• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Khi những 'fun facts' được tổng hợp dưới con mắt của một nhà thiết kế

Độc lạ

Thiết kế là một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong thời đại này. Với thiết kế, con người không chỉ nâng cao được nội dung bên trong của sản phẩm mà còn biến hình thức bên ngoài trở thành một vũ khí thu hút người dùng.

Chính vì lẽ đó mà trang Chit Chart ra đời. Đây là một dự án thiết kế được team till noon - một nhóm các nghệ sĩ sáng tạo tại Athens, Hi Lạp thực hiện.

Từ đáy đại dương cho đến bên ngoài vũ trụ, thế giới của chúng ta là một kho tàng chứa đầy những kiến thức khổng lồ.

Đâu là động vật lớn nhất hành tinh, đâu là kim tự tháp vĩ đại nhất và bao nhiêu người trong chúng ta tin vào người ngoài hành tinh? Đó là những câu hỏi mà nhiều người vẫn đang miệt mài tìm kiếm câu trả lời.

Bây giờ hãy tưởng tượng xem nếu chúng ta thu thập tất cả dữ liệu trên thế giới và biến chúng trở thành các biểu đồ trực quan, đơn giản, bắt mắt và dễ chia sẻ.

Đó chính là mục đích của chúng tôi khi tạo ra Chit Chart!

Đúng như tên gọi của mình, Chit Chart là một trang web tổng hợp tất cả các kiến thức khoa học cơ bản dưới dạng fact (sự thật hiển nhiên).

Để có thể tạo ra nguồn dữ liệu khổng lồ cho trang web, nhóm thiết kế đã phải thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có cả những đóng góp từ phía cộng đồng.

Tuy nhiên, đội ngũ phát triển của Chit Chart vẫn khẳng định rằng nội dung của trang được thu thập dữ liệu từ các nguồn đáng tin cậy và chuẩn xác. Nhóm cũng hi vọng dự án này có thể đem đến cho mọi người niềm vui trong hành trình khám phá những "sự thật" vòng quanh thế giới.

Hiện tại, Chit Chart đang tập trung vào 8 chuyên mục chính là: xã hội, khoa học, công nghệ, môi trường, văn hóa, lịch sử, thể thao và thực phẩm.

Ắt hẳn nhiều người đều biết đến câu nói nổi tiếng "ta là cha của con" trong franchise nổi tiếng Star Wars. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúa tể bóng đêm Darth Vader là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất, sau đó là "con trai" của ông - Luke Skywalker.

Khác với ngộ nhận của nhiều người, Na-uy mới là đất nước "tận diệt" cá voi nhiều nhất với 660 con trong năm 2015. Đất nước đứng thứ hai về việc săn bắt cá voi chính là nhật bản với 520 con.

Tuy vậy, số hiệu hiện tại có lẽ đã có sự thay đổi khi mà Nhật Bản quyết định "thả cửa" cho phép săn bắt cá voi thương mại sau gần 31 năm. Song, không thể phủ nhận rằng Na-uy chính là đất nước tẩm ngẩm tầm ngầm mà... giết cá voi.

Dù có cái kết khiến cho nhiều người muốn lật bàn, Game Of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) vẫn là bộ phim đạt được nhiều lượt xem nhất trên sóng truyền hình năm 2017. Hai vị trí sau đó là The Walking Dead với hơn 11,1 triệu lượt xem và Pretty Little Liars với 7,61 triệu lượt xem.

Còn về những tôn giáo lớn thế giới, Công Giáo chiếm số lượng người tham gia lớn nhất với 31,4%.

Đứng thứ hai là Hồi Giáo với 23,2% và Ấn Độ Giáo với 15%. Điều đáng ngạc nhiên là, phần trăm những người không theo bất kỳ tôn giáo nào trên thế giới chỉ chiếm có 16,4% mà thôi.

Hãy cùng "bàn luận" một chút về nước Mỹ! Trong khi có tới 76% dân số không tin tưởng vào chính sách của tổng thống Trump, thì những người tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của ông chỉ chiếm 22% mà thôi.

Đã vậy, số lượng người tin tưởng chúa Jesus có thật (Son of God) thậm chí còn thấp hơn cả số người tin tưởng vào học thuyết âm mưu cho rằng chính phủ Mỹ đang che giấu về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Xem ra, đây là lý do vì sao mà series X-files (Hồ Sơ Tuyệt Mật) vẫn có thể duy trì được độ nổi tiếng của mình dù cho đã trải qua hơn 20 năm công chiếu.

Thanh tra Fox Mulder "thích" điều này!

Bên cạnh đó, số lượng người da đen bị giết bởi súng ở Mỹ cao hơn gấp 14 lần so với người da trắng. Nguyên nhân gây ra sự chênh lệch này có thể kể đến do sự khác biệt về môi trường sống, văn hóa, vấn nạn kỳ thị chủng tộc, mức độ an ninh,...

Thật không ngoa khi nói bóng đá chính là môn thể thao vua với hơn 4 tỷ fan trên toàn thế giới. Trong khi đó, bộ môn thể thao gây ngạc nhiên nhất chính là cricket với hơn 2 tỷ người hâm mộ.

Còn với bóng rổ, Kareem Abdul-Jabbar chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với số điểm trung bình 38,3. Ông được coi là huyền thoại của làng bóng rổ thế giới.

Một cái tên nổi bật khác là Kobe Bryant. Cái chết của anh là một trong những nỗi mất mát lớn nhất của làng thể thao trong năm 2020.

Cuối cùng về địa hạt giải trí, All I Want For Christmas Is You của "mợ moo" Mariah Carey là ca khúc Giáng Sinh được nghe nhiều nhất trên YouTube với hơn 300 triệu lượt xem.

Thế mới nói, cứ thấy "mợ moo" là thấy Giáng Sinh đang ùa về. Cứ mỗi khi lễ đến là All I Want For Christmas Is You lại... trồi lên như zombie!

Đọc thêm: Những sự thật về giới tự nhiên có thể khiến bạn sốc vì quá dị

Theo: Behance, till noon
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.