• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Muốn sống sót trong showbiz Hàn Quốc, tuyệt đối không được phạm vào những bê bối này

Giải trí

Showbiz Hàn Quốc vốn vô cùng khắc nghiệt và áp lực. Các nghệ sĩ tại đây vừa phải đối mặt với những tiêu chuẩn khắt khe trong công việc, lại vừa phải cố gắng giữ gìn hình tượng của bản thân trong mắt công chúng.

Bên cạnh đó, các nhà đài và PD tại xứ sở Kimchi cũng có quyền lực rất lớn trong ngành và có thể dễ dàng ban lệnh cấm cửa nếu như có bê bối xảy ra.

Chính vì vậy, sự nghiệp của một ngôi sao Hàn Quốc sẽ nhanh chóng đi vào ngõ cụt nếu như phạm phải những scandal sau đây.

Trốn nghĩa vụ quân sự

Đi nghĩa vụ quân sự là một điều bắt buộc với các nghệ sĩ nam tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiếm có ai thực sự muốn xung quân vào lúc sự nghiệp đang trên đà phát triển hoặc đạt đỉnh cao, nhất là trong một môi trường có tính đào thải cao như showbiz Hàn Quốc.

Do đó, đã có nhiều nghệ sĩ và idol nam tại đất nước này tìm cách né nghĩa vụ quân sự bằng những biện pháp tiêu cực - thậm chí là còn vô cùng ngu ngốc.

Trong đó không thể không nhắc tới vụ scandal đình đám một thời của MC MONG, khi mà nam rapper này đã cố tình "xuống tay" nhổ sạch 12 chiếc răng hàm với mong muốn bị đánh trượt trong bài thi tuyển quân ngũ.

Khi mọi chuyện vỡ lở, nam rapper đã ngay lập tức phải hầu tòa, liên tục gặp phải sự tẩy chay từ công chúng và không thể nào lấy lại được ánh hào quang chói lọi như năm xưa.

Cờ bạc

Đánh bạc là một trong những hành vi bị cấm tại Hàn Quốc. Các sòng bạc tại đây chỉ được mở phép cho người nước ngoài. Bất kỳ công dân Hàn Quốc nào cố ý đánh bạc sẽ ngay lập tức phải đối mặt với việc bị truy tố hình sự.

Đó là lý do vì sao mà một trong ba thành viên của girlgroup huyền thoại gen 1 Kpop là Shoo (S.E.S) đã phải ra tòa nhận mức án treo 2 năm và bồi thường 346 triệu won (gần 6,5 tỉ đồng) tiền vay mượn đánh bạc từ bạn bè và người thân.

Sau bê bối đánh bạc này, danh tiếng của Shoo đã nhanh chóng sụp đổ hoàn toàn trong mắt của công chúng Hàn Quốc.

Thậm chí, làn sóng phản đối gay gắt còn lan sang cả 3 đứa con của cựu nữ idol, đặc biệt là khi công chúng đều đã biết hết mặt của gia đình cô thông qua show truyền hình thực tế Oh! My Baby.

Quấy rối và tấn công tình dục

Khi các nghệ sĩ Hàn Quốc vướng vào vòng lao lý với tội danh tấn công và quấy rối tình dục, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa sự nghiệp của họ đã đóng lại mãi mãi.

Đầu năm 2013, nam diễn viên Go Young Wook đã bị tòa án Hàn Quốc kết tội quấy rối tình dục và quan hệ với trẻ vị thành niên. Tuy liên tục biện bạch và cho biết các cô gái đều tự nguyện quan hệ với mình, người đàn ông này vẫn bị tòa phán quyết với mức án 5 năm tù giam và 3 năm đeo vòng điện tử quản thúc đặc biệt.

Hay mới đây còn có Jung Joon-young cùng loạt scandal bệnh hoạn liên quan đến nhóm chat tình dục có sự tham gia của nhiều cái tên tai to mặt lớn tại Hàn Quốc.

jung joon young manila

Bên cạnh án phạt 5 năm tù giam, nam idol này cũng sẽ phải chịu quản giáo hơn 80 giờ về hành vi bạo lực tình dục và bị cấm bén mảng tới bất cứ cơ quan nhà nước có liên quan đến thanh thiếu niên và trẻ em.

Tuy những hình phạt trên vẫn chưa khiến cho công chúng Hàn Quốc hài lòng, vậy nhưng rõ ràng là cơ hội để Jung Joon-young và Go Young Wook quay trở lại hoạt động nghệ thuật tại đất nước này chỉ là con số không.

Lái xe khi say rượu (DUIs)

Mặc dù vẫn có nhiều trường hợp người nổi tiếng tại Hàn Quốc được "tha bổng" vì lái xe khi say rượu, vậy nhưng đây vẫn là một trong những lý do khiến cho danh tiếng của nhiều nghệ sĩ lâm vào cảnh khốn đốn.

Cựu thành viên nhóm Hip-hop Leessang, nam rapper Gil đã từng có thời gian bị đài KBS phong sát, cấm xuất hiện trên truyền hình vào năm 2017 sau lần thứ ba bị phát hiện lái xe khi say rượu.

Hay anh chàng Nichkhun (2PM) cũng có lần bị toàn bộ netizen Hàn Quốc tẩy chay sau khi gây ra tai nạn giao thông tại Gangnam sau buổi nhậu với công ty vào năm 2012.

Dù không có ai bị thương nặng trong vụ tai nạn, vậy nhưng cho đến tận bây giờ vẫn có nhiều người lôi "vết nhơ" này của nam idol ra để chỉ trích, mỉa mai.

Sử dụng chất cấm (ma túy)

Những cáo buộc về sử dụng chất cấm và ma túy cũng có thể làm cho các nghệ sĩ Hàn Quốc bị cấm cửa khỏi showbiz mãi mãi. Vào năm 2019, Park Yoochun (JYJ) đã thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và nhận về hàng trăm ngàn phản ứng tiêu cực từ cộng đồng.

yoochun mat sung phu 660x440

Hiện tại tuy Yoochun đã kết thúc án tù treo và chuyển hướng hoạt động sang các thị trường giải trí nhỏ hơn tại Châu Á, vậy nhưng điều này lại càng khiến cho nhiều người cảm thấy đáng thương và nực cười hơn trước lời nói dối sẽ "giải nghệ sau scandal" của anh chàng.

Tôi biết mình đã sai khi sống quá buông thả và mong rằng tôi sẽ nhận được sự tha thứ từ những người yêu quý mình.

Từ một nam thần được cả Châu Á mơ ước, giờ đây chàng hoàng tử gác mái năm nào lại đang phải từng ngày một khổ sở tìm cách cứu rỗi sự nghiệp vốn đã chẳng còn lại chút thành công nào của mình.

Đọc thêm: KBS công khai 'danh sách bệnh hoạn' của Jung Joon Young: Dùng cả bảng chữ cái mới đủ để kí hiệu tên nạn nhân

Theo: Soompi, theqoo, Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.