• Về đầu trang
Treng
Treng

Hướng dẫn sử dụng 'hoàng thượng': Ngoài vuốt ve, ôm ấp còn có thể biến thành chiếc ví, gián điệp

Độc lạ

1. Điện thoại

1

Năm 1929, hai vị giáo sư của Đại học Princeton là Ernest Glen Wever và Charles William Bray đã tạo ra chiếc điện thoại từ một con mèo. Họ đã mở một phần hộp sọ của con mèo tội nghiệp, sau đó lắp các điện cực vào dây thần kinh thính giác. Khi Ernest Glen Wever nói vào tai con mèo, âm thanh có thể truyền đến loa khuếch âm cách đó 15 m.

Hai nhà khoa học này thích thú với việc thử nghiệm dây thần kinh thính giác hơn là tạo ra một chiếc điện thoại mèo thật sự. Trước khi thí nghiệm, Ernest Glen Wever và Charles William Bray cho rằng tần số của giọng nói sẽ tăng khi chúng truyền đến dây thần kinh thích giác của con vật. Tuy nhiên, trên thực tế thì không hề có sự thay đổi tần số giọng nói, ngay cả khi họ thử nghiệm trên nhóm dây thần kinh này.

Họ cũng phát hiện rằng, điện thoại mèo không hoạt động khi họ thử nghiệm trên mô hoặc dây thần kinh khác ngoài thính giác. Khi con mèo chết đi, quá trình truyền tín hiệu cũng dừng lại. Mặc dù thử nghiệm không thành công, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc để tạo ra ốc tai điện tử dành cho người điếc sau này.

2. Máy bay không người lái

8b cat drone

Con mèo cưng của Bart Jansen là Orville đã bị tai nạn và qua đời vào năm 2012. Quá đau buồn trước cái chết của mèo cưng và không muốn chia tay người bạn gắn bó, Bart Jasen đã lưu giữ lại xác của Orville.

Vì tên của mèo cưng trùng với Orville Wright ("cha đẻ" của máy bay), nên Bart Jasen đã quyết định biến Orville thành một chiếc máy bay không người lái. Anh đã làm việc với kỹ sư Arjen Beltman để hoàn thành ước nguyện của mình.

Chiếc máy bay không người lái được điều khiển từ xa được đặt tên là Orvillecopter. Nó không khác gì một chiếc máy bay không người lái thông thường, ngoài việc được phủ thêm bộ lông của Orville.

3. Chiếc ví

t

Vào năm 2016, một nghệ sĩ chuyên nhồi xác động vật tên là Claire Third sống tại New Zealand đã đem bán đấu giá chiếc ví đặc biệt được làm từ một con mèo chết. Claire Third đã tìm thấy con mèo tội nghiệp chết trên đường do tai nạn, nên cô đã quyết định biến nó thành một chiếc ví.

Sản phẩm này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh một số khách hàng yêu thích chiếc ví độc đáo, thì nhiều người lại chỉ trích cô kiếm tiền trên xác của một con mèo xấu số.

4. Gián điệp

y

Acoustic Kitty là một dự án gián điệp của CIA trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Ý tưởng của dự án này chính là sử dụng những con mèo để lẻn vào khu vực Đại Sứ quán Liên Xô để nghe trộm thông tin mật.

Trước khi xâm nhập vào căn cứ của quân địch, các chú mèo gián điệp phải trải qua một cuộc phẫu thuật. Các bác sĩ thú y sẽ cấy một microphone vào tai của con mèo và đặt một máy phát radio dưới đáy hộp sọ của chúng. Không chỉ vậy, một chiếc ăng ten nhỏ cũng được gắn vào đuôi của loài động vật này.

Tuy nhiên, dự án của CIA nhanh chóng thất bại, khi chú mèo gián điệp không thực hiện nhiệm vụ đúng như dự liệu. Mèo ta thích tự làm theo ý mình và thường bị phân tâm bởi ngoại cảnh. Thay vì đi nghe trộm thu thập thông tin, con mèo lại chạy theo một chiếc taxi. Cuối cùng, mèo gián điệp đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

5. Kim cương đen

2 black diamond

Đối với những người yêu động vật, việc thú cưng qua đời chính là mất mát to lớn khó có thể bù đắp được. Vì vậy, nhiều người đã biến thú cưng thành kim cương để chúng có thể ở bên họ mãi mãi.

Con người và động vật đều có thể biến thành kim cương vì trong cơ thể chúng ta có một lượng carbon đáng kể. Thường thì cơ thể của thú cưng sau khi chết sẽ được làm thành kim cương trắng. Tuy nhiên, một doanh nghiệp đã tìm cách tạo ra viên kim cương đen từ một con mèo có tên là Sooty. Vào năm 2008, chủ của Sooty là Sue Rogers đã biến xác thú cưng thành viên kim cương đen 0,3 carat.

Công ty LifeGem đã tạo ra viên kim cương bằng cách sử dụng 2 gram carbon từ tro cốt của Sooty. Lượng carbon này trải qua nhiều giai đoạn chế tác trước khi trở thành viên kim cương đen quý giá.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.