• Về đầu trang
Treng
Treng

Loạt khám phá khiến bạn muốn lên đĩa bay về hành tinh mẹ ngay lập tức

Độc lạ

1. Odori Don - món mực "nhảy múa".

Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản bao gồm một con mực vẫn còn ngoe nguẩy trên bát mì. Khi rót nước tương lên con mực, nó sẽ chuyển động các xúc tua giống như đang nhảy múa. Sự thật thì đầu của con mực đã bị loại bỏ, các cơ của chúng ngoe nguẩy vì phản ứng với natri trong nước tương, giống như chân ếch bị co giật khi được tẩm gia vị.

2. Tránh thai bằng tinh hoàn của hải ly.

Vào thế kỷ 16 ở Canada, một số người phụ nữ đã sử dụng tinh hoàn của hải ly để tránh thai. Họ đã phơi khô tinh hoàn hải ly để ngâm rượu uống hoặc nghiền thành bột mịn rồi sử dụng.

3. Cocktail ngón chân người. 

Ly cocktail kỳ lạ và quái dị này chính là thức uống truyền thống của người dân sinh sống tại thị trấn Dawson, Yukon, Canada. Người ta sẽ thả ngón chân cái được ướp muối này vào bất kỳ loại rượu nào, sau đó khách hàng sẽ thưởng thức nó.

4. Vẻ sáng bóng bên ngoài những viên kẹo được làm từ chất thải của côn trùng.

Những viên kẹo đủ màu sắc, sáng bóng này được phủ bằng một chất gọi là shellac. Shellac là một loại nhựa tự nhiên, chủ yếu do bọ cánh kiến đỏ Kerria lacca cái tiết ra. Loài côn trùng này sinh sống trên cây ở Ấn Độ Thái Lan.

5. Rượu ngâm chuột bao tử.

Đây là thức uống rất phổ biến ở Trung Quốc Hàn Quốc. Những con chuột non tối đa chỉ 3 ngày tuổi, đôi khi được lấy trực tiếp từ trong bụng chuột mẹ sẽ được rửa sạch rồi ngâm với rượu gạo.

6. 20% cốc cà phê ở văn phòng chứa các vi khuẩn có trong phân.

Theo nghiên cứu của Đại học Arizona, người ta đã phát hiện 90% các cốc cà phê ở văn phòng chứa vi khuẩn, đặc biệt, 20% trong số đó chứa các vi khuẩn trong phân. Những miếng bọt biển và khăn lau cốc chính là thủ phạm khiến vi khuẩn lây lan.

7. Kền kền tự ị lên chân mình để làm mát cơ thể.

Sinh sống tại các khu vực có khí hậu nóng bức quanh năm, kền kền thường làm mát cơ thể bằng cách tự ị lên chân mình. Đây chính là một cái máy điều hoà không khí ngoài tự nhiên.

8. Người La Mã cổ đại sử dụng não chuột để làm kem đánh răng.

Người La Mã cổ đại đã tìm ra cách đánh răng độc đáo này. Não chuột sau khi được nghiền mịn sẽ được trộn với một ít natri bicacbonat, sau đó họ sẽ sử dụng hỗn hợp này để đánh răng.

9. 15% không khí mà bạn hít thở tại một ga tàu điện ngầm là da người.

Nghiên cứu của Đại học Colorado đã chỉ ra rằng 15% không khí mà bạn hít thở tại ga tàu điện ngầm chứa các mảnh da đầu, gót chân, bụng, tai,...

10. Rợn người món súp dơi nguyên con.

Nếu muốn nếm thử món súp độc đáo này, bạn nên ghé thăm quần đảo Palau ở Thái Bình Dương. Những con dơi sẽ được luộc chín sau đó sẽ cho thêm chút hành, nước cốt dừa và một số loại rau.

11. Bánh quy ong bắp cày

Chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc bánh quy với chocolate chip thơm ngon, hấp dẫn. Nhưng bạn đã bao giờ thưởng thức bánh quy với ong bắp cày đen chưa? Đây chính là món ăn được người dân xứ sở mặt trời mọc rất ưa thích vì hương vị thơm ngon, và đặc biệt vô cùng giàu dinh dưỡng.

12. Những người có ráy tai ướt thường có mùi cơ thể khó chịu hơn.

Điều nhỏ nhặt này nói lên rất nhiều về cơ thể bạn. Theo kết quả của một số nghiên cứu cho thấy những người có ráy tai ướt thường bị hôi nách.

13. Bánh mì nướng với giun san hô ở Samoa.

Khi những con giun nhỏ sống ký sinh trong các rạn san hô ngoài khơi Samoa chui ra ngoài, người dân địa phương sẽ vớt chúng lên rồi làm bánh mì nướng. Món bánh mì nướng giòn tan, giàu dinh dưỡng này chính là đặc sảndu khách ghé qua nơi đây nên thưởng thức một lần.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.