• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Khi nhạc cổ điển và K-pop cùng kết hợp với nhau trong những ca khúc mà chẳng ai ngờ

Âm nhạc

Tuy rằng nhạc cổ điển phương tây và K-pop là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, vậy nhưng vẫn có nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc quyết định kết hợp hai giai điệu tưởng chừng như vô cùng lạc quẻ này vào trong những ca khúc của mình.

Vì vậy nếu như một ngày nào đó, bỗng nhiên bạn nghe thấy một giai điệu quen thuộc nằm “len lỏi” giữa những ca khúc K-pop mà mình yêu thích - đừng ngạc nhiên nhé!

1. Lie (Jimin – BTS)

Những giai điệu quen thuộc trong ca khúc Lie của anh chàng Jimin (BTS) vốn được lấy sample từ bản opera La vida breve do nhà soạn nhạc nổi tiếng người Tây Ban Nha Manuel de Falla sáng tác.

Đây là một bản opera gồm 2 hồi và 4 cảnh. La vida breve đặc biệt ở chỗ, thay vì được sáng tác và biểu diễn dựa trên dàn nhạc giao hưởng, bản opera này lại lấy đàn guitar làm nhạc cụ chính – một điều hoàn toàn khác biệt so với những ca khúc cổ điển đương thời.

2. Summer Rain (GFRIEND)

Với những người đã từng trải qua lớp học piano “vỡ lòng”, ắt hẳn sẽ chẳng lạ lẫm gì với những giai điệu mở đầu ca khúc Summer Rain của những cô nàng GFRIEND.  

Có thể nói, đây chính là lý do vì sao mà ca khúc này lại có thể nhanh chóng thu hút người nghe từ những giây đầu tiên. Bởi lẽ đây chính là bản Dichterliebe, Op. 48 nổi tiếng của Robert Schumann.

Bản giao hưởng này được coi là tuyệt phẩm xuất sắc nhất trong thể loại Lieder và được xếp ngang hàng với cả những kiệt tác kinh điển như Winterreisse hay Die schöne Müllerin của Schubert.

gfriend1 1

Còn trong ca khúc Summer Rain, giai điệu của Dichterliebe lại được giản lược đi và đẩy nhanh nhịp điệu (tempo) hơn để phù hợp với thể loại new-jack swing và nhạc điện tử.

3. Freeze (MOMOLAND)

Tuy hiện tại MOMOLAND liên tục bị vướng vào những cáo buộc đạo nhái và thường xuyên bị chê là nhạc chỉ có “một màu”, vậy nhưng Freeze vẫn là một trong những ca khúc đặc sắc với phần sample từ bản diễu hành Entrance of the Gladiators, op. 68 của Julius Fucik.

Entrance of the Gladiators cũng là bản sample thường xuyên được các ca sĩ trên nổi tiếng thế giới như 50 Cent và Snoop Dogg tái sử dụng - nhất là khi được phối cùng với những giai điệu sôi động, bắt tai.

4. Fantasy (VIXX)

Bỏ qua những lùm xùm về thái độ của thành viên Hongbin VIXX vẫn là nhóm nhạc nam sở hữu nhiều concept độc đáo, đặc biệt có một không hai.

Hongbin và "sự cố" trên trang livestream

Thậm chí đã từng có lúc nhóm được gọi là King Of Concept - ông hoàng ý tưởng.

Trong ca khúc Fantasy, nhóm đã sử dụng một đoạn sample ngắn của bản Sonata Ánh Trăng nổi tiếng của Ludwig van Beethoven. Đây cũng là đĩa đơn chủ đề của Hades, thuộc bộ 3 mini-album (có tên gọi chung là VIXX 2016 Conception Ker) mang chủ đề thần thoại và bí ẩn.

 5. Chaconne (Ladies' Code)

Sau vụ tai nạn khủng khiếp hồi năm 2014, “ba mảnh” còn lại của Ladie’s Code đã quyết định quay trở lại với Myst3ry, mini-album mở đầu cho chuỗi concept chữa lành (healing) nhằm mục đích tri ân và tưởng nhớ tới hai thành viên EunB và Rise.

ladiescodelc
Ladies' Code khi còn đầy đủ đội hình 5 người.

Trong đó, có lẽ Chaconne chính là ca khúc đã lấy đi được nước mắt của nhiều người. Giống như tên gọi của mình, ca khúc này được nhóm lấy sample từ bản Partita No. 2: Chaconne của nhà soạn nhạc thiên tài Johann Sebastian Bach.

Ẩn dưới giai điệu trầm buồn và ảm đạm của Chaconne còn là một câu chuyện cảm động: đây là bản giao hưởng được Bach soạn lên nhằm tưởng nhớ về người vợ quá cố của mình.

Có lẽ đây chính là lý do vì sao mà Ladies' Code lại quyết định sử dụng Chaconne để hát lên những tâm sự của mình - nhất là sau những gì mà nhóm đã phải trải qua trong quá khứ.

6. Hands Up (Cherry Bullet)

Thật khó để tưởng tượng bản giao hưởng huyền thoại Für Elise lại có thể “hòa hợp” với một bản nhạc dance như Hands Up. Đây cũng là lần comeback thứ 3 của các cô nàng Cherry Bullet – nhóm nhạc nữ tân binh mới nhất tính tới thời điểm hiện tại dưới của FNC entertaiment.

Việc kết hợp một bản giao hưởng cổ điển như Für Elise vào thể loại nhạc dance là điều mà ít ai nghĩ rằng sẽ xảy ra

Dù được kỳ vọng là sẽ tiếp tục đạt được những thành công như đàn chị AOA, vậy nhưng cho đến tận bây giờ Cherry Bullet vẫn là một cái tên xa lạ với nhiều người.

Thậm chí, tình trạng của Cherry Bullet còn thảm đến mức dù chưa debut tròn một năm mà đã có tới 3/10 thành viên quyết định rời khỏi nhóm.

Đọc thêm: Hongbin (VIXX) lên tiếng vụ say xỉn, sỉ nhục từ EXO đến Red Velvet nhưng càng khiến netizen phẫn nộ hơn

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.