• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Những lần 'cast hụt' để đời của sao, nếu trúng có thể thay đổi cả nền điện ảnh thế giới

Phim ảnh

Tom Hiddleston từng đi thử vai Thor

Ít người biết rằng Tom Hiddleston đã từng đi thử vai Thor trong loạt phim Avengers.Theo nam diễn viên, vai diễn Thần Sấm mới chính là lý do thu hút anh đến với dự án đầy tham vọng của chủ tịch Kevin Feige.

Thậm chí, người đàn ông "quyến rũ nhất Anh Quốc" này còn từng bắt tay vào việc luyện tập và tăng cân để phù hợp hơn với hình tượng thần sấm trước khi đi casting.

44579729 2231276520475764 8939054122506649600 n

Thế nhưng người tính không bằng trời tính! Câu nói: "Chúng tôi nghĩ anh nên diễn một nhân vật phản diện" của tổ sản xuất nhanh chóng đưa đẩy nam diễn viên bén duyên với Loki - đứa em trai ngỗ nghịch của Thor.

Keanu Reeves và ước mơ được làm Wolverine

Khi được hỏi về những vai diễn mà mình ao ước muốn có nhất, "sát thủ John Wick" Keanu Reeves đã không ngại ngần trả lời ngay tắp lự: Đó chính là Wolverine!

Dĩ nhiên, khi Hugh Jackman quyết định nghỉ làm người sói sau Logan (2017), Keanu Reeves chính là một trong những cái tên đầu tiên được xướng lên trước câu hỏi ai sẽ là người tiếp theo thủ vai Wolverine.

Vậy nhưng, nam diễn viên vẫn khiêm tốn dành lời khen ngợi cho Hugh Jackman và cho rằng nam tài tử người Úc đã quá xuất sắc trong việc xây dựng hình tượng một gã siêu anh hùng phong trần, bụi bặm với hàng móng vuốt kim loại ngầu đét.

wolverine keanu reeves 1
Nhìn không quen mắt bằng Hugh Jackman nhưng cũng không tệ lắm.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đùa rằng rất khó để họ tưởng tượng ra cảnh John Wick đóng vai Wolverine. "Thử nghĩ xem, thay vì có móng vuốt kim loại thì ông người sói của chúng ta lại phóng ra đống bút chì! Khi đó chắc đám tội phạm sẽ kiểu: thôi thì xuân này con không về."

Tilda Swinton từ chối vai diễn trong Harry Potter 

Sybill Trelawney là vị giáo sư dạy môn bói toán trong series Harry Potter nổi tiếng. Với tính cách lập dị, bà đã đưa ra lời tiên tri về người có khả năng đánh bại Voldemort - nguồn cơn của mọi sự kiện sau này trong Harry Potter.

Chính vì vậy mà "tắc kè hoa" xứ Anh Tilda Swinton là một trong những cái tên đầu tiên được nhắm tới cho vai diễn Sybill Trelawney. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã khéo léo từ chối lời mời chỉ vì một lý do khá... lãng xẹt: "Tôi không thích trường nội trú."

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Tilda Swinton đã thẳng thắn chia sẻ ý kiến của mình về bộ phim:

Vâng, đó là lý do tại sao tôi không thích những bộ phim như Harry Potter, vì chúng đang có xu hướng lãng mạn hóa những nơi này (trường nội trú).

Tôi không nghĩ rằng trẻ em được hưởng bất kỳ lợi lộc gì từ kiểu giáo dục đó. Chúng cần được phát triển dưới sự dìu dắt, thương yêu và chăm sóc của phụ huynh.

Marvel Studios kém duyên với Emily Blunt

Thật khó để tưởng tượng việc một nữ diễn viên nào khác thay thế Scarlett Johansson thủ vai "Góa phụ Đen" Black Widow (Natasha Romanoff) trong vũ trụ MCU.

Tuy vậy, Marvel đã từng có khoảng thời gian cân nhắc rất nhiều cái tên khác nhau cho vai diễn Góa phụ Đen, trong đó nổi bật nhất chính là Emily Blunt.

Thế nhưng, nữ diễn viên sinh năm 1983 khi đó lại đang bận rộn trên phim trường Gulliver's Travels. Bên cạnh đó, bản thân cô cũng không cảm thấy hứng thú với việc trở thành một nữ siêu anh hùng:

Thông thường, vai nữ trong các phim siêu anh hùng đều rất nhàm chán: giống như mấy cô bạn gái làm nền cho các anh trai bay nhảy xung quanh phô diễn tài năng vậy.

Ấy vậy khi tin tức Marvel Studios bắt tay vào sản xuất Captain Marvel nổ ra, Emily Blunt vẫn chẳng mấy mặn mà gì với lời mời của hãng. Thậm chí, đây còn là bộ phim hiếm hoi có nội dung xoay quanh một nữ siêu nhân mạnh mẽ, xinh đẹp.

emily blunt gulliver travels 4

Dù vậy, dường như studio này vẫn chưa chịu từ bỏ ý định thu nạp "bóng hồng người Anh" về với dàn siêu anh hùng của mình. Được biết, Marvel vẫn đang liên tục tìm cách mời Emily tham gia dự án làm lại Fantastic Four sau vụ sáp nhập thương hiệu với 20th Century Fox.

Đáng tiếc là cho đến hiện tại, câu nói duy nhất mà Marvel có thể trả lời khi được hỏi về Emily Blunt chính là: "Cô ấy vẫn chưa đồng ý với bất cứ lời mời nào!"

Josh Hutcherson suýt nữa vào vai Spider Man

Trước khi nổi tiếng với vai Peeta Mellark trong loạt phim The Hunger Games, Josh Hutcherson đã từng là một trong những ứng cử viên đầu tiên cho vai diễn Peter Parker (The Amazing Spider-Man)

Thậm chí, đoạn video quay lại cảnh nam diễn viên tham gia thử vai Người Nhện (audition tape) vẫn đang được chia sẻ trên các trang MXH.

josh hutcherson em trai ruot peeta hunger games

Nhưng rồi cuối cùng, bộ đồ bó sát vẫn thuộc về tay Andrew Garfield. Khi được hỏi về lần cast hụt này, Josh Hutcherson chỉ biết trả lời trong sự tiếc nuối:

Vâng, tất nhiên là tôi đã nghĩ về điều đó rất nhiều! Nếu như tôi có được vai Người Nhện thì thực sự sẽ rất tuyệt vời.

Robin Williams luôn muốn được đóng Joker

Nam diễn viên gạo cội Robin Williams luôn có một ước muốn kỳ lạ, đó là trở thành Joker trong loạt phim về Người Dơi. Tuy vậy không hiểu sao mà năm lần bảy lượt ông đều đánh mất cơ hội được sắm vai diễn này.

Đầu tiên, ông từng tham gia casting vai Joker cho bộ phim Batman (1989) của đạo diễn Tim Burton nhưng không thành vì màn biểu diễn quá xuất thần của Jack Nicholson. 

Sau đó, ông tiếp tục có thêm cơ hội nhận được vai phản diện trong Batman Forever (1995) - The Riddler nhưng cũng nhanh chóng tuột khỏi tầm tay.

Cuối cùng, khi Robin nghe ngóng được thông tin Christopher Nolan tiếp tục tìm kiếm người đóng Joker trong The Dark Knight (2008), nam diễn viên đã nhanh chóng liên lạc với hi vọng được một lần thủ vai kẻ ác nhân:

“Chris, gọi cho tôi, tôi sẽ làm bất cứ điều gì. Tôi có thể là một nhân vật tuyệt vời. Thậm chí là một người đàn ông nhỏ bé quái dị nào đó ở Arkham Asylum cũng được!"

Nhưng thật không may là lần này Robin Williams vẫn chẳng thể nhận được vai Joker như ý nguyện, dù đã mất công phím trước với cả đạo diễn của bộ phim. Quá tam ba bận, phải chăng trở thành phản diện của DCEU là thú vui của nam diễn viên kỳ cựu này?

Cara Delevingne khó chịu vì không nhận được vai chính trong Alice in Wonderland

Ai cũng biết nữ diễn viên chính trong bom tấn Alice in Wonderland (2010) là Mia Wasikowska, vậy nhưng siêu mẫu Cara Delevingne đã từng có cơ hội đảm nhận vai diễn này.

Thậm chí cho đến bây giờ, cô nàng vẫn tỏ ra khó chịu mỗi khi nhắc về lần casting hụt năm nào:

Tôi nghĩ rằng mình đã làm hơi quá trong buổi tuyển chọn. Cách diễn giải của tôi về Alice hơi điên rồ.

Tôi đã chơi trội, chọn cách diễn bộc lộ mạnh mẽ mọi cảm xúc của mình khi cho rằng đó là cách một cô gái trẻ sẽ đương đầu với những điều mới lạ trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Cara cũng không thích việc vai diễn Alice bị lọt vào tay của nữ diễn viên nào khác. “Đó là một bài học khó, nhưng nó đã thúc đẩy tôi hướng tới những gì tôi đang làm bây giờ, trở thành động lực giúp tôi phát triển n".

cara delevingne
Theo: VICE, I-D
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.