• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

7 ca 'cải tử hoàn sinh' khiến các bác sĩ phải bối rối

Độc lạ

Bạn có thể nghĩ với công nghệ thời buổi hiện nay thì các bác sĩ không thể nào phán sai cái chết của bệnh nhân. Tuy nhiên sau khi xem qua 7 trường hợp bên dưới, bạn sẽ thấy chuyện gì cũng có thể xảy ra.

1. Thần Chết đổi ý.

val thomas

Bà Val Thomas đã trải qua hai cơn đau tim tại bệnh viện Charleston, West Virginia. Do não bà không còn hoạt động quá 17 giờ, bác sĩ đã phải sử dụng một loại máy đặc biệt để làm giảm rồi tăng cơ nhiệt. Sau đó, tim bà ngừng đập hẳn rồi cơ thể cũng bị co cứng. Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định rút máy thở ra trong lúc thảo luận với người nhà về việc hiến tạng.

Đột nhiên, bà Val tỉnh dậy và bắt đầu nói chuyện như chưa có chuyện gì xảy ra. Các xét nghiệm sau đó cho thấy sự tắc nghẽn trong cơ thể bà đã không còn nữa. Bà được cho trở về nhà với tình trạng khỏe mạnh cùng sự bàng hoàng của đội ngũ bác sĩ.

2. Chết vì suýt bị chôn sống.

fagilyu mukhametzyanov

Một trường hợp hy hữu khác tại Kazan, nước Nga, các bác sĩ tuyên bố nhầm rằng Fagilyu Mukhametzyanov đã chết. Nghe tin, gia đình cô nhanh chóng chuẩn bị thi thể để làm lễ tang.

Trong khi mọi người đang cầu nguyện cho người bạn và người thân quá cố tại buổi lễ, Fagilyu đột nhiên thức dậy và bật tung nắp quan tài, cảm thấy sốc vì mình suýt tí nữa là bị chôn sống. Do quá kinh sợ khoảnh khắc đó nên cô ngã quỵ và qua đời thực sự trước khi được đưa đến bệnh viện.

3. Chúc mừng tại đám tang.

brighton dama zanthe 1

Tại một nhà tang lễ ở Zimbabwe, trong khi người thân đang thương tiếc và tỏ lòng thành kính đến Brighton Dama Zanthe (34 tuổi) thì đột nhiên chân anh ta bắt đầu cử động. Ông chủ của anh ấy đã để ý điều đó và chỉ cho mọi người xem. Một số người thét lên và chạy tán loạn khỏi đó vì lo sợ hồn ma Brighton thức dậy. Nhưng sau khi hiểu ra mọi chuyện thì họ lại quay lại đám tang để chúc mừng cho bạn mình.

4. Khát nước khi chết.

kelvin santos

Cậu bé Kelvin Santos đã ngưng thở khi đang điều trị viêm phổi tại một bệnh viện ở Bắc Brazil. Sau khi các bác sĩ báo đứa bé 2 tuổi đã qua đời vào tối thứ sáu, bố mẹ cậu đến nhận lại thi thể và mang về nhà.

Đêm đó, những người thân đã đau đớn đặt cậu vào một quan tài chưa đóng nắp. Trước khi đám tang bắt đầu, cậu bé đột nhiên bật dậy và hỏi “Bố ơi, cho con uống nước được không?” rồi... lại nằm xuống chết. Mặc dù gia đình đã trì hoãn đám tang để bác sĩ khám lại cơ thể, họ cũng đã phải chôn cất cậu bé vào đêm hôm đó.

5. Đói bụng khi chết.

li xiufeng

Sau khi bà Li Xiufeng tử vong vì chấn thương đầu, người nhà đã bắt đầu bàn đến việc làm tang lễ cho bà. Họ để quan tài mở nắp cho khách đến thăm, vì vậy bà đã dễ dàng trốn ra ngoài. Khi mọi người đến thì thấy quan tài trống trơn còn bà thì đang trong nhà bếp. Bà cụ 95 tuổi nói trước đó bà đi ngủ rồi khi thức dậy, thấy đói quá nên định vào bếp nấu gì đó ăn.

6. "Bạn chỉ chết hai lần".

lyudmila steblitskaya

Khi thấy cơ thể không được khỏe, bà Lyudmila Steblitskaya đã đến khám tại bệnh viện lâm sàng Tomsk. Tuy nhiên vài ngày sau, khi con gái bà là Anastasia đến thăm thì hay tin người mẹ 61 tuổi của mình đã qua đời.

Anastasia bắt đầu chuẩn bị làm lễ tang cho mẹ, mua hoa và sắp xếp mộ phần. Khi cô đến bệnh viện nhận lại thi thể, các bác sĩ lại dẫn cô đến gặp người mẹ vẫn đang còn sống. Người ta nói bà ấy thức dậy khi đưa vào nhà xác được 3 ngày, hiện đang rất khỏe mạnh.

Một tháng sau, Lyudmila lại phải nhập viện và bác sĩ phán bà đã qua đời do bệnh tim. Nhưng lần này, bác sĩ đã quyết định trả bà Lyudmila về nhà sau vài giờ phòng trường hợp lần trước lại xảy ra.

7. Đưa nhầm vào... nhà xác.

carlos camejo

Vào năm 2007, các nhân viên y tế đã được điều đến một vụ tai nạn xe liên quan đến người đàn ông Venezuela tên Carlos Camejo. Tai nạn rất nghiêm trọng nhưng may mắn thay Carlos vẫn còn sống. Mặc dù bất tỉnh nhưng cơ thể anh không bị ảnh hưởng gì cả.

Nhưng anh ta cũng thật kém may mắn, thay vì được đưa đến bệnh viện thì lại bị chở vào nhà xác do các nhân viên đã điền nhầm đơn. Khi người giám định tử thi bắt đầu hành nghề dùng dao rạch lên mặt Carlos, anh ta thức dậy và hét toáng lên.

Còn vợ anh trước đó đã được thông báo cái chết của chồng mình nên đến bệnh viện để nhận lại xác. Thay vì vui mừng thấy anh còn sống sót khỏe mạnh thì cô ấy lại sầu thảm chờ anh ta ngoài nhà xác. Chỉ vì một nhầm lẫn nhỏ đã dẫn đến trường hợp dở khóc dở cười cho gia đình này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.