỏi án phạt liên quan đến số tiền 20.000 USD trong thẻ tín dụng và lừa đảo trên eBay. Vài giờ sau khi fax bức thư cho cảnh sát, Umbrello bị phát hiện vẫn còn sống trơ ra đó và hiển nhiên là bị cảnh sát bắt.

Nghị sĩ giả chết để sống với thư ký

john stonehouse

John Stonehouse là một nghị sĩ vào thập niên 50 và được cho là bị chết đuối năm 1974 ngoài khơi Miami. Có người suy đoán rằng Mafia liên quan đến vụ mất tích này. Cũng có người cho rằng Stonehouse chính là điệp viên người Séc, dù nghe ngớ ngẩn nhưng hóa ra đây lại là sự thật. Một tháng sau ông bị phát hiện đang sống tại Úc.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích không liên quan gì đến chuyện điệp viên, cốt là do ông ta muốn có cuộc sống riêng cùng với thư ký của mình.

Lo sợ bị bắt vì sử dụng cần sa, nhà văn nổi tiếng để lại thư tuyệt mệnh giả

ken kesey

Ken Kesey là tác giả của cuốn sách nổi tiếng One Flew Over the Cuckoo's Nest (Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu). Ông cũng là người cuồng LSD, một loại thuốc gây ảo giác.

Để tránh bị buộc tội sử dụng cần sa, Kesey và người bạn Prankster đã bỏ lại chiếc xe ở Eureka, California cùng lá thư tuyệt mệnh. Sau đó, ông đến Mexico ở tám tháng, bị bắt khi cố gắng quay lại Mỹ và chịu năm tháng ngồi tù.

Nhạc sĩ giả chết làm thú vui

friedrich gulda

Nhạc sĩ cổ điển lập dị Friedrich Gulda đã đùa về cái chết của mình khi gửi bản fax thông báo từ sân bay Zurich năm 1999. Có suy đoán rằng ông ấy chỉ đơn giản muốn nhìn thấy cáo phó của chính mình và cách mọi người sẽ phản ứng như thế nào.

Không lâu sau trò lừa, Gulda lại xuất hiện ở Salzburg trong một buổi hòa nhạc mang tên "Resurrection Party" (Bữa tiệc hồi sinh).

Lộ danh tính thật sau khi bị buộc tội lạm dụng trẻ em

arthur bennett

Trung sĩ Thủy quân Lục chiến Arthur Bennett được cho là đã chết trong vụ cháy nhà năm 1994. Người ta tìm thấy một thi thể bị cháy đen ở đó, sau đó Arthur Bennett được hỏa táng và chôn cất theo nghi lễ quân đội.

Thực tế, gia đình Bennett đã giúp hắn ta chuyển đến sống tại Hurricane. Bennett nhuộm tóc đỏ, che đôi mắt nâu bằng kính áp tròng xanh và sống dưới cái tên mới: Joe Benson. Sau khi bị buộc tội lạm dụng con gái ruột và một đứa trẻ khác, Bennett bị bắt năm 1997. Dấu vân tay của Bennett đã tiết lộ danh tính thực sự của hắn ta. Bennett treo cổ trong phòng giam trong thời gian chờ đợi phiên tòa xét xử.

Dàn cảnh chết ngoài biển để trốn nợ

jenaro jimenez hernandez

Gia đình của Jenaro Jiménez Hernández đã rất sốc khi hay tin cảnh sát phát hiện ra chiếc thuyền đánh cá trống không của ông ngoài khơi Tây Ban Nha. Dù vậy Hernández, một con nợ ngập mặt, được đồn đoán là vẫn còn sống và hóa ra đó là sự thật. Sau 6 tháng, cảnh sát tìm thấy người đàn ông 42 tuổi đang trốn tại Paraguay.

Giết bạn để đánh tráo danh tính

ari squire

Năm 2008, một người đàn ông Illinois tên Ari Squire đã ấp ủ kế hoạch giết người bạn thân của mình là Newman, tráo danh tính với anh ta và làm như thể chính Squire là người đã chết.

Hắn đổi quần áo và ví với Newman, mua một bộ tóc giả màu nâu và kính áp tròng màu xanh để trông giống Newman. Sau đó Squire dụ dỗ anh ta đến nhà, giết chết và đốt cháy thi thể bạn mình trong gara, dàn dựng nó trông giống như một tai nạn kỳ quái.

Cảnh sát và cả gia đình Squire ban đầu đều tin rằng thi thể bị bỏng nặng mà họ tìm thấy là của hắn ta. Thực tế là Squire đã trốn đến Missouri với danh tính mới. Trong khi đó, mẹ của Newman báo cáo con mình mất tích, cảnh sát tiến hành kiểm tra răng của thi thể cháy đen và phát hiện sự thật. Squire đã tự tử trước khi bị cảnh sát bắt.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.